Ví ShopeePay thu phí tài khoản không hoạt động trong 24 tháng liên tiếp
ShopeePay là ví điện tử của nền tảng thương mại Shopee, được tích hợp vào ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng thanh toán khi mua hàng qua Shopee. Ngoài ra, cũng giống các dịch vụ ví điện tử khác, người dùng có thể sử dụng ShopeePay để nạp/rút tiền ngân hàng, mua vé xem phim, nạp tiền điện thoại, thanh toán tiền điện/nước…
Trước đây, ví điện tử ShopeePay được cung cấp miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, kể từ ngày 16/5, ví điện tử này sẽ thu phí 5.000 đồng/tháng đối với những tài khoản không hoạt động và không phát sinh bất kỳ giao dịch nào (bao gồm nạp, chuyển, rút tiền, thanh toán hóa đơn…) trong vòng 24 tháng liên tiếp.
ShopeePay cho biết đây là khoản "phí duy trì tài khoản không hoạt động".

ShopeePay thông báo về việc thu phí duy trì tài khoản không hoạt động (Ảnh chụp màn hình).
Thời gian 24 tháng không hoạt động sẽ được tính từ ngày 16/5 trở về trước. Chẳng hạn thời điểm bắt đầu thu phí là ngày 16/5/2025, nghĩa là những tài khoản ShopeePay không hoạt động từ ngày 16/5/2023 sẽ bị thu phí duy trì.
Việc thu phí sẽ được bắt đầu vào ngày 26 hàng tháng và chỉ áp dụng đối với những tài khoản ShopeePay còn số dư lớn hơn 0 đồng. Khoản phí này sẽ tự động khấu trừ vào số dư của ShopeePay, không ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng đã liên kết của người dùng.
Đáng chú ý, 6 tháng tiếp theo kể từ thời điểm tài khoản bị thu phí nhưng ví ShopeePay vẫn không phát sinh thêm bất kỳ giao dịch nào mới, ShopeePay sẽ tiến hành đóng tài khoản và khóa dịch vụ của người dùng, đồng nghĩa với việc toàn bộ số dư trên ví (nếu có) sẽ bị mất hoàn toàn.
ShopeePay giải thích lý do cho việc thu phí và khóa tài khoản không hoạt động nhằm "đảm bảo chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa hệ thống vận hành".
ShopeePay đã trở thành ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam thu phí người dùng. Đây được xem là động thái nhằm dọn dẹp và tối ưu cơ sở dữ liệu khi dẹp bỏ bớt những tài khoản không còn sử dụng trong một thời gian dài.
Đây là động thái khá dễ hiểu đối với các hệ thống dịch vụ có lượng người dùng lớn. Trước đó vào tháng 12/2023, dịch vụ hộp thư Gmail của Google cũng bắt đầu xóa hàng triệu tài khoản người dùng không đăng nhập trong ít nhất 2 năm liên tiếp.
Người dùng cần làm gì để tránh mất phí trên ShopeePay?
Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng ví ShopeePay để mua hàng, thanh toán hóa đơn… hoặc chưa từng nộp tiền vào ví này, bạn có thể không cần phải quá bận tâm đến việc ShopeePay thu phí.

Nếu thường xuyên sử dụng ShopeePay để thực hiện các giao dịch, người dùng không cần phải quá quan tâm đến vấn đề thu phí (Ảnh: ShopeePay).
Tuy nhiên, trong trường hợp ví ShopeePay của bạn vẫn còn số dư nhưng từ lâu bạn không sử dụng ví điện tử này để giao dịch, người dùng nên thực hiện một giao dịch nào đó thông qua ví điện tử này như rút/nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại… để tránh bị ShopeePay xếp tài khoản vào nhóm "ngưng hoạt động" và thu phí duy trì tài khoản.
Trong trường hợp không còn nhu cầu sử dụng ví ShopeePay, người dùng có thể xóa tài khoản ví điện tử này để tránh trường hợp bị mất phí sau một thời gian dài không dùng đến.
Một điều cần lưu ý, việc xóa tài khoản sẽ đồng nghĩa với việc toàn bộ số dư có trong ví điện tử cũng bị mất theo. Do vậy, trước khi xóa tài khoản, người dùng cần phải thực hiện giao dịch rút hết tiền có trong ví về tài khoản ngân hàng của mình.
Người dùng có thể thực hiện theo các bước sau để xóa tài khoản ShopeePay nếu không còn nhu cầu sử dụng:
- Kích hoạt ứng dụng ví ShopeePay trên smartphone. Từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn "Rút tiền" để rút toàn bộ số dư trong ví về tài khoản ngân hàng trước khi quyết định xóa tài khoản.
Lưu ý: bạn chỉ được phép rút nếu số dư trong ví từ 50.000 đồng trở lên.
- Để xóa tài khoản ShopeePay, nhấn vào nút "Tôi" tại menu bên dưới, chọn "Cài đặt" tại menu hiện ra, sau đó chọn tiếp "Yêu cầu hủy tài khoản".

- Hiện tại, ShopeePay không cho phép người dùng tự ý hủy tài khoản mà phải thực hiện thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng. Người dùng nhấn nút "Liên hệ Bộ phận CSKH" tại giao diện hiện ra để thực hiện cuộc gọi đến tổng đài của Shopee và yêu cầu hủy tài khoản ShopeePay.

Hủy tài khoản ShopeePay có ảnh hưởng đến tài khoản Shopee hiện có?
Shopee và ví ShopeePay là hai dịch vụ độc lập của Sea Ltd, hãng công nghệ có trụ sở tại Singapore. Người dùng có thể sử dụng tài khoản Shopee để đăng nhập nhanh vào ShopeePay, nhưng khi người dùng xóa tài khoản ShopeePay sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các dịch vụ khác như Shopee hay ShopeeFood.
Do vậy, trong trường hợp không còn nhu cầu sử dụng ví điện tử ShopeePay, bạn có thể xóa ví này mà không làm ảnh hưởng đến tài khoản trên ứng dụng Shopee và ShopeeFood.
Nguồn: https://dantri.com.vn/cong-nghe/vi-shopeepay-thu-phi-tai-khoan-khong-su-dung-can-lam-gi-de-tranh-mat-tien-20250520160438245.htm
Bình luận (0)