Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chuỗi kích cầu thu hút khách du lịch Hàn Quốc

Hơn 1 triệu lượt khách quốc tế Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2025 cho thấy sức hút của điểm đến Đà Nẵng đối với thị trường khách này.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng02/08/2025

30-7, khách Hàn 1
Du khách Hàn Quốc tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ

Đáp lại con số ấn tượng trên, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ưu đãi quy mô lớn như một lời cảm ơn đối với du khách và hy vọng mở ra chuỗi kích cầu thu hút các thị trường khách quốc tế khác.

Liên tục dẫn đầu thị trường khách quốc tế

Năm 2011, từ đường bay trực tiếp đầu tiên nối Seoul (Hàn Quốc) - Đà Nẵng do hãng hàng không Asiana Airlines khai thác đã mở đầu cho thị trường khách quốc tế mới đến Đà Nẵng. Ngay sau đó, hãng hàng không Korean Air tham gia khai thác đường bay này, góp phần đưa Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng, vươn lên vị trí thứ 3 vào năm 2012.

Từ một hãng hàng không khai thác đường bay Hàn Quốc đến Đà Nẵng, đến nay có 12 hãng cùng tham gia mở rộng đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng như: Air Busan, Jeju Air, T’way Air, Eastar Jet, Air Seoul, Jin Air, Aero K, Air Premia, Vietnam Airlines, Vietjet Air… tạo tiền đề đưa Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến Đà Nẵng với tần suất khai thác khoảng 150 chuyến bay/tuần.

30-7, tri ân
Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc kết nối với các doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong giai đoạn phát triển du lịch 2015 - 2019 và giai đoạn phục hồi sau COVID-19 (từ 2023 - 2025), lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng mạnh, đạt khoảng 120 - 130%. Riêng thị trường Hàn Quốc ghi nhận mức tăng gấp đôi lượng khách, chính thức dẫn đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng từ năm 2016 đến nay.

Lần thứ 3 đến Đà Nẵng, chị Lee Jihn Yeon, du khách Hàn Quốc chọn lưu trú tại một căn hộ ven sông Hàn. Chị chia sẻ: “Ngoài các điểm đến tham quan nổi bật nghỉ dưỡng biển sang trọng, môi trường sống ở Đà Nẵng rất tốt, đồ ăn ngon, con người thân thiện, gần gũi... Vì thế mà tôi và bạn bè đều muốn quay lại đây mỗi năm”.

Nhiều cách làm hay

Để thu hút khách Hàn Quốc, ngành du lịch thành phố tổ chức tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Nổi bật là chương trình chào đón vị khách Hàn Quốc thứ 1 triệu đến Đà Nẵng trong năm 2025, dự kiến diễn ra vào tối 1/8 tại Công viên Biển Đông.

Các du khách đặc biệt thứ 999.999, 1.000.000 và 1.000.001 cùng 7 vị khách may mắn khác sẽ được tặng quà lưu niệm, vé trải nghiệm các điểm đến và dịch vụ cao cấp tại thành phố.

Tiếp theo đó là các chương trình famtrip dành cho 10 công ty lữ hành hàng đầu và 5 đại lý du lịch trực tuyến (OTA) đến từ Hàn Quốc đi trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc sắc như nghỉ dưỡng biển, du lịch golf, chăm sóc sức khỏe và ẩm thực địa phương…

30-7, khách Hàn 2
Chợ Hàn là một trong những điểm đến mua sắm yêu thích của khách Hàn Quốc. Ảnh: THU HÀ

Ngoài ra, còn có giải golf giao lưu giữa đoàn Hàn Quốc và các đối tác du lịch Đà Nẵng; mời các người có sức ảnh hưởng (KOLs), travel bloggers nổi tiếng từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong tháng 8 để trải nghiệm, quay vlog và chia sẻ hình ảnh du lịch thành phố trên mạng xã hội.

Những nội dung này sẽ sử dụng các hashtag như: DanangFantastiCity, NewDanang, NewExperiences nhằm lan tỏa hình ảnh mới của Đà Nẵng đến cộng đồng Hàn Quốc và quốc tế…

Bên cạnh đó là chương trình kích cầu dành cho khách quốc tế, trong đó có thị trường khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng từ nay đến hết năm 2025 với chủ đề: “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” với các ưu đãi quà tặng lưu niệm, sim du lịch, voucher giảm giá dịch vụ; giảm 20-30% giá vé tham quan khu du lịch Sun World Bà Nà Hills và show diễn tại Đà Nẵng Downtown cho khách Hàn có thẻ lên máy bay…

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2024, ngành du lịch có “Chiến dịch Enjoy Danang Again” dành cho du khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của thị trường khách này.

Năm nay, sự kiện tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc được xem là một trong những điểm nhấn của chiến dịch truyền thông “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá thành phố mới sau hợp nhất. Thông qua sự kiện này, hình ảnh Đà Nẵng tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng du khách Hàn Quốc nói riêng, khách quốc tế nói chung.

Đồng thời, hướng tới mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế Đà Nẵng như một điểm đến du lịch cao cấp, hiện đại và thân thiện trong khu vực. Trong thời gian tới, để thu hút khách quốc tế nói chung, ngành du lịch tiếp tục xúc tiến, quảng bá thu hút, kết nối thêm một số đường bay trực tiếp từ các thị trường gần để tạo nguồn khách ổn định, bền vững.

Nguồn: https://baodanang.vn/chuoi-kich-cau-thu-hut-khach-du-lich-han-quoc-3298447.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Những cánh bay trên thao trường A80
Phi công đặc biệt trong đội hình bay diễu binh mừng Quốc khánh 2/9
Chiến sĩ diễu binh vượt nắng thao trường 'đổ lửa'
Ngắm dàn trực thăng diễn tập giữa trời Hà Nội chuẩn bị Quốc khánh 2/9

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm