Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài và 21 tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025; là cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của họa sĩ Trần Quốc Long và Lê Văn Trọng. Trần Quốc Long chọn sơn mài truyền thống để gắn bó sự nghiệp, Lê Văn Trọng thì dùng sơn dầu để họa lên giấc mơ đời mình. Không gian đối thoại là sự cứng rắn hòa lẫn nét mềm mại, giữa sức nặng truyền thống và sự mong manh của những giấc mơ. Khác biệt dường như không gây mâu thuẫn mà tạo cộng hưởng đặc biệt.
Bức Tương tư của Trần Quốc Long
ẢNH: ALPHA GALLERY
Họa sĩ Trần Quốc Long sinh năm 1981 tại bán đảo Nghi Sơn, Thanh Hóa, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật VN, chuyên ngành sơn mài. Tranh của Trần Quốc Long đậm chất truyền thống với vóc, then, son, vàng quỳ, bạc vụn và cách thực hành sơn mài cầu kỳ nhưng qua bàn tay của họa sĩ đã mang đến mỹ cảm rất hiện đại.
Lê Văn Trọng (Trọng Lê) sinh năm 1991 tại Đà Lạt. Anh lớn lên ở cả Đà Lạt và TP.HCM, tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật TP.HCM, có thời gian làm công việc thiết kế đồ họa gần 10 năm, sau đó chuyển về Đà Lạt sinh sống và thực hành mỹ thuật.
Bức Ái nhân như kỷ của Lê Văn Trọng
ẢNH: ALPHA GALLERY
Với Huyễn động, Lê Văn Trọng lựa chọn chất liệu sơn dầu trên toan làm phương tiện chính để chuyển tải thế giới của mình. Người xem có thể thấy một thế giới sự mềm mại, hư ảo và bất định của cảm xúc được thể hiện qua bố cục mở.
Triển lãm được xem như hành trình tâm tưởng của 2 họa sĩ, nơi người xem được mời gọi để lắng lại, bước vào một thế giới vừa thực vừa mộng, nơi cái đẹp không nằm ở sự rực rỡ, mà trong sự lặng lẽ chuyển mình.
Nguồn: https://thanhnien.vn/thuong-lam-huyen-dong-khi-cai-dep-khong-nam-o-su-ruc-ro-185250624143326522.htm
Bình luận (0)