Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ðảm bảo cấp điện ổn định trong tình hình mới

Thực hiện theo Chủ trương sáp nhập địa giới hành chính, kể từ ngày 1-7-2025, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã hợp nhất với Công ty Ðiện lực Hậu Giang và Công ty Ðiện lực Sóc Trăng thành lập Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ mới. Ðến nay, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã cơ bản hoàn thành công tác tinh gọn, sắp xếp bộ máy hoạt động theo mô hình mới, với 28 đội quản lý điện, đảm nhiệm vai trò cung cấp điện ổn định và liên tục, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân thành phố trong tình hình mới.

Báo Cần ThơBáo Cần Thơ18/07/2025


Cán bộ, công nhân Đội quản lý Điện Phong Điền thực hiện công tác sửa chữa lưới điện.

 

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, kể từ ngày 7-5, Công ty đã thực hiện chuyển đổi thí điểm Ðiện lực Phong Ðiền thành Ðội quản lý Ðiện Phong Ðiền. Theo đó, bộ máy hoạt động của Ðội được sắp xếp với cơ cấu, 1 đội trưởng cùng các đội phó và 4 tổ, gồm: tổ tổng hợp, tổ kinh doanh, tổ quản lý vận hành và tổ kỹ thuật, đảm nhiệm các công tác như kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện, đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định và an toàn cho khu vực mà Ðội phụ trách.

Trên cơ sở thí điểm Ðội quản lý Ðiện Phong Ðiền, đến ngày 20-6, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chuyển đổi toàn bộ các điện lực quận, huyện còn lại thành các Ðội quản lý điện. Và kể từ ngày 1-7, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã hợp nhất với Công ty Ðiện lực Hậu Giang và Công ty Ðiện lực Sóc Trăng thành Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ mới, hoạt động với 28 đội quản lý điện, đảm nhiệm vai trò quản lý, vận hành lưới điện cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện cho khách hàng theo địa giới hành chính mới.

Hiện TP Cần Thơ mới có diện tích tự nhiên trên 6.360km2, với quy mô dân số trên 4,19 triệu người. Với đặc thù địa bàn rộng và đông dân cư, để không làm gián đoạn công tác cung cấp điện, gây ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng điện khi ngành điện thực hiện chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã yêu cầu các Ðội Quản lý điện tập trung làm tốt công tác chuyên môn trong quản lý, vận hành. Ðó là đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn tại khu vực phụ trách, giảm thiểu sự cố và thời gian mất điện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, như hệ thống giám sát và điều khiển từ xa để theo dõi và điều chỉnh lưới điện một cách hiệu quả; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động trong quá trình vận hành và bảo trì lưới điện.

Ðối với công tác chăm sóc khách hàng, các Ðội chủ động tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả; cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng cung cấp điện, lịch cắt điện và các dịch vụ về điện cho khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ trong giao dịch; khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh giao dịch điện tử để thực hiện các dịch vụ điện; đồng thời tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng sử dụng điện.

Ðể nâng cao hiệu quả cung cấp điện trong bối cảnh mới, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã và đang chỉ đạo các Ðội quản lý điện tại các địa phương tập trung làm tốt công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa lớn, bảo dưỡng hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý, bảo đảm lưới điện được vận hành an toàn ngay cả trong điều kiện phụ tải tăng cao; tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đặc biệt trong mùa mưa bão hoặc các thời điểm sử dụng điện cao điểm; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố.

Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ cũng chỉ đạo các Ðội quản lý điện tại các địa phương phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp nhận tin báo mất điện và tổ chức sửa chữa, tái lập điện nhanh chóng cho khách hàng; chú trọng đầu tư và triển khai các công nghệ lưới điện thông minh; lắp đặt công tơ điện tử thông minh, tự động hóa trạm biến áp; áp dụng tốt các giải pháp quản lý kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng trên lưới truyền tải và phân phối; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, gắn với yêu cầu chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng điện thực hiện các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hay qua app EVNSPC CSKH, website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNSPC, qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000.

Với các kênh thông tin hiện có, khách hàng sử dụng điện dễ dàng liên hệ với ngành điện để thực hiện các yêu cầu, như cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng; chấm dứt hợp đồng; thay đổi vị trí thiết bị đo, đếm… một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Với sự hợp sức, đồng lòng của 28 đội quản lý điện và toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ mới không chỉ thực hiện tốt công tác sáp nhập, mà còn làm tốt công tác chuyên môn, không làm gián đoạn hoạt động, đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định, phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống cho hàng triệu khách hàng thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Nguồn: https://baocantho.com.vn/-am-bao-cap-dien-on-dinh-trong-tinh-hinh-moi-a188601.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế
Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm