Concert của Lady Gaga tại Singapore ế ẩm, không đạt được cú bùng nổ tương tự Taylor Swift và Coldplay - Ảnh: AFP
Theo South China Morning Post, sự bùng nổ của các buổi hòa nhạc tại Singapore dường như đang hạ nhiệt, khi giá vé bán lại cho các show của Lady Gaga không đạt kỳ vọng.
Trong khi Taylor Swift và Coldplay từng khiến hàng triệu người hâm mộ đổ xô săn vé, các show Mayhem độc quyền tại châu Á của Lady Gaga lại ghi nhận tình trạng vé bán lại giá rẻ và ghế trống tại sân vận động Quốc gia.
Các chuyên gia du lịch nhận định rằng bất ổn chính trị và nhu cầu giảm sút đang khiến Singapore mất dần vị thế trung tâm giải trí sau khi đón những ngôi sao lớn như Taylor Swift và Coldplay vào năm ngoái.
Lady Gaga không thể tạo "cơn sốt" như Taylor Swift, Coldplay
Vào tháng 3-2024, các buổi hòa nhạc độc quyền của Taylor Swift tại Singapore trong khuôn khổ The Eras Tour đã thu hút hàng triệu người "săn vé" để gặp được nữ ca sĩ. Chỉ trong 8 giờ mở bán, 300.000 vé cho 6 buổi biểu diễn đã bán hết sạch.
Trước đó Coldplay cũng phá kỷ lục số vé bán được trong một ngày ở Singapore, với hơn 200.000 vé bán ra chỉ cho 4 buổi diễn vào tháng 1-2024. Với nhu cầu khổng lồ từ người hâm mộ, ban nhạc rock đến từ nước Anh đã bổ sung thêm 2 đêm diễn, tẩu tán thêm 100.000 vé.
Coldplay từng phải bổ sung thêm 2 đêm nhạc vì nhu cầu mua vé quá lớn - Ảnh: AFP
Trái với Taylor Swift và Coldplay, concert Mayhem độc quyền tại châu Á của Lady Gaga ở Singapore lại rơi vào tình trạng ế ẩm. Một số người rao bán vé với giá bằng hoặc thấp hơn nhiều so với giá gốc.
Ban đầu, thông tin Lady Gaga trở lại Singapore sau hơn một thập kỷ tạo ra cơn sốt mạnh mẽ, với 2 triệu người "xếp hàng" trực tuyến để mua vé gặp gỡ thần tượng.
Vốn dĩ concert dự kiến chỉ diễn ra đêm duy nhất vào ngày 18-5, tại sân vận động Quốc gia có sức chứa 55.000 người. Song, doanh số ấn tượng khiến ban tổ chức bổ sung thêm ba buổi diễn vào các ngày 19-5, 21-5 và 24-5.
Ban đầu concert của Lady Gaga gây sốt, nhưng khi bổ sung 3 đêm diễn thì khán giả lại ngó lơ - Ảnh: AFP
Tuy nhiên thực tế lại không như mong đợi. Ngày 22-5, vé hạng 12 và 13 với giá lần lượt 268 SGD và 218 SGD vẫn còn được bán. Trong khi đó, giá vé "sang tay" trên thị trường thậm chí còn thấp hơn con số này - dấu hiệu cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu.
So với thời điểm "điên cuồng" trước concert của Taylor Swif, bầu không khí lần này rõ ràng trầm lắng hơn.
Chia sẻ với South China Morning Post, một số khán giả cho biết mình từng không thể mua được vé xem Taylor Swift, nhưng với Lady Gaga thì lại khá dễ dàng, dù ban đầu hệ thống thông báo có đến hàng trăm nghìn người xếp hàng phía trước.
Singapore không còn độc chiếm sân chơi âm nhạc khu vực
Các nhà phân tích du lịch cho rằng sự suy giảm này phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thay đổi. Kevin Cheong - giảng viên tại Đại học Quản lý Singapore - nhận định: "Hầu hết các cơn sốt hòa nhạc thường phai nhạt theo thời gian.
Những yếu tố như độ nổi tiếng của nghệ sĩ, sự mới mẻ của các ca khúc, và sức hút của fandom đều ảnh hưởng đến nhu cầu. Trong bối cảnh kinh tế bất ổn hiện nay, nhiều người cân nhắc lại việc chi tiêu cho những hoạt động xa xỉ như xem hòa nhạc".
Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến concert của Lady Gaga hẩm hiu xuất phát từ bất ổn về kinh tế và địa chính trị - Ảnh: AFP
Tương tự, Benjamin Cassim - giảng viên tại Temasek Polytechnic - nhấn mạnh các chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump cũng làm xấu đi tâm lý kinh tế toàn cầu, khiến người tiêu dùng dè dặt hơn với các khoản chi cho giải trí và du lịch.
Thời điểm tổ chức cũng đóng vai trò then chốt. Năm 2024 được xem là thời kỳ vàng cho ngành du lịch giải trí. Đây là thời điểm thế giới vừa hồi phục sau đại dịch, tạo ra nhu cầu tiêu dùng bùng nổ. Các concert của Taylor Swift và Coldplay tận dụng rất tốt giai đoạn này.
Song đến năm 2025, khi lạm phát, bất ổn chính trị liên tục diễn ra, tâm lý thận trọng quay trở lại, việc chi tiền cho vé concert vốn là một loại hình giải trí cao cấp không còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.
Concert tại Singapore của Taylor Swift tận dụng đúng thời điểm hậu đại dịch và sức nóng của các chặng trước - Ảnh: AFP
Ông Joshua Loh, trưởng bộ môn quản lý du lịch và khu nghỉ dưỡng tại Ngee Ann Polytechnic, cho rằng "quá trình xây dựng đà" cho buổi diễn của Lady Gaga ở khu vực không mạnh bằng The Eras Tour.
Thậm chí giá phòng khách sạn quanh khu vực diễn ra concert của Lady Gaga cũng không tăng cao như khi Taylor Swift tổ chức show. Dù giá vé concert của ba nghệ sĩ lớn này khá tương đương, nhưng sức hút du lịch mà Lady Gaga mang lại rõ ràng không thể sánh bằng.
Ngoài ra, sự cạnh tranh trong khu vực cũng gia tăng. Sau thành công vang dội của Singapore với concert của Taylor Swift, các quốc gia như Thái Lan, Philippines hay Indonesia đã tích cực kêu gọi các chính sách thu hút nghệ sĩ quốc tế.
Người tiêu dùng khu vực giờ đây có nhiều lựa chọn hơn và đang dần quay lại với các điểm đến nội địa như Bali, Phuket - những nơi chi phí thấp hơn nhưng vẫn mang lại trải nghiệm giải trí không kém phần hấp dẫn.
Nguồn: https://tuoitre.vn/concert-lady-gaga-am-dam-o-singapore-da-het-thoi-sot-ve-nhu-taylor-swift-20250522210857698.htm
Bình luận (0)