Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khai mạc Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026

Chiều 19/11, tại Ninh Bình đã diễn ra Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong dự và phát biểu chỉ đạo.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch19/11/2025

Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức có sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đại diện các Bộ, ngành liên quan, các Sở quản lý du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, hãng hàng không, chuyên gia, tổ chức quốc tế và cơ quan báo chí... Hội nghị là hoạt động thường niên quan trọng, nhằm rà soát kết quả xúc tiến quảng bá năm 2025 và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Khai mạc Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, nhu cầu du lịch quốc tế phục hồi mạnh, cạnh tranh điểm đến trong khu vực ngày càng gia tăng, trong khi xu hướng quảng bá – tiếp thị du lịch chuyển dịch nhanh sang mô hình số hóa và dựa trên dữ liệu. Trọng tâm của Hội nghị là thảo luận nhóm giải pháp nâng cao và đổi mới hoạt động xúc tiến du lịch, từ những yếu tố mang tính nền tảng như hoàn thiện thể chế, xây dựng chính sách, xác lập định hướng chiến lược và cơ chế phối hợp giữa Trung ương – địa phương – doanh nghiệp, cho đến đổi mới mô hình triển khai các hoạt động xúc tiến và quảng bá trên thị trường.

Song song với đó, Hội nghị nhấn mạnh vai trò then chốt của truyền thông, quảng bá trong hệ thống xúc tiến quốc gia, coi đây là trụ cột quan trọng cần được phát triển theo hướng hiện đại, dựa trên dữ liệu, ứng dụng mạnh mẽ nền tảng số và bảo đảm tính chuyên nghiệp, nhất quán và lan tỏa rộng rãi. Đồng thời, việc tổ chức Hội nghị năm 2026 nhằm xác định nhiệm vụ cho năm 2026 bám sát chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt là Nghị quyết 226/NQ-CP và Công điện 34/CĐ-TTg về thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế.

Khai mạc Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 - Ảnh 2.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà Nước, cả nước đang bước vào kỷ nguyên mới, thực hiện cuộc cải cách sâu, rộng, tạo sự chuyển biến lớn về chính trị, kinh tế, xã hội. Đây là chủ trương lớn đòi hỏi ngành du lịch phải có sự kết hợp, định vị, quy hoạch, điều chỉnh thích hợp để vươn kịp với sự phát triển mới.

Trong 9 tháng năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đã có sự tăng trưởng cao và lọt top đầu các quốc gia sở hữu mức độ tăng trưởng cao trên thế giới. Để có được thành tích trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự điều hành của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ cùng sự tham gia của các ban bộ ngành, địa phương.

Thứ trưởng khẳng định, năm 2025, ngành du lịch đã làm rất tốt công tác thị trường nên mức độ tăng trưởng không chỉ cao về số lượng và có về chất lượng với số lượng khách tăng cao từ các thị trường tiềm năng, thu hút dòng khách tới ở dài ngày hơn, chi tiêu cao hơn...và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ đánh giá tiếp tục trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Nhấn mạnh về Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024, Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 và Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025m Thứ trưởng Hồ An Phong tiếp tục khẳng định sự đổi mới của ngành du lịch trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch một cách đồng bộ, có chiều sâu, hiệu quả.

Khai mạc Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 - Ảnh 3.

Bà Hà Thị Lan Anh Phó Chủ tịch UBND Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị

"Hội nghị năm nay được tổ chức sớm để ngành có sự chủ động chuẩn bị cho năm 2026. Dù thời gian không nhiều nhưng các đại biểu cần thảo luận kĩ, tập hợp ý tưởng, mỗi người một ý kiến, một đóng góp làm sao bàn giải pháp, nội dung cách làm, chia sẻ trách nhiệm để tiếp tục nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế, để Việt Nam tiếp tục là nơi đón khách có mức độ tăng trưởng trưởng cao. hoạt động quảng bá hiệu quả hơn chuyên nghiệp hơn…. từ đó, đạt được mục tiêu đề ra" - Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị.

Trong chương trình làm việc, Hội nghị sẽ nghe Báo cáo trung tâm do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trình bày, đánh giá kết quả xúc tiến năm 2025 và đề xuất định hướng cho năm 2026 theo hướng tập trung – đồng bộ – hiện đại – tăng cường chuyển đổi số – tối ưu hóa nguồn lực. Tiếp đó, Hội nghị có ba tham luận chuyên đề: (1) “Đổi mới hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong bối cảnh chuyển đổi số” do đại diện TP. Hồ Chí Minh trình bày; (2) “Tăng cường liên kết công – tư và phát huy sức mạnh của địa phương, doanh nghiệp trong quảng bá du lịch Việt Nam” do đại diện thành phố Đà Nẵng chia sẻ; và (3) “Phát huy giá trị ẩm thực Việt Nam trong định vị thương hiệu du lịch quốc gia” do đại diện Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam trình bày. Các tham luận tập trung vào yêu cầu đổi mới phương thức quảng bá, xây dựng mô hình liên kết đa bên hiệu quả, gia tăng vai trò của doanh nghiệp và khai thác tiềm năng ẩm thực Việt Nam như một trụ cột của thương hiệu du lịch quốc gia.

Khai mạc Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026 - Ảnh 4.

Về phía tỉnh Ninh Binh, địa phương đăng cai, phát biểu tại Hội nghị, bà Hà Thị Lan Anh Phó Chủ tịch UBND Ninh Bình nhấn mạnh, Hội nghị là diễn đàn để các địa phương, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế cùng chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường liên kết, mở rộng thị trường và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng du lịch quốc gia.

Năm 2026 là năm bản lề trong quá trình thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Trước yêu cầu tăng tốc phát triển du lịch theo Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024, Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 và Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025; nhiệm vụ đặt ra cho ngành du lịch là phải đổi mới công tác xúc tiến quảng bá mạnh mẽ hơn, phối hợp sâu hơn và hành động quyết liệt hơn.

Bà Lan Anh khẳng định, Ninh Bình mong muốn tiếp tục cùng các địa phương tăng cường hợp tác trong xây dựng sản phẩm liên vùng theo chủ đề di sản, sinh thái, nông nghiệp, văn hóa - tâm linh, du lịch MICE và công nghiệp văn hóa. Trong đó, sự phát triển của mỗi địa phương không thể tách rời khỏi không gian hợp tác rộng mở. Trong bối cảnh du lịch ngày càng mang tính toàn cầu và cạnh tranh ngày càng gay gắt, không một tỉnh hay một điểm đến nào có thể phát triển bền vững nếu đứng riêng lẻ. Du lịch chỉ có thể bứt phá khi các địa phương cùng liên kết, cùng bổ trợ, cùng chia sẻ nguồn lực, thông tin, thị trường và kinh nghiệm, từ đó hình thành chuỗi giá trị du lịch thống nhất và đồng bộ.

"Trên tinh thần đó, Ninh Bình cam kết sẽ chủ động, tích cực và trách nhiệm trong mọi hoạt động hợp tác; đồng hành với các địa phương trong vùng và cả nước; và cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái du lịch liên kết - thông minh - bền vững, phù hợp định hướng phát triển đất nước trong giai đoạn mới" - Bà Lan Anh cho biết.

Điểm nhấn của Hội nghị là Phiên Tọa đàm với chủ đề: “Hợp lực xúc tiến – Sáng tạo đột phá – Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam mạnh trong và ngoài nước” với sự tham gia của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp, hãng hàng không, chuyên gia và đại diện các cơ quan truyền thông. Phiên tọa đàm tập trung thảo luận các định hướng lớn cho công tác xúc tiến năm 2026 như: phát triển chiến dịch quảng bá quy mô quốc gia; ứng dụng dữ liệu lớn, nền tảng số và công nghệ mới trong tiếp thị du lịch; mở rộng hợp tác với hàng không và các đối tác quốc tế; thúc đẩy liên kết vùng và mô hình phối hợp Trung ương – địa phương – doanh nghiệp; phát huy di sản, văn hóa và đặc biệt là ẩm thực Việt Nam trong chiến lược thương hiệu điểm đến.

Hội nghị được kỳ vọng tạo cơ sở quan trọng để hoàn thiện Kế hoạch xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026, góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá, tăng cường năng lực cạnh tranh của điểm đến Việt Nam; đồng thời thúc đẩy phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp; mở rộng xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến; và phát huy các giá trị văn hóa – di sản – ẩm thực – thiên nhiên của Việt Nam trong định vị thương hiệu du lịch quốc gia. Các kết quả và nội dung trọng tâm của Hội nghị sẽ là nền tảng để ngành Du lịch triển khai các chương trình xúc tiến hiệu quả, đổi mới và bền vững trong năm 2026 và các năm tiếp theo.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/khai-mac-hoi-nghi-ve-cong-tac-xuc-tien-du-lich-quoc-gia-nam-2026-20251119145052013.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn cảnh đẹp Việt Nam trong MV Mục hạ vô nhân của Soobin
Các quán cà phê decor Giáng sinh sớm khiến doanh thu tăng vọt, thu hút đông đảo giới trẻ
Điều đặc biệt ở hòn đảo sát đường biên giới trên biển với Trung Quốc
Hà Nội xao xuyến mùa hoa 'gọi đông' về phố

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán dưới vườn nho trĩu quả ở TPHCM gây sốt, khách vượt đường xa đến check-in

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm