Tập trung tín dụng vào sản xuất, tiêu dùng
SHB Sơn La chú trọng đẩy mạnh cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là những ngành nghề phù hợp với chủ trương phát triển của tỉnh, như nông nghiệp, chế biến, bảo quản nông sản... Ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận vốn mua cây giống, vật tư nông nghiệp, thiết bị sản xuất, góp phần ổn định đời sống và thúc đẩy kinh tế hộ gia đình.
Phòng khách hàng doanh nghiệp - SHB Sơn La họp triển khai nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, SHB tăng cường kiểm soát chặt chẽ tín dụng ở các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; đẩy mạnh huy động nguồn vốn nhàn rỗi từ dân cư thông qua các chính sách ưu đãi lãi suất tiền gửi; phát triển tín dụng tiêu dùng và cho vay phục vụ nhu cầu đời sống.
Hiện nay, tổng tài sản của Ngân hàng SHB đạt gần 825 nghìn tỷ đồng, trong đó, dư nợ cho vay khách hàng vượt 594 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4% so với đầu năm và tăng 28,9% so với cùng kỳ. SHB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 8.900 tỷ đồng, tăng 30% và thực hiện 61% kế hoạch năm, phản ánh đà tăng trưởng bền vững và hiệu quả vận hành của ngân hàng.
Ông Bùi Quang Bảo, Giám đốc SHB Sơn La, cho biết: SHB Sơn La tiếp tục là người bạn đồng hành tin cậy của người dân và doanh nghiệp Sơn La trên hành trình phát triển. SHB đặt mục tiêu năm 2025 đạt tổng tài sản vượt 832 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 14.500 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2024. Giai đoạn 2026-2027 là thời kỳ tăng tốc, SHB hướng đến quy mô tổng tài sản 1 triệu tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Tiên phong chuyển đổi số, SHB Sơn La triển khai chương trình mở tài khoản trực tuyến tận xã, bản, giúp nhân dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng mà không cần đến quầy giao dịch. Cán bộ ngân hàng hướng dẫn tận nơi cách sử dụng ứng dụng SHB SAHA, đồng thời khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn trong giao dịch điện tử.
Khách hàng giao dịch tại SHB Sơn La.
Ngân hàng cũng tích cực phổ biến hình thức thanh toán không dùng tiền mặt qua QR code, mở rộng sử dụng thẻ thanh toán - tín dụng, đặc biệt trong hệ thống cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống... Đến nay, 100% khách hàng tại SHB Sơn La đã cài đặt và sử dụng SHB SAHA, phản ánh hiệu quả trong công tác chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bà Đinh Thúy Sinh, Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp, cho biết: Năm 2025, SHB tập trung vào mục tiêu cung cấp giá trị gia tăng và trải nghiệm cho khách hàng, thông qua việc ứng dụng các công cụ cải tiến quy trình bán hàng, quản lý tín dụng bán lẻ và doanh nghiệp. Đồng thời, các kênh kỹ thuật số cũng được tối ưu hóa về mặt giao diện và bảo mật, mang lại sự yên tâm trong mọi giao dịch.
Nhân viên SHB Sơn La hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng SHB SAHA.
Thường xuyên giao dịch tại SHB Sơn La, chị Nguyễn Thị Hạnh, tổ 6 phường Tô Hiệu, chia sẻ: Với công việc kinh doanh của mình, tôi đã đăng ký sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng SHB để thanh toán và quản lý một số khoản tiền. Tôi thấy việc sử dụng các phương thức thanh toán rất thuận tiện, linh hoạt. Ngoài ra, khi có nhu cầu tăng hạn mức tín dụng, tôi cũng được nhân viên ngân hàng tư vấn chi tiết về thủ tục và nhanh chóng hoàn thành. Tôi rất hài lòng với dịch vụ của SHB.
Với chiến lược phát triển bền vững, đội ngũ nhân sự tận tâm và hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, SHB Chi nhánh Sơn La đang ngày càng khẳng định vai trò là đối tác tài chính đồng hành cùng nhân dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng kinh tế địa phương, cam kết mạnh mẽ vì một Sơn La phát triển xanh, nhanh và bền vững.
Nguồn: https://baosonla.vn/kinh-te/shb-son-la-dong-hanh-phat-trien-kinh-te-dia-phuong-tHWJQWlHR.html
Bình luận (0)