Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đông dược Thế Gia trên hành trình xây dựng thương hiệu quốc gia

Trong hành trình xây dựng thương hiệu và hướng tới phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, hướng tới danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Báo Lào CaiBáo Lào Cai14/07/2025

photo-collection-1920-x-1080-px.png

Trong hành trình ấy, Công ty TNHH Sản xuất Y học cổ truyền (YHCT) và Đông dược Thế Gia (viết tắt là Công ty Đông dược Thế Gia), xã Văn Chấn trở thành điển hình về kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, tạo ra các sản phẩm YHCT công nghệ cao, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng bền vững và khoa học.

Công ty Đông dược Thế Gia tiền thân là Cơ sở sản xuất YHCT Thế Gia, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc YHCT, kế thừa từ những bài thuốc gia truyền của dòng họ. Với sự trân trọng sức khỏe con người, thấu hiểu về giá trị thảo mộc, với mong muốn duy trì và phát triển những bài thuốc gia truyền, cùng tinh hoa của YHCT Việt Nam cũng như nắm bắt được nhu cầu thị trường, tháng 4/2017, Công ty Đông dược Thế Gia được thành lập.

toan-2-scaled.jpg
Trụ sở Công ty TNHH Sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia.

Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 2ha tại tổ dân phố Thác Hoa 3, xã Văn Chấn với 5 dây chuyền sản xuất hiện đại, gồm chiết xuất, thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và Đông dược. Sự đầu tư bài bản này thể hiện khát vọng của Công ty Đông dược Thế Gia trong việc vươn mình ra thị trường cả nước, tiến tới chinh phục thương hiệu quốc gia.

Một trong những bước đột phá quan trọng của Công ty Đông dược Thế Gia là định vị sản phẩm từ quả sơn tra - loại quả đặc trưng ở các xã vùng cao như: Púng Luông, Tú Lệ... Theo đó, không chỉ dừng lại ở việc chế biến thông thường, Công ty đã phát triển thành nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng như: Trà táo mèo Shan Thịnh, dầu thảo dược Quốc kỳ, Xịt thảo dược Quốc kỳ…

Toàn bộ nguyên liệu đầu vào được các hộ dân địa phương cung cấp thông qua mô hình liên kết chuỗi, vừa bảo đảm chất lượng, an toàn, vừa tạo thu nhập ổn định cho người dân. Đây là cách làm minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững gắn sản xuất với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

mau-trung-tinh-bo-anh-ghep-chu-de-ban-be-hoa-tiet-ve-tay-tranh-ghep-anh-1920-x-1080-px.png

Đến nay, Công ty đã có 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, khẳng định uy tín và chất lượng vượt trội trên thị trường. Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, Công ty Đông dược Thế Gia còn linh hoạt trong chiến lược marketing. Cuối tháng 10/2024, Công ty ra mắt sản phẩm mới: nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA kết hợp hương vị đặc trưng Tây Bắc. Đáng chú ý, Công ty Đông dược Thế Gia đã trở thành Nhà bảo trợ “Tài năng trẻ” của cuộc thi “Cảm hứng HOZO” - một sự kiện âm nhạc lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, Công ty đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền với Công ty Bánh kẹo Hải Hà, đưa sản phẩm lan tỏa mạnh mẽ tới thị trường các tỉnh phía Nam, khu vực có sức mua lớn và độ cạnh tranh khốc liệt.

hong-va-xam-loi-the-su-doi-moi-anh-ghep-1920-x-1080-px.png

Với triết lý “Làm đúng ngay từ đầu là chất lượng nhất, tiết kiệm nhất” nên mỗi khâu từ tuyển chọn nguyên liệu, quy trình sản xuất, kiểm định chất lượng, đến tay người tiêu dùng đều được kiểm soát chặt chẽ. Đội ngũ nhân viên lành nghề, hệ thống dây chuyền hiện đại, cùng tâm huyết của người đứng đầu đã làm nên những sản phẩm mang bản sắc riêng, giàu tính nhân văn và giá trị dược liệu cao.

Ông Bùi Thế Dũng - Giám đốc Nhà máy sản xuất Công ty Đông dược Thế Gia chia sẻ: “Chúng tôi lấy chất lượng là ưu tiên hàng đầu, không ngừng đổi mới để cho ra đời những sản phẩm tốt, an toàn và có bản sắc riêng”.

Mục tiêu của Công ty không chỉ trở thành doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng, mà còn có trách nhiệm, hướng tới phát triển xanh, bền vững. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, đây chính là hướng đi mang tính chiến lược, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh cho địa phương, cũng như hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia. Với Công ty Đông dược Thế Gia, hành trình này đang được thực hiện từng bước vững chắc: từ đầu tư công nghệ, bảo đảm chất lượng sản phẩm, đến đổi mới cách tiếp cận thị trường, xây dựng uy tín và tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Phương Thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi bất ngờ khi một sản phẩm từ quả táo mèo vốn tưởng chỉ có ở miền núi lại được thiết kế bắt mắt và có mặt ở các sự kiện âm nhạc. Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA không chỉ ngon mà còn đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên”.

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để doanh nghiệp khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế quốc tế. Với Công ty Đông dược Thế Gia, hành trình này đang được thực hiện từng bước vững chắc. Hiện, Công ty đang từng bước hoàn thiện các tiêu chí trong chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Chính phủ phê duyệt, để có thể chính thức tham gia xét duyệt danh hiệu này.

Nguồn: https://baolaocai.vn/dong-duoc-the-gia-tren-hanh-trinh-xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-post648677.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy
Nhà máy Z121 sẵn sàng cho đêm Chung kết Pháo hoa Quốc tế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm