Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lan tỏa bản sắc Việt trên hành trình vươn ra thế giới

Trên hành trình "cất cánh cùng dân tộc", Vietnam Airlines tiếp tục lan tỏa bản sắc Việt, kết nối Việt Nam với thế giới bằng những trải nghiệm bay đẳng cấp và đầy ý nghĩa.

Báo Thanh niênBáo Thanh niên05/05/2025

Chuyến bay đặc biệt mang hình ảnh Chim Lạc

Chuyến bay VN244 của Vietnam Airlines, hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội, khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 số hiệu VN-A868 mang biểu tượng Chim Lạc, chở theo 229 hành khách, cất cánh lúc 9 giờ 30 phút ngày 19.4 từ nhà ga T3, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đánh dấu chuyến bay chính thức khai trương nhà ga hành khách hiện đại nhất cả nước. Trước đó, lúc 8 giờ cùng ngày, chuyến bay VN243 từ Hà Nội do Vietnam Airlines khai thác, cũng bằng chính chiếc Boeing 787 mang hình ảnh Chim Lạc, đã hạ cánh tại TP.HCM, trở thành chuyến bay thương mại đầu tiên đến và sử dụng nhà ga T3. Máy bay được chào đón trang trọng bằng nghi thức phun vòi rồng, truyền thống trong ngành hàng không dành cho những chuyến bay mang dấu mốc đặc biệt.

Thời điểm nhà ga T3 đi vào vận hành cũng trùng với dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, đất nước thống nhất (30.4.1975 - 30.4.2025), càng làm nổi bật tính biểu tượng của hình ảnh Chim Lạc - đại diện cho khát vọng bay cao, vươn xa và tinh thần trường tồn của dân tộc Việt Nam. Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, chia sẻ: "Việc nhà ga T3 chính thức đi vào hoạt động là bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hạ tầng hàng không. Vietnam Airlines rất vinh dự được đồng hành bằng chuyến bay đặc biệt mang hình ảnh Chim Lạc - biểu tượng khát vọng bay cao của dân tộc - đúng vào dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Đây là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tiên phong đổi mới và lan tỏa bản sắc Việt trên hành trình vươn ra thế giới".

Lan tỏa bản sắc Việt Nam trong kinh tế toàn cầu cùng Vietnam Airlines - Ảnh 1.

Hình ảnh Chim Lạc trên thân máy bay thể hiện khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới

ẢNH: VIETNAM AIRLINES

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh Chim Lạc - biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn được Vietnam Airlines ra mắt vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025. Chiếc máy bay với diện mạo mới mẻ và giàu tính biểu tượng này là kết tinh giữa chiều sâu văn hóa dân tộc và tầm nhìn hội nhập toàn cầu. Hình ảnh Chim Lạc - biểu tượng khởi nguyên từ thời đại Đông Sơn - được khắc họa trên thân chiếc Boeing 787 - dòng máy bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay - cũng là chủ lực công nghệ tiên tiến nhất trong đội bay của Vietnam Airlines. Sự kết hợp này mang ý nghĩa về đất nước Việt Nam tự hào với di sản văn hóa, đồng thời sẵn sàng chinh phục bầu trời thế giới bằng nội lực hiện đại, công nghệ tiên phong và bản sắc riêng. Hình ảnh Chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: "Hình tượng Chim Lạc là hiện thân của tinh thần tiên phong, khát vọng chinh phục và ý chí không ngừng vươn lên. Việc tái hiện biểu tượng ấy trên Boeing 787 - niềm tự hào công nghệ hàng không thế giới, thể hiện khát vọng của Vietnam Airlines, với vai trò hãng hàng không quốc gia trong việc kết nối truyền thống và tương lai, mang bản sắc Việt vươn xa cùng thời đại".

Đánh giá cao sáng kiến này của Vietnam Airlines, GS-TS Phạm Hồng Tung, Viện trưởng Viện Việt Nam học và khoa học phát triển, nhìn nhận một doanh nghiệp lớn, mạng bay phủ rộng khắp thế giới như Vietnam Airlines sử dụng hình ảnh Chim Lạc trong chiến dịch đồng hành cùng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước rất có ý nghĩa, thể hiện tôn trọng giá trị lịch sử dân tộc, góp phần quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam.

3 thập niên "cùng non sông cất cánh"

Năm 2025 là cột mốc đặc biệt với Vietnam Airlines - đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam với nòng cốt là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cùng hệ sinh thái gồm hơn 20 đơn vị thành viên. Trải qua ba thập niên "cùng non sông cất cánh", Vietnam Airlines đã thực hiện hàng trăm triệu lượt vận chuyển hành khách, vượt qua hơn 3 tỉ km, kết nối trực tiếp Việt Nam với hơn 30 điểm đến quốc tế.

Lan tỏa bản sắc Việt trên hành trình vươn ra thế giới - Ảnh 1.

Năm 2025 đánh dấu 30 năm “cùng non sông cất cánh” của Vietnam Airlines

ẢNH: VIETNAM AIRLINES

Mỗi chuyến bay không chỉ là hành trình di chuyển, mà còn là nhịp cầu nối liền tâm hồn, văn hóa và khát vọng Việt với thế giới. Trong kỷ nguyên mới, nơi các giá trị truyền thống, công nghệ và cảm xúc giao thoa để tạo nên sự khác biệt, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, là niềm tự hào dân tộc, là biểu tượng bản sắc Việt Nam giữa bầu trời thế giới. Đồng thời, là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình "cất cánh cùng dân tộc" hướng tới tương lai thịnh vượng. Hành khách đánh giá cao những chuyến bay của Vietnam Airlines bởi chất lượng dịch vụ xuất sắc, chỉ số đúng giờ cao, tiếp viên chuyên nghiệp, tận tâm và bản sắc văn hóa Việt Nam độc đáo. Là đơn vị chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines vẫn đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, trở thành hãng hàng không số 5 sao tiêu chuẩn quốc tế và thực hiện mạnh mẽ Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vietnam Airlines đã tiên phong thực hiện áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học toàn trình theo chương trình của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an. Hãng cũng đã hợp tác với Amadeus IT Group để triển khai phát triển các công nghệ thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa quy trình Robot (RPA). Cùng với đó, Vietnam Airlines đã bắt tay với VNPT để bắt đầu cung cấp dịch vụ wifi trên một số tàu bay từ tháng 7 và hướng đến triển khai trên toàn bộ đội tàu bay thân rộng từ năm 2026.

Đặc biệt, Vietnam Airlines vừa vinh dự nhận chứng chỉ SkaiBlu, công nhận là hãng hàng không thương mại điện tử tiên tiến (Advanced E-commerce Carrier). Để đạt được chứng nhận này, hãng đã vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe dựa trên Digital Airline Score (DAS) - phương pháp độc quyền của SkaiBlu nhằm đo lường hiệu quả kỹ thuật số toàn diện của một hãng hàng không.

Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh; tiên phong và tham gia mạnh mẽ vào công cuộc số hóa ngành hàng không Việt Nam. Đồng thời, mở rộng hợp tác quốc tế và tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới để thực hiện sứ mệnh hãng hàng không quốc gia trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Năm 2025, Vietnam Airlines dự kiến khai trương và khai thác lại 15 đường bay quốc tế đến các điểm đến quan trọng như: Ý, Nga, Đan Mạch, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE)..., mở ra kỳ vọng về sự kết nối mạnh mẽ kinh tế - du lịch, trở thành động lực lớn để Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế năm nay.

Thanhnien.vn

Nguồn:https://thanhnien.vn/lan-toa-ban-sac-viet-tren-hanh-trinh-vuon-ra-the-gioi-185250504203009748.htm



Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

29 công trình phục vụ tổ chức Hội nghị APEC 2027
Xem lại màn bắn pháo hoa đêm 30/4 kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước trên bầu trời TPHCM
Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025
Tạp chí danh tiếng tiết lộ những điểm đến đẹp nhất Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm