Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tăng cường lực lượng, ứng cứu thông tin xuyên đêm tại Thái Nguyên trong trận lũ lịch sử

Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đã huy động lực lượng và trang thiết bị đặc biệt, ứng cứu xuyên đêm để duy trì thông tin liên lạc; đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng tại Thái Nguyên do bị ảnh hưởng ngập lụt nghiệm trọng từ cơn bão số 11.

Báo Tin TứcBáo Tin Tức09/10/2025

Chú thích ảnh
Nhân sự kỹ thuật Viettel sửa chữa máy phát điện để kịp thời xử lý thông tin khu vực bị nước lũ cô lập tại Thái Nguyên.

Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, Viettel đã nhanh chóng kích hoạt kế hoạch ứng cứu theo kịch bản cao nhất. Hơn 300 nhân sự từ các tỉnh lân cận, trong đó có lực lượng tinh nhuệ từ các Tổng Công ty, đã được huy động đến Thái Nguyên ngay trong đêm.

Tập đoàn đã huy động 50 thuyền, xuồng để vận chuyển xăng dầu cho trạm thu phát sóng (BTS) bị cô lập, hàng chục drone thực hiện nhiệm vụ trinh sát, vận tải thiết bị và xăng dầu vào điểm ngập lụt, sạt lở không thể tiếp cận bằng đường bộ. Bên cạnh đó, Viettel triển khai điện thoại vệ tinh, bộ đàm, nhiều xe phát sóng cơ động, 100 máy phát điện và 1.000 ắc quy nhằm đảm bảo kết nối thông tin liên lạc cho người dân, hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn.

Chú thích ảnh
Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo công tác ứng cứu ở Thái Nguyên.

Với cách triển khai đồng bộ từ lực lượng nhân sự, thiết bị chuyên dụng, giải pháp công nghệ và chính sách hỗ trợ khách hàng, Viettel đã khoanh vùng, kiểm soát được ảnh hưởng của sự cố mạng thông tin, hạn chế tối đa vùng mất liên lạc.

Song song với khắc phục hạ tầng, Viettel đã triển khai chính sách hỗ trợ kịp thời cho khách hàng tại vùng bị ảnh hưởng. Tập đoàn cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho 48.000 thuê bao tại Thái Nguyên chịu ảnh hưởng lũ; đồng thời, tặng thêm 50% lưu lượng cho gói ST15K, 5G30 với 79.000 thuê bao, và tặng 50% thẻ nạp đầu tiên (20% dùng thoại, 30% data) cho 98.000 thuê bao nhằm đảm bảo khách hàng vừa giữ liên lạc vừa cập nhật thông tin trong tình huống khẩn cấp.

Chú thích ảnh
Các nhân viên kỹ thuật tìm mọi cách di chuyển, mang xăng tới trạm ứng cứu mất điện.

Trong thực tế hiện trường, bất chấp mưa to, lũ dâng cao, đội ngũ kỹ thuật Viettel vẫn kiên trì bám trụ tại những "điểm nóng" để kiểm tra, nối lại nguồn điện, thay ắc quy, phát sóng dự phòng. Các thuyền nhỏ, drone và xe chuyên dụng được phối hợp chặt chẽ để tiếp cận khu trạm bị ngập sâu, bất chấp địa hình trơn trượt, đường sạt lở.

Viettel Post cũng huy động lực lượng vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới các vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt.

"Chặng đường phía trước vẫn còn khó khăn, mưa vẫn tiếp diễn và lũ có thể kéo dài vài ngày. Viettel cam kết tiếp tục tăng cường lực lượng, thiết bị và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo “mạch máu thông tin” không bị đứt gãy, phục vụ người dân trong tình thế nguy cấp", đại diện Tập đoàn Viettel cho biết.

Nguồn: https://baotintuc.vn/xa-hoi/tang-cuong-luc-luong-ung-cuu-thong-tin-xuyen-dem-tai-thai-nguyen-trong-tran-lu-lich-su-20251009065358694.htm


Chủ đề: bão số 11

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vùng lũ lụt ở Lạng Sơn nhìn từ máy bay trực thăng
Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm