Ba thập kỷ - một tầm nhìn
Những năm 1990, thị trường địa ốc ngập tràn phong trào phân lô bán nền, Nam Long chọn một hướng đi khác. “Chương trình Nhà Nam Long” xuất hiện trên một khu đất khoảng 5 ha ở An Lạc (Bình Chánh) - nơi vốn chỉ là ruộng, sình lầy và dừa nước. Thay vì chia lô bán nền, Nam Long làm hẳn hạ tầng như: Khoan giếng, nhà máy lọc nước phục vụ dân cư, kéo đường, dẫn điện, xây dựng hệ thống thoát nước.
Với hơn 71% diện tích cho mảng xanh và tiện ích công cộng, Mizuki mang đến một môi trường sống an yên cho hơn 3.600 hộ dân. Ảnh: Nam Long.
Cam kết những ngày đầu tiên, mỗi ngôi nhà do Nam Long tạo ra phải “sống” được, phải trở thành một phần của cộng đồng. Cảnh trẻ con chạy trên đường nhựa mới, bà con có nước sạch dùng, đèn đường rọi sáng trưng mỗi tối…là khung hình đầu tiên cho một “di sản sống” mà Nam Long hướng tới.
Trên hành trình đó, những dự án như: Thạnh Lộc, Phú Thuận, Tân Thuận Đông tập trung vào lộ trình giao thông nội khu, không gian công cộng đủ rộng để tổ chức sinh hoạt cộng đồng, sân chơi cho trẻ, những tuyến cây bóng mát để người già có chỗ đi bộ buổi sáng…
Tỷ lệ mua để ở đạt hơn 95% chính là minh chứng cho những khu phố “sống”, những “di sản sống” mà Nam Long mang tới. Ảnh: Nam Long.
Năm 2002, Nam Long khởi công khu đô thị Nam Long Tân Thuận Đông (28 ha, quận 7 cũ), đánh dấu cột mốc chuyển mình từ phát triển khu dân cư nhỏ lẻ sang khu đô thị có chiều sâu.
Điểm nhấn ở các khu đô thị Nam Long là nỗ lực thiết lập phong cách sống cho cộng đồng, thông qua việc tích hợp đầy đủ tiện ích, dịch vụ và hoạt động gắn kết cư dân. Mizuki Park (26 ha, Bình Chánh) là một trong những dự án biểu tượng khi đặt công viên, mặt nước và tiện ích công cộng làm trung tâm, để mỗi ô cửa sổ của từng căn nhà đều mở ra mảng xanh đáng sống.
Không chỉ “cùng chung mái nhà”, cộng đồng nơi đây còn có các hoạt động gắn kết thường xuyên như: Lễ hội công viên, chợ nông sản nội khu, các lớp yoga buổi sáng, câu lạc bộ sách cho trẻ em…
Điểm nhấn các khu đô thị Nam Long là thiết lập phong cách sống cho cộng đồng thông qua cách tích hợp tiện ích, dịch vụ và gắn kết cư dân. Ảnh: Nam Long.
Tiếp nối thành công của khu đô thị Mizuki Park hay “thành phố ánh sáng” Akari City, không thể không kể đến khu đô thị tích hợp Waterpoint - giấc mơ được Nam Long ấp ủ từ năm 2003. Với định hướng phục vụ tới hơn 30.000 cư dân, Waterpoint là một hệ sinh thái hoàn chỉnh, nơi cư dân có thể học, làm việc, mua sắm, giải trí ngay trong khu đô thị. Đó là nơi người lớn tuổi được thư giãn trong công viên trước nhà, người dân chạy bộ, đạp xe sáng sớm trên làn đường kết nối riêng, trẻ nhỏ háo hức với những sự kiện lễ hội theo mùa... Tất cả tạo nên một đô thị có nhịp thở, một quần thể đáng sống.
Tạo dựng từ nền tảng triết lý đặc biệt
Công thức tạo nên “di sản sống” của Nam Long được tổng hòa từ thiết kế lấy con người làm trung tâm, lớp tiện ích sống giá trị và cộng đồng được nuôi dưỡng bằng hoạt động gắn kết ý nghĩa.
Không gian công cộng các khu đô thị Nam Long đủ rộng để tổ chức sinh hoạt cộng đồng, sân chơi cho trẻ, những tuyến cây bóng mát để người già hóng mát. Ảnh: Nam Long.
Điều làm nên sự khác biệt của Nam Long còn nằm ở triết lý kinh doanh rõ ràng, kiên định và đủ linh hoạt để thích ứng theo từng giai đoạn phát triển của thị trường. Ở lõi của chiến lược ấy là hai nguyên tắc: “Bán cái thị trường cần và xây dựng hệ sinh thái kiểm soát chi phí để nâng chất lượng. Chính sự tỉnh táo này đã giúp Nam Long giữ vững bản sắc, không chạy theo sóng ngắn mà xác lập những cột mốc dài hạn”.
Những năm 1990, khi thị trường bất động sản Việt Nam tràn ngập phong trào phân lô bán nền, Nam Long chọn đi theo hướng ngược lại: Xây hạ tầng để người dân thực sự…“sống”. Đến giai đoạn 2005 - 2012, khi nhiều chủ đầu tư chọn chạy theo biên lợi nhuận hấp dẫn của phân khúc cao cấp, Nam Long nhìn thấy một nhu cầu thầm lặng nhưng cấp thiết hơn, nhà ở vừa túi tiền cho đại đa số gia đình trẻ Việt Nam. Những dự án Affordable như Flora, EHome…nhanh chóng trở thành lựa chọn được tin chuộng, với mức giá vừa tầm, quản lý minh bạch, tiện ích đủ đầy.
Được ôm bởi 5,8 km đường sông Vàm Cỏ Đông, Waterpoint là một đô thị xanh, tích hợp All-in-one từ tiện ích, trường học, siêu thị, công viên. Ảnh: Nam Long.
Khi thành phố bước vào giai đoạn mở rộng, nhu cầu về những đô thị vệ tinh trở nên rõ rệt, giá nhà trong lõi đô thị tăng, quỹ đất hạn chế, áp lực dân số lớn. Với sự chuẩn bị từ trước cả thập kỷ, Nam Long đã đứng ở vị trí tiên phong, đón đầu nhu cầu với các khu đô thị All-in-one, nơi cư dân có thể sống - làm việc - học tập - giải trí - mua sắm trong cùng một hệ sinh thái.
Qua đó, Nam Long chú trọng đầu tư cho bộ phận R&D, hợp tác chặt chẽ với đơn vị tư vấn hàng đầu như: CBRE, Savills. Quy trình nghiên cứu thị trường, đánh giá kết nối hạ tầng, đo lường khả năng hấp thụ đều được tiến hành tỉ mỉ, đảm bảo dự án phù hợp về vị trí và cả giá trị, sức mua.
Nam Long đã xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh với 5 mảng kinh doanh cốt lõi: Đầu tư quản lý vốn (Nam Long Capital), phát triển khu đô thị và nhà ở (Nam Long Land), bất động sản thương mại, phát triển nhà ở vừa túi tiền (Nam Long ADC) và mảng xây dựng (Nam Khang). Mô hình này giúp công ty kiểm soát chi phí, đồng thời nâng chuẩn chất lượng sản phẩm, nhờ đó có thể mang ra thị trường những sản phẩm đúng nhu cầu, đúng giá trị.
33 năm trôi qua, Nam Long giữ nhịp bước vững vàng mà linh hoạt. Trong mỗi ô cửa sổ, mỗi con đường nhỏ, mỗi công viên và từng nụ cười của cư dân đều ánh lên một giá trị thật, niềm hạnh phúc nuôi dưỡng bằng sự tử tế, lấy tương lai làm thước đo. Đó chính là “di sản sống” mà Nam Long kiến tạo để hạnh phúc trở thành tài sản truyền đời.
Nguồn: https://nongnghiepmoitruong.vn/33-nam-vun-dap-nam-long-kien-tao-di-san-song-cho-nhieu-the-he-d784470.html






Bình luận (0)