Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sân bay Nội Bài dự kiến đón 108.000 khách trong ngày cao điểm dịp 30/4

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết, chia theo từng giai đoạn, từng khung giờ để đảm bảo phương án phục vụ dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Báo Hải DươngBáo Hải Dương25/04/2025

san-bay-noi-bai.jpg
Nhân viên an ninh hàng không tại Sân bay Quốc tế Nội Bài kiểm tra hành khách qua cửa soi chiếu

Theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách qua cảng dự kiến tăng cao cả quốc nội và quốc tế.

Trong đó, ngày cao nhất dự kiến phục vụ 108.000 lượt khách (có 44.000 khách quốc tế và 64.000 khách quốc nội), tăng 22% so với thường lệ, tăng 25% so với cùng kỳ; 602 lượt chuyến bay (trong đó 277 chuyến quốc tế, 325 chuyến quốc nội), tăng 12% so với thường lệ, tăng 18% so với cùng kỳ.

Ngày cao điểm nhất trước lễ là ngày 29/4 dự kiến có 7 khung giờ cao điểm với hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm. Ngày cao điểm nhất sau lễ là ngày 4/5 dự kiến có 3 khung giờ cao điểm với hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm. Các khung giờ cao điểm nhất hiện không vượt quá công suất phục vụ của cảng.

Đáng chú ý, trong 4 tháng đầu năm nay, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã có 4 hãng hàng không quốc tế khai trương đường bay mới (gồm Airasia Cambodia, 9 Air, Xiamen, Lucky Air), một hãng hàng không nội địa khai trương 3 đường bay kết nối Hà Nội với Trung Quốc…, giúp sản lượng vận chuyển quốc tế tại Sân bay Nội Bài tăng trưởng tốt và duy trì ở mức cao trong thời gian qua với trung bình hơn 40.000 lượt khách/ngày.

Để đảm bảo phục vụ chuyến bay an toàn, hiệu quả, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết, chia theo từng giai đoạn, từng khung giờ để đảm bảo sẵn sàng cả về nhân lực, thiết bị, phương tiện, đáp ứng phục vụ; chú trọng các vị trí tập trung đông khách nhất là vào khung giờ cao điểm như khu vực băng tải hành lý, khu vực kiểm tra an ninh, sân đỗ ôtô, làn giao thông tiếp cận…, để phân bổ nhân lực và phương tiện tương ứng; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh.

Điểm nhấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an và các Hãng hàng không VietnamAirlines, VietjetAir chuẩn bị và hoàn thiện các bước để sử dụng sinh trắc học trên nền tảng VNeID làm thủ tục các chuyến bay nội địa.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga hành khách T1 để hành khách có thể làm thủ tục hàng không bằng ứng dụng công nghệ sinh trắc học trên nền tảng VNeID. Hành khách bay các chuyến nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air có thể sử dụng sinh trắc học để qua cửa an ninh và lên tàu bay.

“Hệ thống này giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm áp lực cho các khu vực kiểm tra an ninh, tăng khả năng thông qua, giảm áp lực khai thác, tăng thêm trải nghiệm cho hành khách. Thời gian áp dụng chính thức sẽ được cảng phối hợp với các đơn vị thông báo cụ thể khi mọi công tác chuẩn bị được hoàn tất”, lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thông tin thêm.

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, hành khách cần lưu ý kiểm tra kỹ giấy tờ đi tàu bay, đảm bảo còn hạn sử dụng; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); đọc kỹ quy định của hãng hàng không để chuẩn bị hành lý đúng quy cách, không mang các vật cấm, hạn chế vận chuyển lên tàu bay, đọc kỹ các quy định về việc vận chuyển pin lithium; hành khách nhanh chóng xếp hàng làm các thủ tục tiếp theo ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in.

Đối với hành khách bay nội địa của hai Hãng hàng không VietnamAirlines và VietjetAir có tài khoản định danh VNeID mức 2, cập nhật phiên bản mới nhất đồng thời cập nhật ứng dụng mới nhất của các hãng hàng không, để có thể trải nghiệm làm thủ tục hàng không bằng ứng dụng sinh trắc học khuôn mặt tại điểm soi chiếu an ninh và cửa ra tàu bay.

Hành khách cần lưu ngay các số điện thoại hotline, trang web chính thức của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài để được hỗ trợ khi cần thiết: tổng đài 1900636535, hotline nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, truy cập website: http://noibaiairport.vn/, hoặc tải ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh để tra cứu thông tin chuyến bay và các thông tin hữu ích khác.

T.H (theo TTXVN)

Nguồn: https://baohaiduong.vn/san-bay-noi-bai-du-kien-don-108-000-khach-trong-ngay-cao-diem-dip-30-4-410256.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Xem trực thăng kéo cờ, tiêm kích xé gió trên bầu trời TPHCM
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Về với đại ngàn
Chênh vênh Sa Mù

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm