Hành trình chinh phục Oscar của điện ảnh Việt khởi đầu từ năm 1993 với “Mùi đu đủ xanh” - tác phẩm duy nhất cho đến nay có tên trong danh sách đề cử chính thức.
Từ đó đến nay, dù đã có hơn 20 bộ phim được gửi đi, nhưng chưa tác phẩm nào có thể đi xa hơn. Năm nay, “Mưa đỏ” là phim được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar với kỳ vọng khẳng định nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam trên thế giới.
“Mưa đỏ" là bộ phim của Điện ảnh Quân đội Nhân dân đã thu hút hơn 8 triệu lượt khán giả, đạt doanh thu 714 tỷ đồng sau hơn 2 tháng chiếu rạp, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt.
Trào lưu người Việt xem phim Việt chưa bao giờ mạnh mẽ như năm nay. Phim Việt, diễn viên Việt trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, đặc biệt là các phim đề tài chiến tranh, lịch sử, dòng phim vốn từng bị xem là khó xem nay đã trở lại ngoạn mục.
Từ “Đào, phở và piano” đến “Mưa đỏ”, “Tử chiến trên không”, điện ảnh Việt đang chứng kiến một bước chuyển mình lịch sử với sự đầu tư bài bản, tư duy mới và sức lan tỏa mạnh mẽ của các đơn vị sản xuất phim quốc doanh.
Đó không chỉ là hành trình đi tới Oscar, mà còn là hành trình phim Việt chạm tới trái tim khán giả Việt và thế giới./.
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/phim-viet-nam-va-hanh-trinh-cham-toi-giai-oscar-post1071040.vnp
Bình luận (0)