Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Việt Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Xây dựng và các đơn vị, nhà thầu liên quan.
Các đại biểu tham dự Lễ hợp long cầu Kỳ Lộ. |
Theo Ban Quản lý Dự án 85, cầu Kỳ Lộ (Km63+328) thuộc gói thầu 13XL - Thi công xây dựng đoạn Km47+000-Km66+965,91, Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh. Đây là cây cầu có quy mô lớn nhất, dài nhất trên tuyến Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, với tổng chiều dài 1.873,8m, bề rộng 17,5m; tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo và đại diện các nhà thầu làm thủ tục hợp long cầu Kỳ Lộ. |
Cầu Kỳ Lộ là công trình cầu có yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhất trong 12 dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam phía đông. Cầu có khẩu độ nhịp đúc hẫng đạt 120m, chiều cao thân trụ cao nhất lên đến 47,18m và có nhiều đặc điểm địa chất phức tạp, điều kiện thi công khó khăn. Trong đó, phần cầu dẫn gồm 28 nhịp, sử dụng kết cấu dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực đúc sẵn. Phần cầu chính bao gồm 7 nhịp dầm hộp đúc hẫng khẩu độ 120m.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo tỉnh và đại diện các nhà thầu làm thủ tục hợp long cầu Kỳ Lộ |
Kết cấu phần dưới các trụ chính đặt trên móng cọc khoan nhồi có đường kính 2m. Công trình cầu Kỳ Lộ do Tổng Công ty Thăng Long và Công ty CP tập đoàn TAG Việt Nam thi công. Sau hơn 2 năm triển khai thi công, cầu Kỳ Lộ được chính thức hợp long nhịp cuối cùng, hoàn thành vượt tiến độ đề ra.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo tặng quà động viên các đơn vị thi công |
Các công nhân đổ bê tông nhịp cuối cùng để hợp long cầu Kỳ Lộ. |
Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công trong việc khắc phục mọi điều kiện khó khăn của thời tiết, địa hình để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành mục tiêu hợp long cầu Kỳ Lộ sớm hơn tiến độ dự kiến đến 3 tháng.
Cầu Kỳ Lộ có khối lượng thi công lớn và phức tạp nhất trên tuyến Cao tốc Bắc - Nam phía đông |
“Sau hợp long cầu, những phần việc còn lại rất nhiều, yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần tiếp tục nỗ lực, nỗ lực hơn nữa để thực hiện được mục tiêu đến 30/9 phải hoàn thành thông xe cầu Kỳ Lộ, góp phần thực hiện mục tiêu hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.
Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202507/hop-long-cau-co-chieu-dai-lon-nhat-du-an-cao-toc-bac-nam-28a0d55/
Bình luận (0)