Các tập thể nhận giấy khen về thành tích đạt mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu năm 2024.
Lãnh đạo chi nhánh ngân hàng nhận thức rõ việc xây dựng mô hình DVK là chìa khóa để giải quyết những vấn đề mới, vấn đề khó khăn, bức xúc và để nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Do vậy, chi nhánh đã có kế hoạch triển khai, có nội dung, chỉ tiêu, giải pháp để thực hiện, có kế hoạch phối hợp cụ thể với các đơn vị. Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện mô hình để kịp thời có giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo việc thực hiện đạt yêu cầu.
Xác định công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, thuyết phục phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và sâu rộng; kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền. Và đặc biệt chi nhánh quan tâm tuyên truyền làm rõ được ý nghĩa, lợi ích của của từng nội dung, tiêu chí của mô hình. Từ đó, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân và địa phương hiểu, tin tưởng và đồng tình ủng hộ, tham gia gửi tiền tại Ngân hàng CSXH và đăng ký, sử dụng dịch vụ do Ngân hàng CSXH cung cấp. Kết quả, chi nhánh đã phối hợp triển khai thực hiện đạt 7/7 chỉ tiêu của mô hình. Mô hình đã được Ban Chỉ đạo tỉnh công nhận đạt mô hình DVK tiêu biểu năm 2024.
Về kết quả cụ thể, mô hình đã giải quyết tốt việc huy động tiền gửi tiết kiệm để góp phần tạo nguồn vốn thực hiện các chương trình tín dụng phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Công tác triển khai dịch vụ ngân hàng bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Mô hình đã góp phần thực hiện tốt chiến lược tài chính toàn diện quốc gia trên địa bàn tỉnh.
Để tiếp tục duy trì, phát triển và nhân rộng mô hình trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Ngân hàng CSXH Chi nhánh Bến Tre tiếp tục quan tâm lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong ngân hàng và phong trào thi đua DVK do tỉnh phát động. Tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch nâng chất mô hình đã được công nhận; các chỉ tiêu đề ra cũng được nâng lên, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện mô hình cũng sẽ được cập nhật, bổ sung phù hợp với tình hình mới. Chi nhánh cũng chú trọng xây dựng các mô hình mới phù hợp với tình hình hoạt động của đơn vị.
Đồng thời, tập trung thực hiện tốt công tác huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo; đa dạng hóa các nguồn vốn nhằm tăng cường nguồn lực, cải thiện cơ cấu nguồn vốn cho vay theo hướng ổn định, bền vững. Triển khai mạnh mẽ các dịch vụ ngân hàng đến các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Chú trọng triển khai dịch vụ ngân hàng cho các đối tượng yếu thế, vùng sâu, vùng xa.
Chi nhánh sẽ thực hiện chủ trương của Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH về sắp xếp bộ máy đảm bảo phù hợp với quá trình sắp xếp của các cơ quan, tổ chức chính trị và yêu cầu thực tiễn hoạt động đặc thù của Ngân hàng CSXH. Quá trình sắp xếp lại bộ máy phải đảm bảo được mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch, tổ tiết kiệm và vay vốn để đảm bảo quản lý khoản vay, duy trì quan hệ với người vay và phục vụ khách hàng…
Bài, ảnh: Mạnh Hoài
Nguồn: https://baodongkhoi.vn/ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-chi-nhanh-tinh-nhieu-mo-hinh-dan-van-kheo-mang-lai-hieu-qua-16052025-a146726.html
Bình luận (0)