
Theo Công ty Điện lực Hải Phòng, do ảnh hưởng của bão số 3, từ 12 giờ ngày 21/7 đến 8 giờ ngày 22/7, có 43 đường dây, nhánh đường dây bị sự cố, hiện đã khôi phục 35 đường dây, còn 8 đường dây đang trong quá trình xử lý.
Cũng theo Điện lực Hải Phòng, có 208.581 khách hàng bị mất điện trong khoảng thời gian trên. Hiện còn khoảng 36.876 khách hàng bị mất điện thuộc Đội quản lý Điện lực khu vực Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Tứ Kỳ. Khu vực phụ tải ưu tiên của Vĩnh Bảo đang mất điện UBND xã Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND xã Vĩnh Hòa.
Điện lực Hải Phòng đã huy động tối đa cán bộ ở các điện lực khu vực để tổ chức kiểm tra, phân vùng sự cố, bảo đảm cấp điện trở lại cho 100% khách hàng.
Trước đó, Công ty Điện lực Hải Phòng triển khai nhiều mặt công tác để chủ động ứng phó với bão số 3, mục tiêu cao nhất là tập trung bảo đảm cấp điện an toàn cho 114 xã, phường và 2 đặc khu. Trước mùa mưa bão năm nay, công ty kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2025 gồm 13 thành viên, 1 tổ giúp việc và thành lập lại 30 tiểu ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị trực thuộc.
Công ty hiện dự phòng 4 máy phát công suất trên 30kW, 31 máy phát từ 5 - 7kW sẵn sàng cấp điện cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu. Ngoài ra, đơn vị ký hợp đồng nguyên tắc dự phòng từ 20 - 30 trụ sắt lắp ghép, duyệt phương án mua sắm 40 cột thép tạm, móng bê tông đúc sẵn; làm việc với các đơn vị cung ứng dự phòng 229 cọc và 2.550 m dây néo tạm...
LÊ HIỆPNguồn: https://baohaiphongplus.vn/hon-200-000-khach-hang-bi-mat-dien-do-anh-huong-cua-bao-so-3-416960.html
Bình luận (0)