Tín hiệu tích cực
Thông thường khoảng từ sau lễ Quốc khánh (2/9), du lịch Đà Nẵng dần bước vào mùa thấp điểm do thời tiết không thuận lợi cùng với việc thị trường khách nội địa bắt đầu sụt giảm.
Tuy nhiên, với nhiều nỗ lực xúc tiến cộng thêm việc hợp nhất du lịch Quảng Nam, du lịch địa phương đang ghi nhận những tín hiệu khởi sắc ngay trong thời kỳ thấp điểm. Theo nhiều cơ sở lưu trú ở phường Ngũ Hành Sơn, Hội An, Hội An Đông, Hội An Tây, lượng khách quốc tế lưu trú thời gian qua và đặt phòng đến cuối năm đang đạt tỷ lệ tốt, công suất phòng đạt khá.
Thống kê cho thấy, trong tháng 10, lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, khách quốc tế đạt khoảng 614 nghìn lượt, cao hơn so với tháng trước và tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2024. Cạnh đó, số lượt khách du lịch theo tour do cơ sở lữ hành phục vụ trong tháng 10 ước đạt hơn 115 nghìn lượt còn doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành tháng 10 ghi nhận ước đạt 318 tỷ đồng, các chỉ số này đều tăng trên dưới 20% so với cùng kỳ.
Theo truyền thống, đây cũng là thời gian đang bước vào mùa cao điểm khách quốc tế nên du lịch Đà Nẵng đang đẩy mạnh nhiều giải pháp để khai thác tối đa thị trường này. Đáng chú ý là nỗ lực xúc tiến các thị trường khách quốc tế tiềm năng, có lượng khách đến Đà Nẵng lớn.
Với thị trường Đông Nam Á, hãng hàng không Vietjet Air vừa mở đường bay Đà Nẵng - Kuala Lumpur (từ ngày 26/10), đồng thời Đà Nẵng cũng vừa đón đoàn KOL (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) và đoàn famtrip lữ hành từ thị trường đến trải nghiệm, mở rộng hợp tác.
Cũng trong tháng 10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gian hàng quảng bá tại Hội chợ ITB Asia 2025 (Singapore) - hội chợ thương mại, du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương để quảng bá “Đà Nẵng mới - trải nghiệm mới” với các sản phẩm thế mạnh của thành phố sau hợp nhất.
Hiện nay, thành phố cũng đang duy trì chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang” để thu hút khách quốc tế đã từng đến Đà Nẵng trở lại điểm đến này. Trong đó, tập trung vào một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN... và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025. Trong đó, tùy theo sở thích thị trường khách sẽ có các điểm nhấn riêng, quà tặng phù hợp theo thị trường.
Với thị trường châu Âu, ông Lê Quốc Việt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ điểm đến xứ Quảng gìn giữ giá trị bản địa (Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng) cho biết: "Chúng tôi đang phối hợp Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cùng một số đối tác ở châu Âu đón khoảng 20 nghìn khách quốc tế hưu trí ở khu vực này để nghỉ dưỡng dài hạn từ 1 tháng trở lên tại Đà Nẵng".
Dư địa còn lớn
Cũng theo ông Lê Quốc Việt, Đà Nẵng còn dư địa khá lớn để kéo giảm chênh lệch lượng khách mùa thấp điểm. Cần có thêm giải pháp để thu hút khách nghỉ đông và khách có nhu cầu nghỉ dưỡng dài hạn tại Đà Nẵng ở một số thị trường có nhu cầu lớn như Nhật Bản, Úc, khu vực Bắc Âu… “Về lâu dài cần nghiên cứu cơ chế đặc biệt hơn nữa về thị thực (hiện nay là 45 ngày) để thu hút đông đảo các dòng khách này”, ông Việt đề xuất.
Còn về sản phẩm cụ thể, đại diện Công ty TNHH Liên hợp vận tải và du lịch VITRACO gợi mở, Đà Nẵng hội tụ nhiều lợi thế để có thể nghiên cứu xúc tiến mô hình “Dưỡng già mùa đông tại Đà Nẵng” cho thị trường khách Nhật Bản. Gói sản phẩm này sẽ cung cấp các dịch vụ lưu trú, dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe đáp ứng tiêu chuẩn. Thời gian khai thác từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau (thời điểm mùa đông ở Nhật Bản).
Thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đang tích cực xúc tiến loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện - hội nghị - hội thảo) trở thành một trụ cột của du lịch thành phố. Đây cũng được xem là loại hình du lịch thích ứng tốt trong những thời điểm thời tiết không thuận lợi tại Đà Nẵng. Trong năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 80 nghìn lượt khách MICE, tăng 11% so với năm trước.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đà Nẵng hiện sở hữu số lượng cơ sở lưu trú cao cấp lớn nhất cả nước, cùng với đó là nhiều công ty, đối tác tổ chức sự kiện uy tín đi kèm với một số chính sách ưu đãi hấp dẫn về loại hình MICE nên kỳ vọng thời gian tới sẽ tiếp tục là điểm đến hàng đầu về du lịch MICE ở Việt Nam.
Nguồn: https://baodanang.vn/thu-hut-du-khach-mua-thap-diem-3309301.html






Bình luận (0)