NHANH, THÂN THIỆN VÀ HIỆU QUẢ
Ngay sau một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm PVHCC xã Hậu Mỹ đã tạo được ấn tượng tích cực nhờ cách tổ chức khoa học và tinh thần phục vụ tận tình của đội ngũ công chức. Trung tâm bố trí 7 quầy làm việc, phân luồng tiếp nhận hồ sơ rõ ràng theo từng loại thủ tục.
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hậu Mỹ tận tình phục vụ Nhân dân. |
Người dân khi đến được hướng dẫn ngay từ khu vực bên ngoài, bốc số tự động, chờ gọi tên và được tiếp nhận hồ sơ trong không khí trật tự, văn minh. Với những thủ tục đơn giản như chứng thực giấy tờ, hồ sơ được giải quyết ngay trong vòng 20 phút, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức.
Ông Nguyễn Văn Tám, người dân xã Hậu Mỹ, cho biết lần đầu đến làm thủ tục chứng thực nhưng không cảm thấy bối rối như tưởng tượng. “Tôi tới nơi được chỉ dẫn tận tình, từ khâu lấy số đến tìm đúng quầy. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ rất nhẹ nhàng, vui vẻ. Tôi hoàn thành thủ tục chưa đầy 20 phút. Tôi thấy hài lòng lắm”.
Điều mà ông Tám cũng như người dân địa phương hài lòng là không chỉ giải quyết nhanh hồ sơ, không gian giao dịch cũng được bố trí thân thiện, thoáng mát, có máy lạnh đầy đủ ở tất cả các quầy, tạo cảm giác dễ chịu cho cả người dân lẫn công chức trong quá trình làm việc.
Tương tự, chị Lê Thị Hồng, tiểu thương ở chợ xã, đến Trung tâm để đăng ký giấy phép kinh doanh và nhanh chóng hoàn tất thủ tục trong buổi sáng. “Trước đây đi làm giấy tờ phải hỏi tùm lum, giờ thì mọi thứ rõ ràng, mấy anh chị ở đây hướng dẫn kỹ lắm. Mình chỉ cần làm theo là xong hết. Tôi thấy quy trình này ổn và đáng tin cậy”.
Những phản hồi tích cực từ người dân cho thấy, việc đưa Trung tâm PVHCC xã Hậu Mỹ vào hoạt động không chỉ nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần dân.
KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN
Qua một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm PVHCC xã Hậu Mỹ đã tiếp nhận và xử lý hàng ngàn hồ sơ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân.
Cụ thể, trong lĩnh vực người cao tuổi và bảo trợ xã hội, Trung tâm đã tiếp nhận 320 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ trợ cấp người cao tuổi và 20 hồ sơ đề nghị trợ cấp bảo trợ xã hội, tất cả đều được xử lý đúng quy trình quy định.
Ở lĩnh vực tư pháp và hộ tịch, Trung tâm đã tiếp nhận và hoàn tất trả kết quả cho 91 hồ sơ liên quan đến hợp đồng giao dịch, 186 hồ sơ chứng thực chữ ký, 190 hồ sơ chứng thực giấy tờ xin việc và 557 hồ sơ chứng thực bản sao. Đối với lĩnh vực đất đai, nông nghiệp và môi trường, Trung tâm đã tiếp nhận tổng cộng 9 hồ sơ, bao gồm 5 hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất và 4 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.
Trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đã tiếp nhận và xử lý 12 hồ sơ, trong đó có 6 hồ sơ đăng ký cấp mới, 4 hồ sơ tạm ngừng hoạt động và 2 hồ sơ chấm dứt hoạt động.
Chị Võ Thị Bích Lê, công chức Trung tâm chia sẻ rằng, từ khi Trung tâm đi vào hoạt động, khối lượng công việc tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, việc phối hợp giữa các lĩnh vực lại trở nên thuận tiện hơn. Chúng tôi luôn cố gắng hướng dẫn người dân một cách tận tình, giải thích rõ ràng từng bước trong quy trình xử lý hồ sơ để mọi người không cảm thấy lúng túng hay phải đi lại nhiều lần.
Nói về những định hướng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND xã Hậu Mỹ Lê Văn Bé Hai, Giám đốc Trung tâm PVHCC, cho biết thêm, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Chúng tôi đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến, nhằm góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả và thân thiện.
Cùng với đó, Trung tâm cũng đang tiến hành nâng cấp, mở rộng khu vực phòng chờ dành riêng cho người dân, trang bị máy lạnh và các tiện ích cần thiết, nhằm cải thiện môi trường tiếp đón theo hướng văn minh, hiện đại và gần gũi hơn với người dân địa phương.
Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ tăng cường khảo sát mức độ hài lòng của người dân để kịp thời điều chỉnh phương thức phục vụ. Các phản ánh, góp ý sẽ được tiếp nhận, xử lý nhanh chóng nhằm hoàn thiện quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ từng ngày.
Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ”, Trung tâm PVHCC xã Hậu Mỹ đã từng bước khẳng định vai trò là đầu mối tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính nhanh gọn, minh bạch, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm bớt phiền hà cho người dân.
GIANG NGUYÊN
Nguồn: https://baoapbac.vn/xa-hoi/202508/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-xa-hau-my-dat-su-hai-long-cua-nguoi-dan-la-thuoc-do-hieu-qua-1047844/
Bình luận (0)