Mazda CX-80 sắp ra mắt Malaysia, SUV 3 hàng ghế lớn hơn CX-60
Mazda vừa xác nhận, hãng sẽ sớm ra mắt mẫu CX-80 2025 tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia với mức giá bán cao hơn "người anh em" CX-60.
Báo Khoa học và Đời sống•26/08/2025
Mẫu SUV ba hàng ghế Mazda CX-80 2025 từng được trưng bày tại triển lãm KLIMS năm ngoái và chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 4/2024. Xe thuộc nhóm sản phẩm cao cấp của Mazda, phát triển trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture với cấu hình động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau.
Mẫu xe SUV Mazda CX-80 có chiều dài 4.995 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.710 mm và trục cơ sở đạt 3.120 mm. So với CX-60, xe dài hơn 250 mm, cao hơn 24 mm và đặc biệt là trục cơ sở cũng nhỉnh hơn 250 mm. Điều này giúp CX-80 rộng rãi hơn cả CX-8 và CX-9 hiện bán tại Malaysia, vốn chỉ có trục cơ sở 2.930 mm.
Về thiết kế, Mazda CX-80 e-Skyactiv PHEV sở hữu nhiều đường nét tương đồng với “đàn em” CX-60, bao gồm toàn bộ phần đầu xe. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở và phần đuôi tính từ trục bánh sau tới hết cản sau dài hơn...
Kích thước khiến mẫu SUV này trở nên bề thế, giống với CX-70 và CX-90 hiện đang phân phối tại Bắc Mỹ. Đèn hậu của CX-80 vẫn mang kiểu dáng tương tự CX-60 nhưng phần cản sau và cửa cốp đã được thiết kế lại.
Mazda CX-80 có sẵn với cấu hình nội thất ba hàng ghế, tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể bố trí bộ ba ghế tiêu chuẩn hoặc hai ghế cơ trưởng kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hoặc lối đi tới hàng ghế thứ ba.
Hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng hoàn toàn, mở rộng diện tích khoang chở hàng khi không sử dụng. Xe được trang bị bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 12.3 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây và màn hình HUD.
Người lái cũng có thể cài đặt 6 hồ sơ cá nhân khác nhau cho phép tùy chỉnh vị trí ngồi và góc quan sát tối ưu nhất trên CX-80, bên cạnh chức năng Entry Assist hỗ trợ việc ra vào dễ dàng.
Bản tiêu chuẩn của xe được trang bị hệ truyền động hybrid e-Skyactiv D, với động cơ diesel 6 xy-lanh, dung tích 3.3L, công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Hệ thống mild-hybrid M Hybrid Boost 48V của Mazda giúp đảm bảo yếu tố "xanh" cho xe. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Phiên bản cao hơn được trang bị hệ thống hybrid sạc điện e-Skyactiv PHEV, cho công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, cho xe khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,8 giây. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L kết hợp với một mô-tơ điện và cụm pin 17,8kWh cho xe khả năng chạy 60km thuần điện.
Mazda CX-80 2025 sở hữu các trang bị an toàn với đèn pha LED thích ứng, hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo người lái mất tập trung, giám sát người lái và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Bên cạnh đó là camera 360 độ và hệ thống chọn chế độ lái thông minh.
Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn các màu sơn ngoại thất như đen Jet Black, vàng Platinum Quartz, xanh dương Deep Crystal Blue, nâu Melting Copper, đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Gray, trắng Rhodium White và đỏ Artisan Red.
Dự kiến, Mazda CX-80 tại Malaysia sẽ có giá bán cao hơn CX-60 (khoảng 1,25 tỷ đồng) do có kích thước lớn hơn, dù thiết kế ngoại hình và nội thất vẫn khá tương đồng. Khi về Việt Nam, CX-80 sẽ là đối thủ mới dành cho Hyundai Palisade, Ford Explorer và Volkswagen Teramont.
Bình luận (0)