Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bình Định: Tập trung thi công, bảo đảm tiến độ tuyến cao tốc Bắc-Nam

(Chinhphu.vn) - Tại tỉnh Bình Định, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc-Nam, huy động nhân lực làm liên tục "3 ca, 4 kíp". Tỉnh Bình Định cũng nỗ lực giải quyết các khó khăn về nguồn nguyên vật liệu để dự án về đích đúng kế hoạch.

Báo Chính PhủBáo Chính Phủ20/03/2025

Bình Định: Tập trung thi công, bảo đảm tiến độ tuyến cao tốc Bắc-Nam- Ảnh 1.

Nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc tại Bình Định đã được khắc phục, đảm bảo đầy đủ - Ảnh: VGP/MT

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 qua địa phận tỉnh Bình Định có chiều dài 118 km, bao gồm 3 dự án thành phần là Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, Hoài Nhơn-Quy Nhơn và Quy Nhơn-Chí Thạnh.

Trong đó, gói thầu XL-11 thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam qua Bình Định, đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn đạt tiến độ hơn 55%, khối lượng công việc chậm so với kế hoạch.

Theo Ban Điều hành Trường Sơn 5 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn), khối lượng còn lại rất lớn, chỉ còn khoảng 7 tháng để hoàn thành, vì vậy, đơn vị phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể đảm bảo tiến độ của dự án.

"Chúng tôi quyết tâm đến ngày 30/9 phải xong đoạn này. Công ty bố trí ở đây 6 mũi thi công, rải đều trên tuyến. Đến thời điểm hiện tại còn 1,7 triệu m3 đất, đá phải đào", đại diện Ban Điều hành Trường Sơn 5 cho biết.

Hiện nay, các đoạn khác có mặt bằng tới đâu đều được đổ cấp phối đá dăm và trải nhựa. Nhà thầu tập trung thi công ngày đêm và đang làm liên tục 3 ca, 4 kíp.

Để đảm bảo tiến độ dự án, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra hiện trường, chỉ đạo quyết liệt tháo gỡ khó khăn, đồng thời cam kết hỗ trợ tối đa trong việc giải quyết các vướng mắc.

Hiện nay, các nhà thầu tham gia dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 đang tập trung thi công nền đường, cầu cống, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục quan trọng.

Về vấn đề cung ứng nguyên vật liệu, thời gian qua, các nhà thầu thi công đối mặt với một số khó khăn do thiếu vật liệu xây dựng. Để đảm bảo nguồn cung, tỉnh Bình Định đã giới thiệu 19 mỏ đá thương mại với trữ lượng 29 triệu m3, đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Hiện tại, 6 mỏ đang được khai thác với tổng trữ lượng hơn 18 triệu m3 và công suất hằng năm đạt 772.680n m3.

UBND tỉnh đã cấp phép tận dụng 894.000 m3 đá từ phần đào tuyến chính (riêng đá từ đào hầm số 3 không thể sử dụng do chất lượng không đạt yêu cầu). Để bù đắp nguồn cung, UBND tỉnh đã chấp thuận nâng công suất 4 mỏ (Bình Đê, Kim Thành, Trường Thịnh, Hoài Mỹ), bổ sung hơn 1 triệu m3 trong vòng 2 năm.

UBND tỉnh đã xác nhận 62 vị trí với tổng diện tích 222,26 ha và trữ lượng 10,824 triệu m3 để đổ thải, đáp ứng nhu cầu của dự án. Với các biện pháp hỗ trợ từ cơ quan chức năng, nguồn cung vật liệu xây dựng cho dự án cao tốc được đảm bảo đầy đủ.

Bên cạnh đó, còn tình trạng một số tuyến đường dân sinh, đường gom chưa được hoàn thiện, gây khó khăn cho người dân. Về vấn đề này, ông Trương Khoa, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, đã đề nghị chủ đầu tư phải có kế hoạch sửa chữa đường dân sinh bị hư hỏng do xe tải chở vật liệu thi công cao tốc gây ra. Đồng thời, cần xác định rõ khoảng thời gian còn lại để có kế hoạch hoàn trả mặt đường, đảm bảo ổn định đời sống, sinh hoạt cho người dân.

Minh Trang



Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống
Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm