Sản phẩm OCOP là bước đi đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP cần chú ý địa lý vùng, chất lượng, thủ tục pháp lý để mở rộng đường tiêu thụ và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng.
Ông Trần Thanh Nam - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần tập hợp thành lực lượng, phát huy sức mạnh tập thể để phát triển sản phẩm bền vững - Ảnh: CHÍ CÔNG
Cần chú ý mẫu mã bao bì, giá cả sản phẩm OCOP
Theo ông Ngô Trường Sơn - chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới trung ương, sự kiện hôm nay có ý nghĩa quan trọng gắn với kết nối và hợp tác trong sản xuất, quảng bá sản phẩm OCOP của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2022, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 3 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với tỉ lệ 17%; đến năm 2024, vùng đã đứng thứ 2 với tỉ lệ 21%. Tuy nhiên, chủ thể sản phẩm OCOP địa phương chưa tập trung xứng đáng vào đặc trưng vùng, quy mô sản xuất nhỏ, liên kết sản xuất yếu, tư duy xây dựng thương hiệu còn hạn chế. Ông Tạ Minh Sơn - giám đốc siêu thị Tứ Sơn (An Giang) - chia sẻ sản phẩm OCOP là bước đi đúng của địa phương. Tuy nhiên sản phẩm OCOP của một số doanh nghiệp, chủ thể chưa quan tâm hình thức bao bì và chưa chú trọng gắn địa lý vùng (có thể là hình ảnh, màu sắc đặc trưng của tỉnh) lên sản phẩm. "Việc chủ thể OCOP lấy hình ảnh, màu sắc đặc trưng của tỉnh mình in trên sản phẩm sẽ tạo điểm nhấn địa lý vùng và cần quan tâm chất lượng, có chứng từ pháp lý rõ ràng và đặc biệt xem xét giá cả hợp lý để người tiêu dùng yên tâm chọn mua", ông Sơn nói.Ông Giang Thanh Khoa (thứ 2 từ phải sang) - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cùng sở ngành đi tham quan các sản phẩm OCOP ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long được bày bán ở Kiên Giang - Ảnh: CHÍ CÔNG
Bình luận (0)