Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mì gói, nước mắm giúp Masan ‘bỏ túi’ hơn 20.000 tỷ đồng

Trong tổng doanh thu hơn 83.000 tỷ đồng của Masan trong năm 2024 thì có hơn 20.000 tỷ đồng đến từ việc bán mì gói, nước mắm, nước tương.

VTC NewsVTC News25/04/2025

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHCĐ) 2025 của Công ty CP Tập đoàn Masan, đại diện lãnh đạo của tập đoàn này đã báo cáo đến cổ đông những số liệu đáng chú ý.

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) cho biết, trong năm 2024, 5 thương hiệu mạnh như Chin-Su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-up 247 đã đóng góp 72% doanh thu cho Masan Consumer.

Cụ thể, Chin-Su đóng góp doanh thu 4.389 tỷ đồng, tương đương 14%; Nam Ngư đóng góp 6.333 tỷ đồng, tương đương 20%; Omachi đóng góp 4.273 tỷ đồng, tương đương 14%; Kokomi đóng góp 4.576 tỷ đồng, tương đương 15% và Wake-up 247 đóng góp 3.162 tỷ đồng, tương đương 10%.

Như vậy, các thương hiệu mạnh đã đóng góp doanh thu gần 23.200 tỷ đồng cho Masan. Trong đó, các thương hiệu mì gói, nước mắm, nước tương mang về cho Masan hơn 20.000 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của Tập đoàn Masan tổ chức tại TP.HCM trưa 25/4. (Ảnh: Đại Việt)

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của Tập đoàn Masan tổ chức tại TP.HCM trưa 25/4. (Ảnh: Đại Việt)

Theo ông Thắng, trong năm 2024, các sản phẩm mới đã mang về cho Masan khoảng 90 triệu USD (khoảng hơn 2.250 tỷ đồng). Trong đó, tập đoàn tập trung phát triển các mặt hàng mì ăn liền, gia vị, đồ uống và thực phẩm tiện lợi.

Cũng theo ông Thắng, trong năm 2024, các sản phẩm tiêu dùng của Masan đã xuất hiện ở 26 quốc gia trên thế giới với 2,4 tỷ sản phẩm tiện lợi được phân phối, phục vụ đến 72 tỷ bữa ăn.

Nước mắm, mì gói mang về doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng cho Masan. (Ảnh: Đại Việt)

Nước mắm, mì gói mang về doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng cho Masan. (Ảnh: Đại Việt)

Trong năm 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng doanh thu hai chữ số từ 10-15%, nâng tổng doanh thu lên mức 33.500 tỷ đồng - 35.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế từ 7.300 - 7.800 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ, năm 2024, WinCommerce đã vượt mốc doanh thu hơn 30.000 tỷ đồng. Đây là con số mà ít nhà bán lẻ có thể đạt được. Năm 2025, mục tiêu của WinCommerce là đạt 4.500 điểm bán vào cuối năm. Trong đó, có 1.900 cửa hàng mở ở khu vực nông thôn.

Theo bà Phương, khu vực nông thôn sẽ là nơi mà tập đoàn này muốn tập trung phát triển khi có tới 65% dân số hiện diện ở đây. Cửa hàng ở nông thôn không chỉ là điểm bán hàng, mà còn là nơi kết nối cộng đồng, lan tỏa lối sống hiện đại.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan cho biết, trong suốt một thập kỷ qua, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh có tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Còn WinCommerce từ đang lỗ hơn 200 triệu USD/năm đã đạt lợi nhuận sau thuế là con số dương.

Bên cạnh đó, Masan MEATLife lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh kể từ khi thoái vốn mảng thức ăn chăn nuôi.

Theo ông Quang, lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số hợp nhất năm 2024 của Tập đoàn Masan đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 377,5% so với năm trước.

Cũng theo ông Quang, tầm nhìn sứ mệnh của tập đoàn này là sở hữu 10.000 điểm bán hàng hiện đại để phục vụ hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Tái định vị thị trường FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) của Việt Nam và vươn ra toàn cầu, phục vụ 8 tỷ người tiêu dùng trên thế giới.

“Chúng tôi mong muốn giảm 10% chi phí tiêu dùng hàng ngày cho người dân mà vẫn giữ vững hiệu quả lợi nhuận. Cắt giảm ít nhất 50% các chương trình khuyến mãi đại trà, kém hiệu quả - hướng đến giá trị thực và tăng trưởng bền vững”, ông Quang nói.

ĐẠI VIỆT

Nguồn: https://vtcnews.vn/mi-goi-nuoc-mam-giup-masan-bo-tui-hon-20-000-ty-dong-ar939827.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Về với đại ngàn
Chênh vênh Sa Mù
Trào lưu đến Mộc Châu chụp ảnh mùa hoa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm