Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, tạo cơ hội bứt phá cho năm 2025

Từ kết quả tích cực của toàn ngành trong quý I/2025, du lịch Việt đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, kích cầu nhằm kéo khách quốc tế đến, tạo cơ hội bứt phá và nâng cao vị thế.

VietnamPlusVietnamPlus08/04/2025

Với lượng khách quốc tế đến trong 3 tháng đầu năm trên cả nước đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I/2024), các chuyên gia nhận định cơ hội lớn đang mở ra cho ngành công nghiệp không khói nước nhà trong năm 2025.

Vì thế, du lịch Việt đang nhanh chóng triển khai các chiến dịch quảng bá, kích cầu để thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến, tạo cơ hội bứt phá và nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Quảng bá trên “mọi mặt trận”

Tháng Ba vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã ra mắt Chuyên trang kích cầu phát triển du lịch năm 2025 (tại đường link https://2025.vietnam.travel), nhằm cập nhật thông tin, chính sách về miễn thị thực đối với công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ; chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP.

Trong đó cũng sẽ cập nhật danh sách các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đăng ký tham gia đón khách theo Nghị quyết 11NQ-CP; cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ của các địa phương, doanh nghiệp dành cho du khách...

Đáng chú ý, để quảng bá du lịch Việt Nam ra quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tăng cường cung cấp thông tin cho du khách quốc tế thông qua website https://vietnam.travel và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube... Nội dung tập trung quảng bá về chính sách mới của Chính phủ miễn thị thực cho 12 quốc gia từ 15/3/2025; giới thiệu các quán ăn Michelin tại Đà Nẵng; tour du lịch trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và lịch sử Hà Nội; giới thiệu các điểm đến du lịch nổi tiếng như Đảo ngọc Phú Quốc, lướt sóng tại Mũi Né, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Rang; giới thiệu 12 điểm tham quan tuyệt vời nhất tại Việt Nam theo đề xuất của The Times UK, các xu hướng du lịch nổi bật...

anh-cao-bang.jpg
Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và yên bình là một trong những điểm thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Về kế hoạch quảng bá du lịch nội địa, trang thông tin điện tử của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam https://vietnamtourism.gov.vn tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về những hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc diễn ra tại nhiều địa phương trong năm 2025 nhằm thu hút khách du lịch nội địa, nổi bật như: Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025; Khai mạc Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột; Festival Huế 2025; Khai mạc Ngày hội Tinh hoa Võ lần thứ 9 năm 2025; Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025; Lễ hội Ánh sáng “Thế giới cà phê - Bừng sáng Ban Mê;” Lễ hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk.

Bên cạnh đó là nhiều chương trình sôi động ở các địa phương như: Đà Nẵng Food Tour 2025; An Giang đón bằng công nhận của UNESCO và khai hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam; Lễ hội Putaleng huyện Tam Đường năm 2025 (Lai Châu); Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2025 (Thanh Hóa); Lễ hội Hoa Anh đào - Kỳ Thượng năm 2025 (Quảng Ninh); Lễ hội Chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2025 (Hà Giang); Lễ hội Thành Bản Phủ tưởng nhớ Tướng quân Hoàng Công Chất; Khai mạc không gian văn hóa vùng cao - trưng bày, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch; Khai mạc Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2025.

Bứt phá cách nào?

Chính sách thị thực cởi mở, thông thoáng là một trong những yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam và đã cho thấy hiệu quả tích cực thời gian qua. Cũng chính vì thế, ngày 10/3/2025, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 06/CT- Tg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để chủ động thích ứng linh hoạt, kịp thời, phù hợp, hiệu quả với tình hình thế giới, khu vực nhằm đạt được các mục tiêu tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong năm 2025 và những năm tiếp theo. Trong đó yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất tiếp tục mở rộng chính sách miễn thị thực, ưu đãi về thị thực, cắt giảm mạnh mẽ thủ tục hành chính, nâng cấp hệ thống thị thực điện tử... nhằm tạo thuận lợi thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Trước đó, Thủ tướng cũng đã yêu cầu đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, thể thao, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035; xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển công nghiệp văn hóa.

condao.jpg
Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Đặc biệt, để có thể nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, lãnh đạo ngành du lịch xác định chỉ có một con đường là phát triển xanh trong bối cảnh cần phải tăng tốc và giữ vững giá trị bền vững.

Nhanh mà bền, nghe thì có vẻ đối lập nhưng thực tế, các chuyên gia cho rằng chúng ta hoàn toàn có thể đạt được cả hai nếu xác định đúng cơ hội và có cách tiếp cận phù hợp.

“Hãy nhìn vào những thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh là những trung tâm du lịch đầu tàu với lượng khách tăng rất nhanh. Và điều đáng nói, sự tăng trưởng này không còn theo quy luật cũ nữa. Không còn ranh giới mùa vụ rõ ràng, không còn phân chia thị trường đơn lẻ theo khu vực hay thời điểm. Bây giờ, mọi phân khúc thị trường đều có cơ hội tăng trưởng từ khách nội địa đến quốc tế, từ khách cao cấp đến đại chúng,” Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Quốc Trí nói.

Chính vì thế, thời điểm này có thể tạo ra “cú huých” giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng bứt phá. Và khi cơ hội xuất hiện, chúng ta phải nắm bắt thật nhanh để “tăng tốc.”

Do đó, bên cạnh các chủ trương, chính sách, ông Vũ Quốc Trí cho biết ngành du lịch cũng cần chú trọng đến việc “gọi mời” doanh nghiệp, không phải bằng lời kêu gọi suông, mà bằng những giải pháp thiết thực, bằng sự đồng hành có trách nhiệm từ các tổ chức có tính cam kết.

434923402-2383955128469826-5980055656115308817-n.jpg
Vẻ đẹp của đời sống người dân bản địa có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Theo ông Vũ Quốc Trí, nếu doanh nghiệp chỉ tập trung vào dịp cao điểm lễ hội, thì toàn ngành sẽ thiếu tính ổn định và không thể phát triển lâu dài. Vì vậy, kế hoạch trong du lịch cần được xây dựng với tầm nhìn hàng năm. Muốn đạt được điều đó, doanh nghiệp phải đầu tư vào sản phẩm, vào thị trường mục tiêu, vào phương thức quảng bá và xúc tiến một cách bài bản.

Bởi chỉ khi du lịch trở thành dòng chảy liên tục trong năm, không phụ thuộc vào mùa vụ hay lễ hội, chú trọng hơn đến chiều sâu sản phẩm, tạo ra những tour, tuyến, trải nghiệm phù hợp với từng phân khúc khách, từ đó kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi tiêu và thúc đẩy kinh doanh bền vững thì mới có thể phát triển bứt phá bằng thực lực./.

Nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu,” Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube.

Video clip nhằm lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, khơi gợi cảm hứng đi du lịch, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng, tìm hiểu, trải nghiệm, và khám phá; góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/du-lich-day-manh-nhieu-hoat-dong-quang-ba-tao-co-hoi-but-pha-cho-nam-2025-post1025375.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu thăm Việt Nam
Chủ tịch Lương Cường đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay Nội Bài
Những người trẻ làm "sống dậy" hình ảnh lịch sử
Ngắm san hô biển bạc Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm