Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

5 tháng đầu năm 2025: Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách

Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo số 91/BC-SDL về kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 5, 5 tháng đầu năm 2025 và ước 6 tháng đầu năm 2025, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch23/05/2025

Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2025, Sở Du lịch đã ban hành các Kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường với nhiều sự kiện nổi bật đáng chú ý như Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025, “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam –VITM Hanoi 2025, Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa thành phố Hà Nội và một số địa phương trong nước năm 2025....

5 tháng đầu năm 2025: Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách - Ảnh 1.

Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm 2025

Các hoạt động nổi bật đã góp phần tăng tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng khi con số ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 2,23 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 9,61 triệu lượt khách, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51,94 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính riêng trong tháng 5/2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó: khách du lịch quốc tế ước đạt 567,37 nghìn lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 400 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 2,16 triệu lượt khách, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10,54 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

  • Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025: Nhiều không gian trải nghiệm đáng chú ý

    Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025: Nhiều không gian trải nghiệm đáng chú ý

  • Quảng bá du lịch di sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2025

    Quảng bá du lịch di sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2025

Đánh giá chung từ báo cáo cho biết, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế có mức phục hồi, tăng trưởng thấp, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu phát triển của ngành đều có mức tăng trưởng cao, vượt các Kế hoạch đề ra

Trên bình diện thị trường quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô ngày càng khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu của mình trong khu vực cũng như trên thế giới. Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng ổn định, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp và Mỹ. Du khách quốc tế đánh giá cao các sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa, ẩm thực, các tour trải nghiệm làng nghề truyền thống và hoạt động về đêm. Sự tăng trưởng đồng đều từ các thị trường này góp phần khẳng định sức hút ngày càng lớn của Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế.

Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch cũng được đổi mới, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và du khách. Các sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp, thường niên, theo chuỗi từ đầu năm đến cuối năm với nhiều hoạt động, nội dung đặc sắc, hấp dẫn, ứng dụng nhiều công nghệ mới như 3D, Mapping, Drone. Bên cạnh đó, công tác công tác truyền thông quảng bá cũng được chú trọng, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động liên kết với các đơn vị truyền thông, các hãng hàng không để quảng bá sản phẩm của mình. Nhiều doanh nghiệp đã dành nguồn lực lớn để đầu tư các sản phẩm marketing chuyên nghiệp quảng bá trên các nền tảng truyền thông số.

Trong những tháng tới đây, Sở Du lịch xác định 5 mục tiêu, nhiệm vụ chính gồm: Nâng cao hiệu lực, quản lý công tác quản lý Nhà nước; xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số ngành Du lịch Thủ đô; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh.

Trong đó, ngành du lịch thủ đô sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ, chỉ đạo các đơn vị quản lý điểm đến di sản, di tích văn hóa đầu tư, nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống; Triển khai nhiệm vụ xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn; Triển khai nhiệm vụ xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai.

Đồng thời, phối hợp tổ chức một số chương trình, nội dung, hình thức nhằm tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khoẻ… Tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới tại các khu vực có tiềm năng, thế mạnh như: du lịch đêm tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch sông Hồng, du lịch ứng dụng thực tế ảo…

Đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu...


Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/5-thang-dau-nam-2025-ha-noi-don-gan-13-trieu-luot-khach-20250523170917232.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm