Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ra mắt Mercedes-AMG GT XX Concept - sedan điện 1.340 mã lực

GT XX Concept sedan điện mạnh 1.340 mã lực, sạc siêu tốc 850 kW, thiết kế đột phá, âm thanh V8 giả lập, mở ra tương lai xe điện hiệu suất cao của AMG.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống27/06/2025

z6746109572641-038351a998ca0d00a432963700b28a64.jpg
GT XX Concept gây ấn tượng mạnh với ngoại hình đậm chất viễn tưởng. Nước sơn cam chói lọi gợi nhớ về mẫu xe huyền thoại Mercedes C111, cùng thân xe liền khối, vuốt mượt mang đậm ngôn ngữ thiết kế AMG tương lai.
z6746109575017-22674bba3edc3fc633e87a4412d48467.jpg
Điểm đặc biệt nằm ở hệ số cản gió cực thấp chỉ 0,198 Cd, một con số đáng nể với một mẫu sedan hiệu suất cao sở hữu lốp xe lớn và gương chiếu hậu truyền thốn.
z6746109579780-5539e7b8f953d5b055985e445a8a83b4.jpg
Thân xe được trang bị vành khí động học chủ động, gồm 5 tấm sợi carbon ở mỗi bánh có khả năng tự động mở ra, đóng lại để làm mát phanh hoặc tối ưu luồng khí, hoạt động bằng động năng sinh ra từ chuyển động bánh xe chứ không tiêu tốn điện từ pin.
z6746109579781-587ccdd2d03588ace7304f99ddd81163.jpg
Mercedes-AMG GT XX Concept được phát triển trên nền tảng AMG Electric Architecture (AMG.EA) với hệ thống điện 800V, cho phép sạc siêu nhanh công suất 850 kW, đủ để tăng gần 400 km phạm vi di chuyển chỉ trong 5 phút.
3-5071.jpg
Cỗ máy điện mang đến sức mạnh 1.340 mã lực, vượt qua Lucid Air Sapphire (1.234 mã lực) và chỉ kém Xiaomi SU7 Ultra (1.548 mã lực). Xe đạt tốc độ tối đa lên tới 360 km/h, cho thấy rõ tham vọng của AMG không chỉ là tạo ra một chiếc xe điện, mà là một “siêu thú” đường phố.
2-3966.jpg
Điểm đáng chú ý nữa là hệ thống pin làm mát trực tiếp với cấu trúc cell hình trụ – công nghệ độc quyền được giấu kín nhà cung cấp, giúp kiểm soát nhiệt tốt hơn và duy trì hiệu suất cao ngay cả trong điều kiện vận hành khắc nghiệt như trên đường đua.
z6746109587975-8382aa8a8dc6703632e1b262e14396b4.jpg
Bên trong cabin là sự pha trộn giữa thể thao, hiện đại và tính bền vững. Ghế ngồi dạng bucket seat làm từ sợi carbon, ôm trọn cơ thể người lái và có thể tùy chỉnh theo dáng người.
z6746109587976-951d052f34aaea954814bcf663f66dd8.jpg
Đặc biệt, phần đệm và chất liệu nội thất được tái chế từ lốp xe đua GT3 đã qua sử dụng, với mỗi chiếc GT XX chỉ cần đúng một lốp xe để cung cấp đủ vật liệu.
z6746109595947-b80a517a471b823e36ec83621bca2bb0.jpg
Vị trí lái nổi bật với màn hình kỹ thuật số cỡ lớn, vô-lăng kiểu Yoke tích hợp các nút điều khiển hiện đại và lẫy chuyển số, tạo cảm giác như đang cầm lái một chiến binh đến từ tương lai.
1-276.jpg
Dù là xe điện, GT XX vẫn mang đến trải nghiệm âm thanh đầy cảm xúc nhờ hệ thống mô phỏng tiếng động cơ V8 được xem là “phiên bản V8 tốt nhất mà AMG từng tạo ra”, theo CEO Michael Schiebe. Âm thanh được phát ra từ loa kép tích hợp trong hốc đèn pha, lan tỏa khắp thân xe, tạo nên trải nghiệm lái không chỉ mạnh mẽ mà còn cực kỳ “có hồn”.
Video: Giới thiệu siêu sedan điện Mercedes-AMG GT XX Concept.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/ra-mat-mercedes-amg-gt-xx-concept-sedan-dien-1340-ma-luc-post1550740.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Cao nguyên cách Hà Nội 300km có biển mây, thác nước, khách rộn ràng reo vui

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm