Đến TP Hồ Chí Minh du lịch để khám phá ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng những sản phẩm, dịch vụ gắn liền với sông nước… là suy nghĩ chung của nhiều du khách nước ngoài.
Anh Nate (Du khách Mỹ) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Thật tuyệt vời khi những người chúng tôi gặp đều rất hiếu khách, thân thiện và nồng nhiệt. Khung cảnh ở thành phố cũng rất đẹp. Từ trên du thuyền, chúng tôi có thể ngắm toàn bộ đường chân trời rực rỡ ánh đèn và thưởng thức một bữa tối đáng nhớ".
Theo các doanh nghiệp lữ hành, sự xuất hiện của sản phẩm du lịch cao cấp và đặc thù, giúp nâng chất lượng dịch vụ, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu.
Đặc biệt, việc mở rộng địa giới hành chính tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng tour liên kết vùng, kết nối di sản - văn hóa, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch.
Để duy trì đà tăng trưởng, bên cạnh các chuỗi sự kiện cuối năm như lễ hội sông nước, lễ hội ẩm thực…, thành phố đang mở rộng liên kết vùng, khai thác thế mạnh đặc trưng của từng địa phương để sản phẩm du lịch thêm đa dạng.
Bà Bùi Ngọc Hiếu (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Ở đây chúng ta đang mong muốn trải rộng sự chuyên nghiệp của các dịch vụ của mình đến với các tỉnh, các thành phố khác. Và chúng ta phối hợp với các tỉnh ĐBCSL để đấu nối, kết nối lại với sản phẩm du lịch của thành phố, tạo nên một chuỗi sản phẩm để du khách có thể đa dang hóa trải nghiệm khi đến với TP Hồ Chí Minh và các vùng, tỉnh lân cận".
Năm nay, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu khách nội địa, doanh thu đạt 290 nghìn tỷ đồng. Với sự sôi động của mùa du lịch cuối năm, mục tiêu này được kỳ vọng sẽ sớm về đích, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung của thành phố.
Nguồn: https://vtv.vn/du-lich-tp-ho-chi-minh-soi-dong-dip-cuoi-nam-100251116173450032.htm






Bình luận (0)