Cảnh tượng chưa từng thấy
Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có 4 concert quy mô lớn diễn ra ở Việt Nam, bao gồm concert Anh trai say hi, 2 concert Anh trai vượt ngàn chông gai, VP Bank K-Star Spark In Vietnam với sự góp mặt của G-Dragon. Điểm chung của những concert này là thời điểm diễn ra, trời đều đổ mưa lớn, kéo dài từ đầu đến khi đêm diễn kết thúc.
Những cơn mưa rào nặng hạt kèm sấm sét thường sẽ khiến bất kỳ đơn vị tổ chức nào cũng phải “bấn loạn” với vô vàn rủi ro, nhưng điều bất ngờ nhất, là hàng chục nghìn khán giả vẫn đội mưa nhiều giờ đồng hồ để theo dõi các đêm diễn ngoài trời.
Khi G-Dragon đến Hà Nội biểu diễn, ngay lập tức tạo ra cơn sốt vé, dễ dàng thu hút hàng chục nghìn khán giả đến xem một set diễn chỉ vỏn vẹn 5 bài hát. Hay Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai đều trải qua những đêm diễn mưa suốt 4-5 tiếng. Cơn mưa trắng trời càng tô điểm cho khoảnh khắc mang tính cột mốc của showbiz Việt, khi những đơn vị tổ chức nội địa có thể hút khán giả đến, và giữ chân họ dưới điều kiện thời tiết bất lợi đến vậy.
Trao đổi với phóng viên, chuyên gia truyền thông Lê Thơm - Giảng viên Học viện Hành chính và Quản trị công, chuyên nghiên cứu lĩnh vực tiếp thị trải nghiệm - khẳng định, ngành công nghiệp biểu diễn trong nước đang bùng nổ với hàng loạt concert quốc tế và show âm nhạc. Các sự kiện âm nhạc không còn đơn thuần là chương trình biểu diễn, mà trở thành điểm đến của xu hướng, văn hóa và cộng đồng.
Chuyên gia cũng nói đến “mùa vàng” của doanh nghiệp khi đầu tư, đồng tổ chức những đêm concert quy mô lớn.
Âm nhạc có sức mạnh khơi gợi cảm xúc sâu và tạo nên khoảnh khắc đỉnh cao khi khán giả hòa mình vào giai điệu. Giây phút nghệ sĩ xuất hiện với hiệu ứng hình ảnh và giai điệu cuốn hút kích thích cả thị giác và thính giác, đồng thời mang đến cảm xúc hưng phấn khó quên.
Thành công của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai đã thay đổi xu hướng nghe nhìn của khán giả. Sức hút đến từ 33 nghệ sĩ nam khơi gợi nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, trải nghiệm âm nhạc của khán giả ở nhiều lứa tuổi.
Kỷ lục tạo nên nền tảng
6 đêm diễn ở cả miền Bắc và Nam, 6 lần mở bán vé, 6 lần bán hết vé trong thời gian ngắn là những con số chưa từng có với một thương hiệu giải trí ở Việt Nam. Thậm chí, kỳ tích ấy còn diễn ra 2 lần, trong cùng một thời điểm nhờ tầm ảnh hưởng của Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động, ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ, anh bất ngờ và ấn tượng trước hình ảnh hàng chục nghìn khán giả đội mưa 4-5 tiếng xem concert Anh trai vượt ngàn chông gai ở Hưng Yên hôm 15.6 và trước đó là Anh trai say hi ở Hà Nội.
Ca sĩ Trọng Tấn cho biết: “Những chương trình giải trí về âm nhạc có sức hút lớn với khán giả, có sức nóng là rất tuyệt vời. Đó là thành tích đáng khen ngợi. Ngoài các nghệ sĩ trẻ, những nghệ sĩ gạo cội như NSND Tự Long lại tỏa sáng theo một cách khác. Họ đã cùng biến tấu, giao thoa chất liệu âm nhạc dân gian và nhạc hiện đại”.
Trong khi đó, nhạc sĩ Giáng Son đánh giá, Việt Nam đã có những đơn vị tổ chức sự kiện có thể thực hiện những đêm diễn ngang tầm các đêm diễn quốc tế và chính khán giả Việt là người lấp đầy những chỗ trống trên khán đài.
Từ những chương trình giải trí ăn khách, đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube, tỉ suất người xem luôn đứng đầu trong khung giờ phát sóng, độ thảo luận sôi nổi suốt 1 năm, Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi đã thành công tạo nên một không gian văn hóa sống động ngoài đời thực. Các chương trình truyền hình thực tế đã tạo ra được những yếu tố cốt lõi của nền tảng công nghiệp biểu diễn, đó là: Nhà sản xuất chịu chơi, nghệ sĩ tài năng và thế hệ khán giả chịu chi.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/buoc-tien-moi-cho-nganh-cong-nghiep-bieu-dien-noi-dia-3363865.html
Bình luận (0)