
Ngày 16-4, trao đổi với Báo Hànộimới, đại diện Ban tổ chức cho biết, Festival Phở quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực phở khắp ba miền tham gia trình diễn, thúc đẩy quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Du khách sẽ được trải nghiệm các món phở đặc trưng của từng địa phương như: Tây Bắc, Nam Định, Hà Nội; phong cách phở miền Trung, miền Nam và quốc tế.
Đáng chú ý, nhiều thương hiệu phở Hà Nội đã làm nên tên tuổi của ẩm thực Thủ đô như: Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Tư Lùn, Phở Hoàng Gia, Phở Vân Cù…. Các nghệ nhân sẽ mang đến những chương trình quảng diễn, giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn quy trình nấu phở và quẩy, từ chọn nguyên liệu, làm bánh phở, đến nấu nước dùng...
Điểm nhấn của Festival Phở Hà Nội, Ban tổ chức sẽ ứng dụng công nghệ AI - Chatbot trong sự kiện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách tham dự, tối ưu quy trình tổ chức và hỗ trợ quảng bá sự kiện. Công nghệ AI này sẽ được đặt tại khu vực quầy thông tin, để tư vấn cho khách tìm kiếm gian hàng, món phở như ý. Đây là lần đầu tiên, công nghệ AI được đưa vào hoạt động tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong một lễ hội ẩm thực.
Trong chương trình, người dân và du khách còn được trải nghiệm không gian triển lãm “Câu chuyện phở”, tái hiện hành trình phát triển của phở Việt qua từng giai đoạn lịch sử. Bước vào triển lãm, du khách sẽ được trải nghiệm không gian gánh phở xưa, quán phở thời bao cấp, đến những thương hiệu phở nổi tiếng vươn tầm thế giới. Ngoài ra, còn có không gian trà sen Hà Nội, quầy bia Mậu Dịch… tái hiện nét văn hóa ẩm thực Hà Nội xưa.
Trong khuôn khổ lễ hội còn có tọa đàm “Phở trở thành di sản UNESCO và lan tỏa quốc tế”. Buổi tọa đàm sẽ thảo luận về các vấn đề như: Hành trình phát triển từ món ăn truyền thống đến di sản ẩm thực toàn cầu, quy trình và thách thức trong việc lập hồ sơ UNESCO cho phở Việt Nam.
Chương trình do Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và các đơn vị tổ chức.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/trai-nghiem-ai-trong-festival-pho-ha-noi-699127.html
Bình luận (0)