Sau Nhà hát Esplanade (Singapore), Nhà hát Opera tại Sydney (Australia), Hà Anh Tuấn sẽ phủ hoa hồng ở Dolby Theatre (Mỹ) vào ngày 18/10 tới.
Nằm giữa trung tâm Hollywood, Dolby Theatre là biểu tượng văn hóa lâu đời, gắn liền với những buổi hòa nhạc và lễ vinh danh điện ảnh danh giá nhất hành tinh - Oscar. Với sức chứa 3.400 chỗ ngồi, nhà hát Dolby đã chứng kiến nhiều sự kiện văn hóa đẳng cấp thế giới. Hà Anh Tuấn đã có lời nhắn nhủ đến khán giả, hãy cùng mặc áo dài tham dự đêm nhạc sắp tới của anh với mong muốn biến giấc mơ về một đêm nhạc và văn hóa Việt Nam dưới mái vòm Dolby Theatre sẽ trở thành hiện thực.Giấc mơ mang nhạc Việt đi khắp thế giới của Hà Anh Tuấn nghe có vẻ điên rồ, nhưng như anh từng chia sẻ: “Nếu không mơ, chúng ta sẽ không bao giờ biết sự điên cuồng trong khát khao của mình đến đâu”.
Các đêm nhạc của Hà Anh Tuấn tổ chức ở trong nước luôn là sự kiện rất đặc biệt được công chúng chờ đợi, săn đón vé. Bởi vượt lên trên việc thưởng thức một buổi biểu diễn ca nhạc thông thường, đêm nhạc của Hà Anh Tuấn thu hút bởi năng lực tổ chức sản xuất, ý tưởng thực hiện, cách anh dẫn dắt khán giả bằng những câu chuyện âm nhạc, mở rộng biên độ thưởng thức khi kết nối với những huyền thoại nổi tiếng quốc tế...
Hà Anh Tuấn đã mang concert tới với Nhà hát Esplanade ở Singapore và Sydney The Opera House (Australia) |
Giữa tháng 6 năm 2024, dưới mái vòm Nhà hát Esplanade ở Singapore, sân khấu phòng hòa nhạc đã hóa thành một "vườn hồng" đỏ thắm với gần 20.000 đóa hoa hồng được "trồng" thành những "tấm thảm nhung", sang trọng và hào hoa cho đêm nhạc Sketch a Rose. Từ bước khởi đầu đầy ấn tượng đó, cuối tháng 9 năm 2024, Hà Anh Tuấn tiếp tục phủ sắc đỏ của hoa hồng lên khán phòng biểu diễn của Nhà hát con sò lừng danh ở Australia - Sydney The Opera House. Trong khoảng thời gian ngắn dưới sự hỗ trợ của Nhà hát, ekip Việt Nam đã kịp “trồng” 60.000 đóa hoa hồng trên sân khấu, biến không gian nghệ thuật mang tính biểu tượng thế giới lần đầu tiên thành một “vườn hoa” rực rỡ.
Trước khi đến với nước Mỹ, vào dịp Quốc tế Phụ nữ vừa qua, Sketch a Rose đã được thực hiện tại địa điểm được coi là biểu tượng cho đời sống đô thị mới ở TP Hồ Chí Minh với quy mô hoành tráng. Điểm nhấn đặc biệt nhất của chương trình là mô hình bông hồng cao 20m, chiều ngang 25m, sâu 15m, diện tích mặt hoa hồng 500m2, nặng 20 tấn - lớn nhất từng được thực hiện tại Việt Nam. Để tạo nên cấu trúc đồ sộ này, đội ngũ sản xuất đã sử dụng hàng trăm tấn sắt uốn mỹ thuật, hơn 5000m² vải và trải qua một quy trình chế tác phức tạp, từ dựng mô hình 3D, cắt lớp, tạo khuôn, đến công đoạn bọc vải, sơn mỹ thuật, lắp ráp...
Concert của Hà Anh Tuấn vào dịp Quốc tế Phụ nữ vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh |
Công trình được hoàn thiện trong 10 ngày với sự tham gia của hơn 80 nhân công. Bên cạnh đó, sân khấu còn gây ấn tượng với mâm xoay không có tâm giữa với đường kính 44m - lớn nhất từ trước đến giờ tại Việt Nam…
Có thể nói, năm 2024 đã chứng kiến sự bùng nổ của các đêm nhạc của các nghệ sĩ trong nước, trong đó nổi bật là chuỗi concert Anh trai vượt ngàn chông gai – 1 trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố. Đêm nhạc của các anh tài cùng với loạt sự kiện, lễ hội ở TP Hồ Chí Minh được đánh giá là điểm nhấn đáng chú ý, góp phần thu hút khán giả, du khách đến với thành phố mang tên Bác.
Thành phố Hồ Chí Minh xác định, lĩnh vực công nghiệp văn hóa được xem là "sức mạnh mềm" của địa phương, có thể trở thành công cụ, cách thức "mở đường", góp phần tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ, thành phố coi việc tổ chức các sự kiện mang tính thương hiệu lớn là cách thức quảng bá hình ảnh và những giá trị văn hóa tốt đẹp của TP Hồ Chí Minh ra thế giới.
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai là một trong những sự kiện văn hóa giải trí nổi bật thời gian qua |
Tuy còn là một thương hiệu mới, chỉ vừa xuất hiện từ cuối năm 2024 nhưng các đêm nhạc Anh trai vượt ngàn chông gai đã nhanh chóng xây dựng được vị thế, trở thành lễ hội văn hóa thu hút tới hơn 130.000 người khi được tổ chức tại một khu đô thị lớn ở Hưng Yên. Hai đêm nhạc tổ chức vào ngày 22 và 23/3 tại TP Hồ Chí Minh thì được định hình vươn tầm quốc tế bằng cách quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam thông qua việc kêu gọi khán giả chung tay xác lập kỷ lục thế giới với danh hiệu: “Sự kiện có số lượng người tham gia mặc trang phục truyền thống Việt Nam đông nhất”. Hoạt động này không chỉ nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của 54 dân tộc mà còn góp phần lan tỏa tinh thần tự hào Việt Nam trong giới trẻ thời đại mới.
Theo vtv.vn
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/van-hoa/202503/dua-concert-viet-ghi-dau-an-tren-ban-do-the-gioi-c17494b/
Bình luận (0)