
Các nhân viên VNPT Thái Nguyên không quản ngại hiểm nguy, lội nước lũ, thay thế dây thuê bao hỏng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, đêm 6 và ngày 7/11 mưa lớn đã xảy tại nhiều tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Nội... gây ngập lụt diện rộng, sạt lở đất. Điện lưới mất diện rộng trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên ảnh hưởng đến hoạt động các trạm BTS, lũ lụt lớn đã gây đứt một số tuyến cáp quang.
Tại Thái Nguyên, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt và hệ thống điện, viễn thông chịu tác động nghiêm trọng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Thái Nguyên đã chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, bổ sung nhiên liệu cho máy phát điện, đảm bảo an toàn cho các thiết bị viễn thông.
Lực lượng trực 24/7 được phân công tại các điểm trọng yếu, sẵn sàng triển khai phương án "4 tại chỗ". VNPT Thái Nguyên cũng đã chủ động tăng cường các máy phát điện dự phòng tại nút mạng trung tâm, nhân lực ứng trực chủ động triển khai phương án đảm bảo nguồn điện dự phòng kịp thời ngay trong đêm 7/10 khi cả thành phố Thái Nguyên ngập chìm trong nước lũ đảm bảo an toàn thông tin cho trạm nút mạng.
Trong mưa lũ, các nhân viên kỹ thuật VNPT Thái Nguyên không quản ngại hiểm nguy, lội nước lũ, điều chuyển máy nổ, kê kích thiết bị, thay thế dây thuê bao hỏng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác cứu hộ và chỉ đạo.
Đến thời điểm này, tại các khu vực trên địa bàn Thái Nguyên thông tin liên lạc di động cơ bản được đảm bảo đến các trung tâm xã/phường, đảm bảo thông tin liên lạc chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương.
Bên cạnh đó, VNPT Thái Nguyên đã ưu tiên băng thông cho các đường dây nóng, cung cấp thông tin thời tiết kịp thời, hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.
VNPT Thái Nguyên cũng tăng cường nhân sự tại các điểm giao dịch để cung cấp sim và hỗ trợ khách hàng sạc pin miễn phí, đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong thời điểm khó khăn.
Ứng cứu 24/24
Tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, VNPT tổ chức triển khai lực lượng ứng trực, phương án ứng phó đảm bảo tốt thông tin liên lạc, dịch vụ trên địa bàn.
Tại Cao Bằng, cơn bão số 10 gây ngập nhiều địa bàn, sạt lở nhiều tuyến đường quan trọng, làm đổ cột, đứt cáp, mất điện nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và ứng cứu thông tin.
Cơn bão số 11 tiếp tục gây ảnh hưởng tới Cao Bằng với đỉnh lũ vượt cơn bão số 10. Hai cơn bão lớn liên tiếp trong 1 tuần đã làm đứt một số tuyến cáp, mất điện lưới diện rộng, gây mất tín hiệu kết nối cho khoảng 10.000 thuê bao Internet trên địa bàn và nhiều thuê bao di động bị ảnh hưởng.
Trước tình hình đó, lực lượng ứng cứu của VNPT Cao Bằng đã thực hiện ứng cứu 24/24h và kịp thời xử lý, khắc phục sự cố tại các điểm đứt truyền dẫn. VNPT Cao bằng đã sẵn sàng nhân lực để hỗ trợ khách hàng ngay sau khi có điện trở lại.
Cùng với sự chủ động của VNPT địa bàn, Tập đoàn VNPT luôn sẵn sàng nguồn lực với 500 nhân lực cùng phương tiện, máy nổ, vật tư công cụ hỗ trợ khôi phục nhanh mạng lưới, dịch vụ.
Ngay sáng 8/10, VNPT đã tăng cường lực lượng hỗ trợ triển khai phương án vận chuyển nhiên liệu song song với các giải pháp tối ưu nguồn điện cho các thiết bị quan trọng đáp ứng duy trì hoạt động cho trạm trung tâm TP Thái Nguyên, đảm bảo thông tin liên lạc, dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh.
Bên cạnh đó, VNPT cũng sẵn sàng các thiết bị thông tin vệ tinh Inmsarsat phục vụ đáp ứng thông tin chỉ đạo điều hành cho lãnh đạo các địa phương, đồng thời chủ động phối hợp với các nhà mạng thực hiện Roaming dịch vụ di động, để đảm bảo thông tin tốt nhất, đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành ứng phó thiên tai của các cấp chính quyền cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân.
HM
Nguồn: https://baochinhphu.vn/dich-vu-cua-vnpt-bao-dam-phuc-vu-chinh-quyen-va-nguoi-dan-vung-mua-lu-102251008210406168.htm
Bình luận (0)