Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hơn 133,8 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và tổ chức được xác thực

Tối 29-10, Ngân hàng Nhà nước thông tin, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán đã xác thực khoảng 133,8 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và tổ chức và đẩy mạnh làm sạch dữ liệu.

Hà Nội MớiHà Nội Mới29/10/2025

Cùng với đó, 9 tổ chức tín dụng nghiên cứu khai thác dịch vụ chấm điểm khả tín từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06).

anh-sinh-trac-hoc-26-6.jpg
Ảnh minh họa.

Tính đến hết ngày 10-10, đã có hơn 132,4 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân (CIF) và 1,4 triệu hồ sơ khách hàng tổ chức được đối chiếu sinh trắc học qua căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VneID.

Cùng với đó, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) đã phối hợp với C06, Bộ Công an hoàn thành 6 đợt đối chiếu, làm sạch dữ liệu khách hàng với khoảng 57 triệu lượt hồ sơ khách hàng theo phương thức ngoại tuyến (offline).

Hiện toàn hệ thống ngân hàng đã tích cực mở rộng ứng dụng định danh điện tử trong hoạt động nghiệp vụ, với 57 tổ chức tín dụng và 39 tổ chức trung gian thanh toán đã triển khai xác thực khách hàng bằng thẻ căn cước công dân gắn chip qua ứng dụng di động; 63 tổ chức tín dụng triển khai xác thực qua thiết bị tại quầy.

Song song với đó, 32 tổ chức tín dụng và 15 trung gian thanh toán đang triển khai xác thực qua ứng dụng VNeID, trong đó, 19 đơn vị đã đưa vào vận hành chính thức.

Ngoài ra, 28 ngân hàng và 4 trung gian thanh toán đã liên kết tài khoản an sinh xã hội với tài khoản ngân hàng để phục vụ chi trả trợ cấp qua ứng dụng VNeID.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, hiện có 9 tổ chức tín dụng khác đang nghiên cứu tích hợp kỹ thuật nhằm kết nối, khai thác dịch vụ chấm điểm khả tín của C06, từ đó, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và toàn xã hội.

Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu về dân cư, căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh và xác thực điện tử để làm sạch dữ liệu, nhận biết, xác minh chính xác khách hàng.

Từ đó, phòng chống, ngăn ngừa việc tội phạm mạo danh, sử dụng giấy tờ tùy thân giả mạo đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng cho mục đích bất hợp pháp. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng dữ liệu dân cư trong triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng thuận tiện, an toàn nhất đến với người dân, khách hàng.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/hon-133-8-trieu-ho-so-khach-hang-ca-nhan-va-to-chuc-duoc-xac-thuc-721455.html


Chủ đề: sinh trắc học

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới
Lũ lụt lịch sử ở Hội An, nhìn từ máy bay quân sự Bộ Quốc phòng
'Đại hồng thủy' trên sông Thu Bồn vượt lũ lịch sử năm thìn 1964 là 0,14 m
Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngắm nhìn 'Vịnh Hạ Long trên cạn' vừa lọt top điểm đến yêu thích nhất thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm