Nhìn từ trên cao, kiến trúc đô thị TP.HCM hiện ra vừa hiện đại vừa hài hòa với nhiều công trình ấn tượng nằm cạnh bên sông Sài Gòn như: Tòa nhà Landmark 81 tầng (quận Bình Thạnh); hầm vượt Thủ Thiêm (nối quận 1 và Tp. Thủ Đức), cầu Ba Son (quận 1), khu đô thị Thủ Thiêm (Tp. Thủ Đức), công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) đang trở thành những biểu tượng kiến trúc mới trọng sự khẳng định phát triển đô thị của Thành phố.
Bức tranh thành phố về đêm được vẽ ra càng trở nên rực rỡ, đa sắc màu dưới những ánh đèn, sôi động với những hoạt động giải trí, văn hóa, ẩm thực đa dạng xứng danh là một “thành phố không ngủ”. Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), khu vực Công trường Lam Sơn, phía trước Nhà hát Lớn Thành phố (quận 1) đã trở tâm địa điểm chính của nhiều hoạt động văn hóa – thể thao và nghệ thuật cộng đồng, phục vụ miễn phí cho người dân và du khách vào dịp cuối tuần.
TPHCM xác định các trụ cột chiến lược để phát triển ngành du lịch, trong đó có nâng cao chất lượng hạ tầng và dịch vụ, ưu tiên giao thông kết nối. Trong năm nay, hạ tầng giao thông của TPHCM và vùng phụ cận ghi nhận nhiều bước tiến quan trọng, tạo thuận lợi lớn cho phát triển du lịch.
Song song đó, ngành du lịch nghiên cứu phát triển sản phẩm mới như: tour trực thăng ngắm toàn cảnh thành phố, mở rộng bến cảng du lịch. Tiếp đến, phát triển mạnh du lịch về đêm. Mục tiêu của TPHCM là trở thành “thủ phủ du lịch đêm của Đông Nam Á”.
Trong 8 tháng năm 2025, TPHCM đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 26 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 125.000 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu rất tích cực, cho thấy sản phẩm du lịch ngày càng hấp dẫn và có giá trị gia tăng cao.
Ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu cả năm 2025 sẽ đón từ 8,5-10 triệu lượt khách quốc tế, 40-50 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu du lịch từ 260.000-290.000 tỷ đồng. Với tiến độ hiện nay, tôi tin rằng TPHCM hoàn toàn có thể đạt kế hoạch.
Sau khi sáp nhập, TPHCM đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ hàng đầu khu vực. Theo đó, trong 10-15 năm tới sẽ thuộc nhóm những điểm đến đô thị hấp dẫn của châu Á, có thể sánh vai cùng Bangkok (Thái Lan), Singapore hay Kuala Lumpur (Malaysia).
Ảnh: Hiếu Nguyễn
Việt Nam Ơi!
Bình luận (0)