Máy bay A350-1000 mới của China Airlines
ẢNH: AIRBUS
Những chiếc máy bay Airbus A350-1000 mới sẽ được sử dụng cho các chuyến bay dài đến Bắc Mỹ và châu Âu. Với sự tương đồng toàn diện về mặt vận hành với đội máy bay A350-900 hiện tại của hãng, 10 chiếc máy bay mới này đảm bảo quá trình tích hợp vào đội bay diễn ra liền mạch và hiệu quả. Sự đổi mới của Airbus không chỉ nâng cao trải nghiệm bay mà còn củng cố vị thế hãng trong ngành hàng không quốc tế.
Là máy bay thân rộng hiện đại và hiệu quả nhất thế giới, A350 đã thiết lập nên các tiêu chuẩn mới cho các chuyến bay xuyên lục địa. Đây là dòng máy bay có tầm bay xa nhất trong số các máy bay chở khách thương mại đang được sản xuất hiện nay. Được trang bị các phiên bản động cơ Rolls-Royce thế hệ mới nhất, A350 có khả năng bay liên tục 9.700 hải lý (tương đương 18.000 km), sử dụng ít hơn 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải carbon so với các máy bay thế hệ trước.
Giống với tất cả các máy bay Airbus, A350 có thể hoạt động với 50% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Airbus đặt mục tiêu sử dụng 100% SAF cho các dòng máy bay của hãng vào năm 2030.
Dòng máy bay A350 đã nhận được hơn 1.360 đơn đặt hàng từ 60 khách hàng trên toàn thế giới, với hơn 640 chiếc đang được 38 hãng hàng không khai thác, chủ yếu phục vụ các chuyến bay tầm xa.
China Airlines sử dụng nhiều dòng máy bay Airbus trên mạng bay. Hãng hiện đang khai thác đội bay gồm 15 chiếc A350-900 phục vụ các chuyến bay tầm xa đến châu Âu và Mỹ, cũng như trên các chuyến bay chọn lọc đến châu Á và Thái Bình Dương. Ngoài ra, hãng còn khai thác 15 chiếc A321neo và 16 chiếc A330 phục vụ các chuyến bay trong khu vực.
China Airlines hiện có mạng lưới các đường bay tới 192 điểm đến ở 29 quốc gia/khu vực, trong đó có 3 điểm đến ở Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Nguồn: https://thanhnien.vn/china-airlines-dat-mua-10-may-bay-tam-xa-a350-1000-185250401154026737.htm
Bình luận (0)