Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc (China State Railway Group) vừa công bố một kỷ lục ấn tượng: Mạng lưới đường sắt nước này đã phục vụ tổng cộng 3,95 tỷ lượt hành khách chỉ trong 10 tháng đầu năm 2025 (từ tháng 1 đến tháng 10). Con số này không chỉ tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước mà còn là mức cao nhất từng được ghi nhận trong khoảng thời gian này.
Mức tăng trưởng ngoạn mục này là kết quả của việc mở rộng năng lực vận chuyển, tối ưu hóa biểu đồ chạy tàu và đa dạng hóa dịch vụ. Ảnh minh họa
Thông tin được nhà vận hành quốc gia công bố vào ngày 16/11 (theo giờ địa phương), khẳng định hoạt động đường sắt vẫn duy trì được sự an toàn và ổn định tuyệt đối, ngay cả trong bối cảnh nhu cầu đi lại trên cả nước gia tăng mạnh mẽ.
Theo báo China Daily, mức tăng trưởng ngoạn mục này là kết quả của việc mở rộng năng lực vận chuyển, tối ưu hóa biểu đồ chạy tàu và đa dạng hóa dịch vụ. Hệ thống đường sắt đã tận dụng triệt để năng lực mới bổ sung trong năm nay, đặc biệt là vào ngày 1/10 khi lượng khách đạt đỉnh cao lịch sử trong một ngày, với 23,13 triệu lượt đi lại trên toàn quốc.
Song song với các tuyến tốc độ cao, các chuyến tàu thường và tàu chậm phục vụ an sinh vẫn được duy trì, đảm bảo khả năng kết nối không bị gián đoạn tại các vùng sâu, vùng xa.
Cùng với việc nâng cao năng lực cốt lõi, công ty đường sắt Trung Quốc cũng đẩy mạnh sự linh hoạt trong các lựa chọn du lịch. Trong 10 tháng đầu năm, đã có 2.049 chuyến tàu du lịch được vận hành, tăng 28,1% so với cùng kỳ. Các sản phẩm mới rất đa dạng, bao gồm tuyến du lịch gia đình, tuyến "du lịch đỏ" (theo dấu lịch sử), tour chăm sóc sức khỏe, các chuyến tàu "bạc" chuyên biệt cho người cao tuổi, và thậm chí cả chuyến tàu dành riêng cho người hâm mộ âm nhạc, thể thao hoặc đoàn học tập, thường phối hợp với các sự kiện địa phương để kích cầu du lịch và văn hóa.
Dịch vụ hành khách cũng liên tục được nâng cấp. Nhiều ưu đãi đặc biệt đã được áp dụng cho học sinh, trẻ em và người khuyết tật trên các tuyến cao tốc. Nền tảng mua vé 12306 đã cải thiện chương trình khách hàng thường xuyên, mở rộng dịch vụ đặt vé theo nhóm và nâng số lượng vé tối đa mỗi đơn lên 19.
Ngoài ra, các dịch vụ thí điểm như vận chuyển thú cưng bằng tàu cao tốc và giao nhận hành lý nhẹ đang được mở rộng, đồng thời dịch vụ đặt suất ăn trực tuyến cũng ngày càng được cải thiện.
Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục điều chỉnh vận hành tàu theo sát nhu cầu thị trường và triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm mang đến cho hành khách trải nghiệm đi lại an toàn, tiện lợi và thoải mái hơn nữa.
Nguồn: https://vtv.vn/duong-sat-trung-quoc-lap-ky-luc-van-tai-gan-4-ty-luot-khach-trong-10-thang-100251119114445108.htm






Bình luận (0)