Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thương hiệu Quốc gia với khát vọng ‘vươn tầm’ tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Khu trưng bày “Khởi nghiệp Kiến quốc” của Bộ Công Thương tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam 2025 quy tụ nhiều "ông lớn" đạt thương hiệu quốc gia.

Bộ Công thươngBộ Công thương27/08/2025

Cơ hội phô diễn năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt

Triển lãm thành tựu đất nước năm 2025 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (diễn ra từ 28/8-5/9) là sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tôn vinh chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển đất nước. Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ Công Thương được giao phụ trách không gian trưng bày Triển lãm Thành tựu ngành Công Thương với không gian Kiến tạo & phát triển và không gian “Khởi nghiệp kiến quốc”.

Theo kế hoạch, Khu trưng bày “Khởi nghiệp Kiến quốc” của Bộ Công Thương tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam 2025 (triển lãm A80) dự kiến có sự tham gia của 47 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Đây là những doanh nghiệp lớn, có uy tín và giá trị cao trên thị trường.

Tiêu biểu có thể điểm ra những “ông lớn” dự kiến tham gia trưng bày: Công ty CP Tôn Đông Á, Công ty CP Tôn Thép Việt Pháp, Công ty CP Thép Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Dekko, Công ty CP Khoá Việt-Tiệp, Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk, Công ty CP Gỗ An Cường…

Là đơn vị được Ban Chỉ đạo Bộ Công Thương giao nhiệm vụ tổ chức không gian “Khởi nghiệp Kiến quốc”, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, khu trưng bày rộng khoảng 19.500 m2, trong đó, tổng diện tích trưng bày khoảng 9.500 m2 được chia làm 2 phân khu theo các nhóm ngành chính, gồm: Khu công nghiệp nặng tại Hall 3 và Khu công nghiệp nhẹ Hall 4. Đây là khu vực được đánh giá là điểm nhấn, nơi quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có gần 50 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Không gian trưng bày đậm chất sáng tạo với cảm hứng từ cây nước nước 

Theo Cục Xúc tiến thương mại, thiết kế của khu vực này được thống nhất lấy bộ nhận diện và màu sắc của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam làm chủ đề, nhằm quảng bá sản phẩm uy tín, hình ảnh đất nước ra thế giới và trong nước. Các doanh nghiệp được hướng dẫn thiết kế thông điệp tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử.

Điều đặc biệt, trong số các doanh nghiệp tham gia, có nhiều thương hiệu quốc gia đã mang đến triển lãm những không gian sáng tạo, kết hợp giữa hiện đại và bản sắc văn hóa. Một trong những điểm nhấn nổi bật chính là gian trưng bày của Landco Corporation – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất nội thất.

Tại Triển lãm ngành Công Thương 2025 trong khuôn khổ triển lãm A80, Landco Corporation đã giới thiệu một không gian trưng bày đặc biệt, kết hợp hài hòa giữa sáng tạo nội thất hiện đại và chiều sâu văn hóa dân tộc. Ông Phạm Xuân Thiết – Tổng Giám đốc Landco Corporation – chia sẻ: “Tham gia Triển lãm lần này, chúng tôi mang tới tất cả trí tuệ, tâm huyết và niềm tự hào của người Việt để kiến tạo nên một không gian trưng bày nội thất sáng tạo. Thông qua gian trưng bày, chúng tôi muốn kể một câu chuyện đầy tự hào – từ cội nguồn văn minh lúa nước đến khát vọng vươn tầm hội nhập cùng thế giới.”

Không chỉ dừng ở việc giới thiệu sản phẩm, Landco còn xem đây là cơ hội để khẳng định năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt trên bản đồ nội thất thế giới. Ông Thiết cho biết: “Chúng tôi khát khao mang đến những sản phẩm nội thất tốt nhất, đáp ứng chuẩn mực quốc tế để giới thiệu với bạn bè quốc tế. Landco muốn khẳng định rằng người Việt hoàn toàn có thể làm nên những sản phẩm nội thất cao cấp, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa gắn liền với đời sống thực tiễn. Đây là cách để chúng tôi kiến tạo một thương hiệu nội thất Việt Nam đẳng cấp toàn cầu”.

 Ông Phạm Xuân Thiết chia sẻ về không gian trưng bày Đòng Đòng với Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú. Ảnh: Nam Nguyễn

Theo ông Thiết, triển lãm lần này là dịp quan trọng để thay đổi nhận thức rằng các sản phẩm nội thất cao cấp chỉ đến từ các thị trường Âu – Mỹ. Landco mong muốn trở thành đại diện tiên phong của ngành nội thất Việt Nam, lan tỏa niềm tự hào dân tộc qua từng sản phẩm, từng thiết kế.

Đánh giá về quy mô Triển lãm ngành Công Thương 2025, ông Phạm Xuân Thiết nhận định: “Có thể nói, đây là triển lãm lớn nhất từ trước đến nay. Quy mô và tầm vóc của sự kiện không chỉ minh chứng cho hành trình phát triển của đất nước suốt 80 năm qua, mà còn thể hiện khát vọng hội nhập và vươn tầm của người Việt. Landco tự hào được góp phần vào hành trình này.”

Thể hiện khát vọng hội nhập và vươn tầm của người Việt

Cũng vinh dự là thương hiệu quốc gia tham gia triển lãm, “ông lớn” trong ngành gỗ nội thất cũng hội tụ tại triển lãm, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường đã thiết kế không gian vô cùng ấn tượng tái hiện hành trình hơn 3 thập kỷ vươn mình phát triển, với thông điệp truyền tải sâu sắc: "An Cường - Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam".

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Gỗ An Cường tại Hà Nội, chia sẻ: "Triển lãm Thành tựu ngành Công Thương là một sự kiện mang tính lịch sử và ý nghĩa sâu sắc. Đây là sự kiện đột phá, lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm nay, nằm trong chuỗi kỷ niệm 80 năm lịch sử đất nước. Triển lãm là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp Việt Nam, tôn vinh các doanh nghiệp như An Cường sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển".

Ông Kiên đánh giá, ý nghĩa lớn lao nhất nằm ở việc giúp tôn vinh các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, tạo nền tảng để giới thiệu thành tựu đến công chúng, doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế. Qua đây, triển lãm thúc đẩy tinh thần đổi mới, hội nhập, góp phần vào mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Không gian ấn tượng tái hiện hành trình hơn 3 thập kỷ vươn mình phát triển của Công ty Cổ phần Gỗ An Cường

“Với thông điệp "An Cường – Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam", là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chúng tôi tự hào trưng bày lịch sử hình thành, các thành tựu đã dày công xây dựng trong hơn ba thập kỷ qua. Gian hàng giới thiệu đa dạng sản phẩm chất lượng cao, từ vật liệu nội thất đến các giải pháp công nghệ tiên tiến, nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khuyến khích các doanh nghiệp trẻ học hỏi” – ông Kiên nhấn mạnh.

Kỳ vọng tác động từ triển lãm mang lại cho các doanh nghiệp Việt nói chung và An Cường nói riêng, ông Kiên lạc quan: "Việc tham gia triển lãm không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để An Cường kết nối với đối tác quốc tế, mở rộng thị trường ra Đông Nam Á và toàn cầu. Chúng tôi mong muốn từ đây, sản phẩm của An Cường có thể tiến xa hơn, tạo ra các kết nối trực tiếp như gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng. Đây là dịp để tiếp cận công nghệ mới, học hỏi kinh nghiệm, thúc đẩy xuất khẩu, góp phần vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Điều này phản ánh tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp, đồng hành cùng Bộ Công Thương để triển lãm thành công rực rỡ". 

Đánh giá sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp tại triển lãm, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các doanh nghiệp đều ý thức rằng đây là dịp để giới thiệu hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất của mình tới công chúng trong và ngoài nước. Họ coi việc tham gia triển lãm không chỉ là cơ hội xúc tiến thương mại, mà còn là trách nhiệm thể hiện tình yêu đất nước, lòng tự tôn dân tộc và khẳng định vai trò đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của đất nước.

“Có thể thấy, Triển lãm ngành Công Thương không chỉ là một sự kiện giới thiệu sản phẩm, mà còn là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa chiến lược, góp phần nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên bản đồ kinh tế thế giới” – ông Phú nhấn mạnh.


Tác giả: Đỗ Nga - Việt Nga

Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/xuc-tien-thuong-mai/thuong-hieu-quoc-gia-voi-khat-vong-vuon-tam-tai-trien-lam-thanh-tuu-dat-nuoc.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tổng hợp luyện A80: Sức mạnh Việt Nam tỏa sáng dưới đêm Thủ đô ngàn năm văn hiến
Giao thông Hà Nội hỗn loạn sau mưa lớn, tài xế bỏ ô tô trên đường ngập
Những khoảnh khắc ấn tượng về đội hình bay làm nhiệm vụ trong Đại lễ A80
Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm