Theo đó, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ được triển khai xuyên suốt trong năm 2026, tập trung vào những giai đoạn cao điểm mua sắm như: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các mùa khuyến mại. Tháng 3 được chọn là tháng cao điểm để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và khuyến khích tiêu dùng bền vững.
![]() |
| Hoạt động kinh doanh tại một siêu thị trên địa bàn phường Nam Nha Trang. |
Bộ Công Thường yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước căn cứ tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí và triển khai các chương trình hưởng ứng phù hợp, bảo đảm hoạt động lan tỏa đến toàn bộ hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu.
Bộ Công Thương kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng tham gia hưởng ứng, hướng tới mục tiêu bảo đảm an toàn thông tin, xây dựng niềm tin tiêu dùng; đồng thời tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững. Qua đó, góp phần củng cố mối quan hệ giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp theo hướng đồng hành, cùng phát triển.
C.V
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/202511/tich-cuc-huong-ung-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2026-ff94fb4/







Bình luận (0)