Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thúc đẩy du lịch vươn mình và bứt phá

Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 16 đến 17/10/2025 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, quy tụ đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội kết nối - hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu du lịch bền vững.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng11/10/2025

10 Moi
Du khách quốc tế từ chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Emirates đến Đà Nẵng. Ảnh: QUỐC TUẤN

Trao đổi với phóng viên, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức, cho biết Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 được Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức với chủ đề “Vươn mình và bứt phá” nhằm thúc đẩy ngành du lịch thành phố Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung phát triển mạnh mẽ và đột phá. Từ đó, tăng cường liên kết mở rộng hợp tác giữa các đơn vị trong cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế.

Tham gia ngày hội có hơn 400 người bán, 120 người mua quốc tế, 200 người mua nội địa, 100 nhà tài trợ và hơn 1.000 người tham dự.

vt-cao-tri-dung-1-968.jpg
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025. Ảnh: ĐOÀN HẠO LƯƠNG

* Đây là một trong những sự kiện B2B (Business to Business) quy mô lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam, ông có thể cho biết Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng năm nay được tổ chức như thế nào?

- Ngày 16/10, chương trình diễn ra các sự kiện chính như không gian trưng bày sản phẩm; khai mạc không gian kết nối B2B (buyer quốc tế); hội thảo chuyên đề; Đại hội chi hội lữ hành Đà Nẵng nhiệm kỳ IV.

Ngày 17/10 diễn ra các sự kiện như Hội thảo “Chiến lược thu hút thị trường Nga và CIS 2026”; không gian trưng bày sản phẩm; không gian kết nối B2B (buyer nội địa); Hội thảo chuyên đề “Đà Nẵng mới - vươn mình và bứt phá”; Gala dinner...

Trong đó, hội thảo chuyên đề nhằm khai thác chuyên sâu tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng mới với chủ đề “Vươn mình và bứt phá”; không gian kết nối B2B nhằm quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp; Gala dinner nhằm tăng sự gắn kết, giao lưu giữ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cộng đồng doanh nghiệp.

Chúng tôi tin tưởng rằng, Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng sẽ từng bước trở thành một sự kiện quốc tế thường niên, thu hút các hãng hàng không, công ty lữ hành và nhiều đối tác quan trọng khác đến với Việt Nam. Sự kiện không chỉ thúc đẩy hợp tác mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

ngayhoidulich1.jpg
Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 là hoạt động thường niên quy tụ đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mở ra nhiều cơ hội kết nối và hợp tác. Ảnh: ĐOÀN HẠO LƯƠNG

* Là sự kiện du lịch thường niên, vậy Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025 có những hoạt động gì mới mẻ và nổi bật hơn so với trước đây và ông mong chờ điều gì sau sự kiện lần này?

- Đây là Ngày hội Du lịch quốc tế Đà Nẵng đầu tiên của Đà Nẵng mới sau hợp nhất hai địa phương. Do đó, công tác tổ chức về quy mô, nguồn lực, hoạt động được nâng lên rất nhiều và nâng lên thành quy mô quốc tế.

Mặc dù những lần trước vẫn có mời những người mua quốc tế tham gia nhưng quy mô không lớn bằng. Lần này được coi là lớn nhất từ trước đến nay và có thể lớn nhất cả nước về kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với nhau, dự kiến có khoảng 400 - 450 doanh nghiệp kết nối về tất cả các sản phẩm du lịch giữa người mua của các công ty lữ hành trong và ngoài nước, cả trực tuyến và không trực tuyến.

Như vậy, cái khác biệt lớn nhất là được tổ chức lần đầu của thành phố Đà Nẵng mới.

Thứ hai là quy mô được nâng lên lớn hơn so với trước đây về số lượng người mua và người bán.

Thứ ba là sự phối hợp chặt chẽ giữa Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Năm nay, sở sẽ chủ trì một vài hoạt động trong khuôn khổ của ngày hội, đặc biệt là tổ chức hội thảo về phát triển du lịch Đà Nẵng trong kỷ nguyên mới. Bên cạnh đó còn có sự tham gia sâu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong chương trình phát động 25 triệu khách quốc tế.

* Theo ông, sau khi hợp nhất Quảng Nam và Đà Nẵng thì cơ hội phát triển du lịch Đà Nẵng là gì? Thành phố Đà Nẵng mới cần quan tâm chú trọng điều gì để khai thác tiềm năng và phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới?

- Hợp nhất không chỉ cộng gộp tiềm năng hai địa phương mà còn tạo ra “cú hích” nâng tầm vị thế thành phố Đà Nẵng thành trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm khu vực và quốc tế.

Về lợi thế từ vị trí địa lý, Đà Nẵng đã mở đường bay với 27 điểm đến tại 10 quốc gia; có hai cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai; tuyến tàu cao tốc từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là điểm giữa.

Về cơ sở hạ tầng hiện đại, gồm sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế và đặc biệt là hệ thống dịch vụ với chất lượng rất cao.

Đặc biệt, việc hợp nhất hai hiệp hội du lịch Quảng Nam và Đà Nẵng thành một tổ chức chung sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn, dễ dàng hơn trong việc kiến nghị chính sách, đầu tư, quảng bá chung và tạo ra các gói sản phẩm liên kết hấp dẫn du khách. Đây là bước đi quan trọng để cùng nhau xây dựng và phát triển du lịch khu vực, mang lại những giá trị mới mẻ, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thời gian tới, cả địa phương và doanh nghiệp cần ưu tiên kêu gọi đầu tư, nhất là đầu tư vào các mô hình du lịch mới như du lịch chữa lành, du lịch sáng tạo, du lịch MICE (du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm)... Song song đó, các sản phẩm du lịch cũng phải gắn kết với bảo tồn tài nguyên tự nhiên và văn hóa bản địa.

Bài toán của ngành du lịch hiện nay là phải kết hợp các tài nguyên lại với nhau, tránh lãng phí. Đây là lúc cần có một chiến lược quy hoạch bài bản, tầm nhìn dài hạn và nhất là sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Nguồn: https://baodanang.vn/thuc-day-du-lich-vuon-minh-va-but-pha-3306010.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội vẹn nguyên vẻ đẹp di sản trong dòng chảy hiện đại
71 năm ngày Giải phóng Thủ đô - khơi dậy khí thế để Hà Nội vững bước trong kỷ nguyên mới
Vùng lũ lụt ở Lạng Sơn nhìn từ máy bay trực thăng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm