Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Chỉ riêng tháng 2, hơn 468.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Việt Nam, cho thấy sức hút bền vững của điểm đến Việt Nam đối với du khách xứ kim chi.
Ở chiều ngược lại, lượng khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. Phía Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin, chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, đã có khoảng 224.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2024.

Ông Kim Sang-sik - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam - được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (Ảnh: Mộc Khải).
Ông Kim Jong Hoon - Quyền Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - cho biết, trong năm 2024, lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt.
Trong đó, có 510.000 du khách Việt Nam đã đến thăm Hàn Quốc và 4,6 triệu khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Đây được xem là một cột mốc đáng nhớ trong tiến trình giao lưu, hợp tác kể từ khi hai quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992.
Những con số tăng trưởng ổn định này không chỉ phản ánh nhu cầu du lịch ngày càng lớn mà còn cho thấy tiềm năng sâu rộng trong việc mở rộng kết nối về văn hóa, con người và trải nghiệm giữa hai quốc gia.
Trong bối cảnh hợp tác du lịch song phương khởi sắc, sự kiện Korea Travel Festa 2025 được tổ chức tại TPHCM trong hai ngày 21 và 22/6 vừa qua đã mang đến không gian trải nghiệm phong phú, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đông đảo người trẻ tham gia sự kiện Korea Travel Festa 2025 (Ảnh: Mộc Khải).
Sự kiện quy tụ hơn 30 gian hàng đến từ các tổ chức du lịch, cơ quan xúc tiến văn hóa và các đơn vị liên quan, giới thiệu đa dạng hoạt động như thông tin tour, thị thực, trải nghiệm văn hóa, công nghệ, nghệ thuật biểu diễn… phù hợp với nhiều nhóm du khách, từ giới trẻ đến khách gia đình và trung niên.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Hàn Quốc cũng giới thiệu mô hình bán sản phẩm du lịch qua nền tảng thương mại điện tử - một cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại và phù hợp với xu hướng tiêu dùng trải nghiệm ngày nay.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, huấn luyện viên Kim Sang-sik - người góp công lớn trong những dấu ấn gần đây của bóng đá Việt Nam - đã chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
Ở cương vị mới, ông bày tỏ niềm vinh dự khi được trở thành cầu nối giữa hai nền văn hóa: "Tôi cảm nhận được Việt Nam và Hàn Quốc đang trở nên gần gũi hơn thông qua bóng đá. Trong tương lai, tôi sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu giữa hai quốc gia.
Qua đó, tôi sẽ giới thiệu đến người dân Việt Nam cảnh sắc thiên nhiên, nền văn hóa truyền thống xen lẫn hiện đại đa dạng và phong phú, cùng với tình cảm nồng ấm của người dân Hàn Quốc. Tôi cũng sẽ không ngừng cố gắng để bóng đá và văn hóa Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa tại Hàn Quốc".
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/gan-5-trieu-khach-han-quoc-den-viet-nam-du-lich-hai-nuoc-bung-no-20250623160233665.htm
Bình luận (0)