Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Phát huy vai trò tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm

Toàn tỉnh hiện có 19 tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đang hoạt động. Trong đó, BHXH tỉnh ký hợp đồng với 4 đơn vị (Bưu điện tỉnh, Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nam, Công ty Điện lạnh Khánh An, Công ty TNHH Tuyến Hồng An Giang); BHXH các huyện, thị xã, thành phố ký hợp đồng với 15 đơn vị.

Báo An GiangBáo An Giang14/05/2025

Bảo hiểm Xã hội tỉnh, các hội, đoàn thể, tổ chức dịch vụ thu quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu bảo

BHXH tỉnh cho biết, toàn tỉnh có 857 điểm thu BHXH, BHYT trực tiếp (747 điểm thu đã cấp biển hiệu). Các điểm thu được bố trí tại 100% xã, phường, thị trấn, trong đó 39 xã bố trí từ 10 điểm thu trở lên (cao nhất là xã Kiến An - huyện Chợ Mới với 29 điểm thu). Có 541 điểm thu BHXH, BHYT trực tuyến được bố trí tại cơ sở khám, chữa bệnh, nhà thuốc tây, trụ sở UBND cấp xã, văn phòng khóm/ấp. Tại 857 điểm thu, có 947 nhân viên thu đang hoạt động. Các tổ chức dịch vụ căn cứ chỉ tiêu được cơ quan BHXH giao, chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT từng tháng, quý cho nhân viên thu.

Từ sự nỗ lực của BHXH tỉnh, các địa phương và tổ chức dịch vụ thu, việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến ngày 31/3/2025, toàn tỉnh có 12.561 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 39,4% chỉ tiêu quý I/2025, còn thiếu 19.335 người. Công ty TNHH TM-DV Bảo hiểm Minh An vượt chỉ tiêu (786,4%); 12 tổ chức dịch vụ thu đạt thấp hơn tỷ lệ bình chung toàn tỉnh (Công ty TNHH TM-DV Đăng Khoa - An Giang 3,4%; Công ty TNHH MTV TM-DV Huy Phúc 6,8%; Công ty TNHH bảo hiểm Thiện Nhân 21,2%...).

Về BHYT, có 749.962 người tham gia, đạt 87,5% chỉ tiêu quý I/2025, còn thiếu 106.965 người. Có 3 tổ chức dịch vụ vượt chỉ tiêu: Công ty TNHH TM-DV Bảo hiểm Minh An (197,5%), Công ty TNHH bảo hiểm Thiện Nhân (127,6%), Công ty TNHH bảo hiểm Hoàng Ngọc An Giang (119,7%). Có 14 tổ chức dịch vụ đạt thấp hơn tỷ lệ bình chung.

Bưu điện tỉnh An Giang cho biết, đơn vị luôn đồng hành cùng BHXH tỉnh, ban, ngành, đoàn thể thực hiện thắng lợi mục tiêu của Tháng BHXH toàn dân. Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", hệ thống bưu điện tiếp tục phát huy tối đa vai trò kết nối chính sách với người dân. Đây không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là trách nhiệm xã hội, là sứ mệnh nhân văn sâu sắc, góp phần mở rộng lưới an sinh, bảo đảm cuộc sống ổn định, hạnh phúc cho người dân, đặc biệt là nhóm lao động tự do, nông dân, người làm việc phi chính thức.

Tính đến hết tháng 4/2025, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện và BHXH tỉnh, toàn tỉnh vận động trên 17.000 lượt người tham gia BHXH tự nguyện, trên 114.000 người tham gia BHYT hộ gia đình. Trong tháng 5, đồng loạt triển khai đội tuyên truyền lưu động tại tất cả huyện, thị xã, thành phố, với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhân viên bưu điện, BHXH và đoàn thể địa phương. Tăng cường tiếp cận nhóm đối tượng tiềm năng, tập trung vào nông dân, người lao động tự do, người chưa có BHYT. Tư vấn sâu sát, tận tâm, linh hoạt về quyền lợi, phương thức đóng, lộ trình hưởng lương hưu và mức hỗ trợ của Nhà nước. Ứng dụng nền tảng số, mạng xã hội để tuyên truyền đa kênh, tạo hiệu ứng lan tỏa chính sách trong cộng đồng.

Theo BHXH tỉnh, tổng thù lao phải chi cho các tổ chức dịch vụ thu trong quý I/2025 hơn 11,7 tỷ đồng; tổ chức 147 hội nghị truyền thông khách hàng, hội nghị tuyên truyền, tổng số 8.040 người tham dự. Qua đó, phát triển được 8.031 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, lan tỏa giúp người dân tiếp cận thông tin, hiểu biết thêm về chính sách BHXH, BHYT.

Tuy nhiên, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình chưa đạt chỉ tiêu được giao trong quý I/2025. BHXH tự nguyện còn thiếu 19.335 người, BHYT hộ gia đình còn thiếu 106.965 người. Các tổ chức dịch vụ chưa khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn dữ liệu tiềm năng người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đến hạn đóng, sắp hết hạn sử dụng do cơ quan BHXH cung cấp. Công tác tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT chưa đạt hiệu quả cao…

Phó Giám đốc Quản lý, điều hành BHXH An Giang Lê Chí Thành yêu cầu các tổ chức dịch vụ thu có giải pháp cụ thể hoàn thành chỉ tiêu được giao. Chủ động phối hợp tổ chức hội nghị truyền thông khách hàng, hội nghị tuyên truyền để vận động đối tượng tiềm năng. Phối hợp tổ chức chính trị - xã hội, hội đoàn thể mở rộng lực lượng cộng tác viên. Kiện toàn, mở rộng mạng lưới điểm thu tại địa bàn xã, phường, thị trấn; đảm bảo bố trí nhân viên thu thường trực tại điểm thu trực tiếp theo hợp đồng ủy quyền thu đã ký kết. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, theo dõi tiến độ thực hiện chỉ tiêu được giao của từng nhân viên thu…

HẠNH CHÂU

Nguồn: https://baoangiang.com.vn/phat-huy-vai-tro-to-chuc-dich-vu-thu-bao-hiem-a420728.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mê mệt với loài chim dụ dỗ bạn tình bằng thức ăn
Bạn cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa vào mùa hè?
Vẻ đẹp hoang sơ và câu chuyện kỳ bí của mũi Vi Rồng tại Bình Định
Khi du lịch cộng đồng trở thành nhịp sống mới bên phá Tam Giang

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm