• Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10-5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam
  • Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025
  • Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất - 2025: Không gian sống động, trải nghiệm bất tận mỗi ngày ở VEC

Dấu ấn “Đất Mũi” tại không gian Thu Đất Việt

Tham gia Hội chợ trong phân khu “Thu Đất Việt”, gian hàng Cà Mau nổi bật với chủ đề “Cà Mau - Hương rừng, vị biển” và “Cà Mau - Địa đầu cực Nam Tổ quốc”, thể hiện bản sắc riêng của vùng đất cực Nam.

Không gian trưng bày của Cà Mau nổi bật với chủ đề “Cà Mau Hương rừng - Vị biển”, gắn liền với quảng bá Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II/2025. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Trên diện tích trưng bày 200 m², Cà Mau giới thiệu hơn 100 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu và OCOP của 26 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất. Trong đó, nổi bật là nhóm thủy sản chủ lực gồm tôm, cua và các sản phẩm chế biến - thế mạnh hàng đầu của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Chí Nguyện cho biết, việc tham gia hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kết nối giao thương, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ; đồng thời lan toả giá trị văn hoá, ẩm thực và du lịch sinh thái Cà Mau.

Không gian trưng bày của tỉnh được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, sáng tạo, nổi bật với các tiểu cảnh biểu trưng như Mũi tàu Cà Mau, cột mốc toạ độ quốc gia, mô hình cua Cà Mau, cánh đồng điện gió, hệ sinh thái mặn - ngọt. Tỉnh cũng kết hợp quảng bá Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II/2025, tạo điểm nhấn sinh động.

Trong chuyến kiểm tra hoạt động sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ, đánh giá cao công tác chuẩn bị và mẫu mã sản phẩm đẹp, phong phú của gian hàng Cà Mau.

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa thu lần thứ I/2025, kiểm tra công tác trưng bày hàng hoá của tỉnh Cà Mau. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Tín hiệu tích cực từ kết nối và tiêu thụ sản phẩm

Chỉ sau ba ngày đầu tiên (từ 26-28/10), gian hàng Cà Mau tại Hội chợ Mùa thu 2025 đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, cho thấy hiệu quả rõ nét trong xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm địa phương.

Trong thời gian này, gian hàng đã đón khoảng 22.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu ước đạt 670 triệu đồng. Riêng ngày khai mạc (26/10), lượng khách đạt hơn 10.000 lượt, doanh thu cao nhất - 300 triệu đồng, và ghi nhận hợp đồng thương mại đầu tiên giữa Cơ sở Thuý Lực (phường An Xuyên) và Công ty Xuất nhập khẩu Lệ Phương (Hà Tĩnh).

Đồng chí Nguyễn Minh Luân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, tham quan các sản phẩm thế mạnh của địa phương tại Hội chợ Mùa thu.    Ảnh: HẢI ĐĂNG

Các ngày tiếp theo, bên cạnh việc duy trì lượng khách và doanh thu ổn định, hoạt động xúc tiến thương mại chuyên sâu được đẩy mạnh. Đáng chú ý, ngày 28/10, các đơn vị của Cà Mau như HTX Ba khía Đầm Dơi, Công ty Quách Tệt, HTX Nông nghiệp sinh thái Hương Rừng đã kết nối thành công với các hệ thống phân phối lớn gồm Central Retail Việt Nam, Aeon Việt Nam, đồng thời thiết lập nhiều thoả thuận hợp tác thương mại tiềm năng khác.

Nhiều doanh nghiệp còn mở hướng xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc thông qua các nền tảng thương mại điện tử như Taobao, 1688 và Douyin. Các sản phẩm chủ lực của Cà Mau - tôm khô, bánh phồng tôm, cá khô, tôm đông lạnh, yến sào, liên tục nằm trong nhóm hàng hoá có sức tiêu thụ cao nhất tại Hội chợ.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh của Cà Mau tham gia phiên kết nối thu mua của các hệ thống phân phối (bên phải) ngày 28/10 trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu năm 2025. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Đơn vị có doanh thu dẫn đầu là Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Thuỷ hải sản Ngọc Giàu, đạt gần 200 triệu đồng, góp phần làm nổi bật thương hiệu “Cà Mau - Hương rừng, vị biển” giữa không gian hội chợ quy mô toàn quốc.

Từ xúc tiến đến nâng tầm năng lực sản xuất

Hội chợ không chỉ mở ra cơ hội kinh doanh mà còn thúc đẩy các cơ sở sản xuất nâng cao năng lực, chuẩn hóa quy trình để đáp ứng nhu cầu thị trường mới.

Cơ sở Thuý Lực, với sản phẩm bắp bò ngâm nước mắm đạt 4 sao OCOP, đang đầu tư thêm thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất để phục vụ đối tác mới. Nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp khác như HTX Hương Rừng, Công ty Ngọc Giàu cũng đã ký kết hàng loạt thoả thuận hợp tác tiêu thụ dài hạn với các doanh nghiệp tại Hà Nội và miền Bắc.

Theo Sở Công thương tỉnh Cà Mau, Hội chợ Mùa thu 2025 là cơ hội quan trọng để mở rộng mạng lưới giao thương, kết nối hệ thống phân phối lớn và nhà đầu tư, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng hoá địa phương.

Yến sào là một trong những mặt hàng của Cà Mau tiêu thụ mạnh tại Hội chợ Mùa thu. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Công thương, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Môi trường đã giúp đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và đối tác.

Thành công bước đầu tại Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn là bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu Cà Mau - vùng đất hội tụ những giá trị đặc trưng “Hương rừng - Vị biển”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và quảng bá hình ảnh địa phương vươn xa.


HỘI CHỢ MÙA THU LẦN THỨ I/2025

Thời gian: Từ ngày 26/10 đến 4/11/2025

Địa điểm: Nhà Triển lãm Kim Quy, Hà Nội

Quy mô: Gần 3.000 gian hàng trong và ngoài nước, chia thành 5 phân khu.

Các phân khu chính:

“Thu Thịnh Vượng” - Tôn vinh sức mạnh công nghiệp, quy tụ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

“Thu Gia Đình” - Giới thiệu sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, nội thất và hàng tiêu dùng.

“Thu Đất Việt” và “Tinh hoa Thu Hà Nội” - “Trái tim” của hội chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa - kinh tế - du lịch của 34 tỉnh, thành phố.

Chỉ đạo & tổ chức: Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp Bộ VH,TT&DL, UBND TP Hà Nội và các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện.

Nguyễn Quốc

Nguồn: https://baocamau.vn/ca-mau-ruc-ro-tai-hoi-cho-mua-thu-2025-a123503.html