Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tự hào hàng Việt

Việt NamViệt Nam01/04/2025


Những năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh, Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua nhiều hình thức đã tạo sự chuyển biến, thay đổi mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Hàng Việt Nam với chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, tiêu biểu của tỉnh đã có sức cạnh tranh trên thị trường, trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Đây không chỉ là tín hiệu vui cho hoạt động thương mại của tỉnh mà còn thiết thực góp phần “đánh thức” tiềm năng, lợi thế của các địa phương, mở ra những triển vọng mới trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tự hào hàng Việt

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Thanh Sơn kiểm tra tình hình tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại cửa hàng thương mại Lưu Thủy, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn.

Chất lượng nâng tầm

Được Bộ Chính trị triển khai từ năm 2009, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục đích xây dựng văn hóa tiêu dùng trong người Việt; tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu Việt uy tín; bảo vệ sự phát triển của nền kinh tế, giảm phụ thuộc vào hàng nhập khẩu; khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào sản phẩm Việt Nam... được đánh giá là một trong những CVĐ dài hơi mang lại hiệu quả rõ nét. Từ tâm lý sính ngoại, chưa ưu tiên sử dụng hàng hoá Việt Nam trong giai đoạn đầu triển khai, đến nay, khái niệm hàng Việt ngày càng in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

Nhiều năm qua, để CVĐ triển khai hiệu quả, toàn diện và tạo sự thay đổi rõ nét, bền vững trong nhận thức - hành vi của người tiêu dùng; với phương châm “chất lượng tạo niềm tin” các đơn vị, các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm Việt trên địa bàn xác định đúng sứ mệnh, nhiệm vụ và thực hiện nghiêm túc hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm. Qua đó tạo nền móng vững chắc để gây dựng niềm tin về hàng Việt chất lượng, an toàn trong người tiêu dùng.

Xuất phát điểm là doanh nghiệp “quy mô làng”, những năm gần đây, Công ty CP sản xuất & thương mại Trường Foods đã có bước tiến “nhảy vọt” trong xây dựng và khẳng định thương hiệu đặc sản địa phương “phủ sóng” thị trường trong nước, tạo sự uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường. Hiện, Công ty đã xây dựng được hệ thống hơn 10.000 điểm bán trên toàn quốc, cho sản lượng 3 triệu sản phẩm mỗi năm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Giám đốc Công ty CP sản xuất & thương mại Trường Foods (TT.Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) cho biết: “Trường Foods thành lập năm 2015 là đơn vị sản xuất và phân phối thịt chua, thịt muối, nem sợi, cá thính,... đặc sản vùng Đất Tổ. Thời điểm mới thành lập, thị trường còn nhỏ lẻ, thương hiệu chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều. Để tạo niềm tin, thay đổi tâm lý, tư duy của người tiêu dùng hàng Việt đặc biệt là với các sản phẩm đặc sản, truyền thống; tạo sức cạnh tranh trên thị trường, Công ty chúng tôi luôn xác định nâng cao chất lượng là cách làm hiệu quả và thực tế nhất. Bởi vậy những năm qua, Trường Foods đã không ngừng đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, xây dựng thương hiệu, đa dạng mẫu mã,... để thích ứng với nhu cầu, thị hiếu từ đó từng bước tạo dựng uy tín, niềm tin cho người tiêu dùng.

Hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, coi đây là cơ hội tốt để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, thời gian qua, cũng như Công ty CP sản xuất & thương mại Trường Foods, nhiều nhà sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động chuyển đổi số, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, đổi mới mẫu mã và chất lượng sản phẩm, tăng cường quản lý giảm chi phí phát sinh để hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Nhờ đó, số lượng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu mang đặc trưng riêng của tỉnh tăng dần qua từng năm.

Nhiều sản phẩm còn đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp quốc gia, quốc tế (Vietgap, ISO,...); đứng vững tại các hệ thống siêu thị lớn như: WinMart, Co.opMart,... trên toàn quốc; được quảng bá và tiêu thụ rộng rãi trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và đáp ứng tốt các tiêu chuẩn trên thị trường xuất khẩu. Những kết quả này đã từng bước cho thấy CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Phú Thọ không chỉ tạo sự chuyển biến trong tư duy cung - cầu của người Việt mà còn tạo dấu ấn đậm nét của thương hiệu sản phẩm Đất Tổ trên thị trường hàng Việt chất lượng, uy tín.Tự hào hàng Việt

Công ty CP sản xuất và thương mại Trường Foods (TT.Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) xây dựng nhiều điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm trên địa bàn tỉnh để giới thiệu đến khách du lịch.

Niềm tin lan tỏa

Qua hơn 15 năm triển khai CVĐ trên địa bàn tỉnh, người tiêu dùng đã bắt đầu có sự đắn đo, so sánh giữa giá cả và chất lượng của hàng Việt Nam và hàng ngoại nhập để lựa chọn mua sắm tiêu dùng. Đặc biệt tại các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu xa, người dân cũng đã nhận thức được ý nghĩa, vai trò của CVĐ, quan tâm hơn đến các hoạt động mua sắm, tiêu dùng hàng Việt; các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo đã được người dân ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, sản phẩm ngoại nhập.

Để CVĐ lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến và sự thay đổi bền vững trong nhận thức, hành vi của người tiêu dùng, những năm qua các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực xây dựng và ban hành các kế hoạch hành động, giải pháp thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt. Nổi bật trong đó là công tác thông tin - tuyên truyền gắn với các chương trình, phong trào cụ thể của các tổ chức Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Doanh nhân trẻ, Liên đoàn Lao động, Đoàn thanh niên như: Ngày hội “Thanh niên đồng hành với hàng Việt”, “Người tiêu dùng bình chọn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao”; hội chợ “Người Việt dùng hàng Việt”; Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”...

Với hơn 10.000 mặt hàng được bày bán, trong đó có trên 80% là hàng Việt - Siêu thị Co.opmart Việt Trì (TP.Việt Trì) là một trong những đơn vị tích cực triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Chị Trần Nhật Thu - phường Thọ Sơn, TP.Việt Trì, khách hàng thân thiết tại Siêu thị Co.opmart Việt Trì chia sẻ: “Mua và sử dụng các mặt hàng Việt Nam tại Co.opmart đã trở thành thói quen của gia đình tôi. Việc sử dụng hàng Việt, đặc biệt là nông sản của tỉnh không chỉ nhằm mục đích ủng hộ các doanh nghiệp trong nước phát triển mà còn là cách tôi thể hiện niềm tin, sự tự hào với sản phẩm Việt Nam. Những sản phẩm mà gia đình tôi thường xuyên sử dụng có thể kể đến như: Mì gạo Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, gạo nếp Gà Gáy Mỹ Lung, chè đặc sản Long Cốc,... Đặc biệt khi có nhu cầu mua sắm hàng hoá làm quà tặng, tôi cũng luôn ưu tiên các sản phẩm Việt Nam bởi mẫu mã đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá thành lại hợp lý”.

Toàn tỉnh hiện có trên 300 sản phẩm, nhóm sản phẩm OCOP đạt hạng từ 3 sao trở lên; trên 10 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của Phú Thọ được các sở, ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp xây dựng để lan tỏa đặc sản Đất Tổ; 333 gian hàng với 1.013 sản phẩm dịch vụ được đăng tải trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ (giaothuong.net. vn).

Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu thực tế, những năm qua, Sở Công Thương đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều giải pháp thiết thực thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh như: Chủ động phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức, các hiệp hội tăng cường và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để đẩy mạnh CVĐ; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tổ chức xây dựng điểm bán hàng Việt Nam; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu đối với các thị trường trọng điểm, tận dụng tối đa dư địa xuất khẩu thị trường; cung cấp thông tin thị trường, tạo các cơ hội giao thương nhằm tăng thị phần tại thị trường truyền thống, khai thác tối đa các thị trường mới...

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là CVĐ có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của đất nước. Để CVĐ tiếp tục phát huy hiệu quả trên địa bàn tỉnh, ngoài sự đồng hành tích cực từ các cơ quan nhà nước, sự nghiêm túc trong hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp còn cần sự chủ động, tích cực hưởng ứng và lan tỏa mạnh mẽ từ người tiêu dùng để các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, sản phẩm đặc trưng của tỉnh thực sự tạo dấu ấn trên thị trường.

Bích Ngọc



Nguồn: https://baophutho.vn/tu-hao-hang-viet-230368.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hang Sơn Đoòng lọt top điểm đến 'siêu thực' như ở hành tinh khác
Cánh đồng điện gió tại Ninh Thuận: "Tọa độ" check-in cho những trái tim mùa Hè
Truyền thuyết về đá Voi Cha, đá Voi Mẹ ở Đăk Lăk
Ngắm phố biển Nha Trang từ trên cao

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm