Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn chia sẻ: Công ty luôn xác định việc thúc đẩy thanh toán tiền điện online nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự tiện ích cho khách hàng. Với mục tiêu đó, thời gian qua, công ty đã cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực.
Theo đó, tại tất cả các hội nghị gặp gỡ khách hàng, hay tại các cuộc làm việc với chính quyền các huyện, thành phố, Công ty Điện lực Lạng Sơn tập trung thảo luận và phối hợp với chính quyền các cấp để triển khai thúc đẩy người dân sử dụng việc thanh toán tiền điện online. Các đơn vị điện lực trực thuộc chủ động thực hiện tuyên truyền hướng dẫn khách hàng tại các cuộc họp, sinh hoạt cộng đồng ở các thôn xóm, khu dân cư…
Ông Nguyễn Quảng Trường, Phó Giám đốc Điện lực Bắc Sơn cho biết: Điện lực Bắc Sơn đã phân công các phòng, tổ đội đến các khu dân cư để tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân cài đặt các ứng dụng thanh toán tiền điện online. Qua đó khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi. Hiện nay, 100% khách hàng phát triển mới của Điện lực Bắc Sơn đều thực hiện thanh toán tiền điện online, tính đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện trên địa bàn huyện Bắc Sơn đã đạt 98%.
Để thúc đẩy thanh toán tiền điện online rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chủ động bắt tay với VNPT, Viettel…, khuyến khích khách hàng mở và sử dụng ví điện tử (VNPT Money, Viettel Money); phối hợp với 8 ngân hàng thương mại và 9 tổ chức trung gian để triển khai kết nối với phần mềm thanh toán trực tuyến với kho nợ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh có thể thanh toán tiền điện online mọi thời điểm và ở mọi nơi.
Chị Vi Mai Anh, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn chia sẻ: Công việc của tôi khá bận rộn và thường xuyên phải đi công tác xa nhà, nên khi đến ngày thanh toán tiền điện tôi hay quên. Vì vậy, cán bộ Điện lực Bắc Sơn đã đến tư vấn và hỗ trợ tôi cài ứng dụng thanh toán tiền điện online trên điện thoại thông minh. Thông qua hình thức thanh toán này đã giúp tôi thuận lợi hơn rất nhiều.
Bà Lý Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trước đây mỗi khi thanh toán tiền điện, khách hàng phải đi quãng đường xa để đến bưu điện trung tâm xã nộp tiền, thì nay, khi triển khai và áp dụng thanh toán tiền điện online, mọi thứ thay đổi hoàn toàn, người dân cài ứng dụng trên điện thoại thông minh và chỉ cần “một chạm” là có thể thanh toán tiền điện.
Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn còn khoảng hơn 11 nghìn khách hàng sử dụng điện chưa thực hiện các phương thức thanh toán tiền điện online, phần lớn số khách hàng này ở tại những xã vùng sâu, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Để số khách hàng này tiếp cận được với các dịch vụ, tiện ích của ngành điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang tích cực làm việc với VNPT Lạng Sơn, Viettel Lạng Sơn, các ngân hàng trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng thiết bị điện thoại thông minh để cài đặt, mở ví điện tử VNPT Money, Viettel Money, cài đặt Internet Banking, qua đó thực hiện thanh toán tiền điện online.
Hiện tỷ lệ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện online đạt 95,73%, tăng 2,33% so với thời điểm cuối năm 2024, vượt chỉ tiêu kế hoạch của năm 2025 đề ra (95%). Công ty Điện lực Lạng Sơn vẫn đang tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hướng đến mục tiêu 99% khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện online, từ đó mang lại sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.
Nguồn: https://baolangson.vn/thanh-toan-tien-dien-online-tien-ich-trong-tam-tay-5050768.html
Bình luận (0)