Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

"Cầu nối" đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

QTO - Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh đã và đang trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất (CSSX) và người tiêu dùng. Với phương châm ưu tiên hàng Việt, các siêu thị không chỉ mang đến nguồn hàng phong phú, chất lượng mà còn góp phần quảng bá sản phẩm địa phương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản đặc trưng và sản phẩm OCOP.

Báo Quảng TrịBáo Quảng Trị13/09/2025

Lan tỏa giá trị hàng việt từ hệ thống siêu thị

Theo số liệu từ Sở Công thương, trên địa bàn tỉnh hiện có 15 siêu thị, trong đó, Bắc Quảng Trị 8 siêu thị, Nam Quảng Trị 7 siêu thị. Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các siêu thị đã và đang phát huy vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, đưa đến khách hàng nguồn hàng chất lượng, đa dạng, giá cả ổn định, đồng thời trở thành kênh quảng bá hiệu quả cho sản phẩm địa phương và đặc sản vùng miền.

Gần 10 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã trở thành địa chỉ quen thuộc chuyên cung cấp hàng Việt chất lượng cao, đa dạng và phong phú cho người dân trên địa bàn phường Đồng Hới và các vùng lân cận. Hiện nay, hơn 12.000 mặt hàng được cung ứng tại siêu thị, trong đó hàng Việt Nam chiếm tới 95%. Các sản phẩm đều được kiểm soát chất lượng chặt chẽ ngay từ đầu vào, bảo đảm quy chuẩn, quy định. Chính sách bình ổn giá thường xuyên được áp dụng, mẫu mã sản phẩm ngày càng đẹp, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng hiện đại.

"Chúng tôi luôn xác định đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng là mục tiêu trọng tâm. Không chỉ dừng lại ở việc phân phối, Co.opmart Quảng Bình còn dành không gian ưu tiên cho sản phẩm OCOP trong tỉnh, đặc sản địa phương, giúp nông dân có cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm ngay tại quê hương mình", ông Đặng Tứ Minh San, Giám đốc siêu thị cho biết.

95% hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Quảng Bình là hàng Việt Nam- Ảnh: Đ.V
95% hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Quảng Bình là hàng Việt Nam- Ảnh: Đ.V

Không dừng lại ở việc phân phối hàng hóa, Co.opmart Quảng Bình còn đặc biệt chú trọng việc hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, CSSX trong tỉnh. Các mặt hàng nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP được ưu tiên trưng bày ở vị trí thuận lợi, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Sau khi Quảng Bình và Quảng Trị sáp nhập, hệ thống Co.opmart Quảng Bình và Co.opmart Đông Hà có sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện luân chuyển, giới thiệu và quảng bá sản phẩm địa phương giữa hai điểm bán. Nhờ đó, nhiều sản phẩm đặc sản đã tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, như: Khoai deo Linh Huệ, nước mắm chay và trà của HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh (gọi tắt là HTX Tuấn Linh), cà gai leo An Xuân, tinh bột nghệ Hùng Dũng, bột gừng, bột tía tô Trần Lan…

Không chỉ Co.opmart, siêu thị Thái Hậu, thuộc HTX Thống Nhất (phường Ba Đồn) cũng tạo dấu ấn đối với người tiêu dùng bằng sự gần gũi, gắn kết với sản phẩm địa phương. Tại đây, 90% hàng hóa trên kệ là hàng Việt, trong đó có rất nhiều sản phẩm của tỉnh, như: Dầu lạc, bánh mè xát, tinh bột nghệ… Đặc biệt, siêu thị đã xây dựng được mối liên kết chặt chẽ với nhiều HTX và CSSX trong tỉnh, góp phần tạo đầu ra ổn định cho nông sản. Điển hình như dầu lạc Trường Thủy, đũa gỗ Quảng Thủy, mây xiên Quảng Phương, bánh mè xát Tân An, khoai deo Hải Ninh...

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX Thống Nhất Hồ Văn Sơn cho biết: "Chúng tôi luôn xác định hàng Việt là ưu tiên số một. Việc đưa sản phẩm địa phương lên kệ không chỉ để kinh doanh, mà còn là trách nhiệm trong việc quảng bá và gìn giữ giá trị truyền thống của tỉnh, góp phần kết nối cung-cầu, đưa hàng chất lượng đến tay người tiêu dùng". Nhờ những nỗ lực này, siêu thị Thái Hậu đã trở thành địa chỉ tin cậy, góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Nỗ lực của các cơ sở sản xuất

Song hành cùng các siêu thị, nhiều CSSX trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực không ngừng để bảo đảm chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhằm đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại. Tiêu biểu như HTX Tuấn Linh (xã Đông Trạch). Bằng sự kiên trì và hướng đi bài bản, HTX đã từng bước khẳng định vị thế của mình. Trước hết, HTX tập trung tiêu thụ tại các siêu thị trong tỉnh như Co.opmart Quảng Bình, Co.opmart Đông Hà, tạo nền tảng thị trường ổn định, từng bước gây dựng niềm tin ở người tiêu dùng địa phương. Từ thành công bước đầu này, sản phẩm của HTX đã mở rộng ra nhiều hệ thống bán lẻ lớn trên cả nước, như: Big C, SaiGon Co.op, Co.opmart Hà Tĩnh, Co.opmart Huế, Co.opmart Sài Gòn, hệ thống Co.opfood Sài Gòn, siêu thị Emart, Kingfood, chuỗi Bách hóa Xanh cùng nhiều cửa hàng nông sản trong và ngoài tỉnh.

Để đưa sản phẩm vào siêu thị, Hợp tác xã Tuấn Linh bảo đảm chất lượng sản phẩm, thông tin rõ ràng và đầy đủ hồ sơ pháp lý - Ảnh: Đ.V
Để đưa sản phẩm vào siêu thị, Hợp tác xã Tuấn Linh bảo đảm chất lượng sản phẩm, thông tin rõ ràng và đầy đủ hồ sơ pháp lý - Ảnh: Đ.V

Giám đốc HTX Tuấn Linh Ngô Thị Kim Liên chia sẻ: "Để đưa sản phẩm vào siêu thị, trước hết chúng tôi phải bảo đảm chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã bắt mắt, thông tin rõ ràng và đầy đủ hồ sơ pháp lý. Bên cạnh đó, đội ngũ kinh doanh cần am hiểu marketing, có kỹ năng đàm phán và giữ mối quan hệ tốt với nhà phân phối. Đó là cả một quá trình nỗ lực liên tục để sản phẩm của HTX có thể đứng vững trên kệ hàng. Dù tốn nhiều công sức, nhưng khi nhìn thấy sản phẩm của mình được người tiêu dùng đón nhận, chúng tôi càng có động lực để mở rộng quy mô, cải tiến kỹ thuật". Sự có mặt của các sản phẩm HTX Tuấn Linh làm phong phú thêm nguồn cung cho siêu thị, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của các CSSX địa phương trong việc xây dựng thương hiệu hàng Việt.

Có thể thấy, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã và đang phát huy vai trò "cầu nối" quan trọng trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Không chỉ mang đến nguồn hàng chất lượng, đa dạng, siêu thị còn góp phần quảng bá sản phẩm địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp và HTX mở rộng thị trường. Điều này góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, đồng thời tạo dựng niềm tin vững chắc của người tiêu dùng vào sản phẩm trong nước.

Tâm An

Nguồn: https://baoquangtri.vn/kinh-te/202509/cau-noi-dua-hang-viet-den-voi-nguoi-tieu-dung-9c85ada/


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm