Lynk & Co 08 ra mắt Việt Nam giá từ 1,2 tỷ đồng, chạy tới 1.400km
GreenLynk Automotives - Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu SUV Lynk & Co 08 EM-P với giá bán từ 1,2 tỷ đồng.
Báo Khoa học và Đời sống•25/10/2025
Lynk & Co 08 EM-P vừa ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản là Pro và Halo. Đây là sản phẩm chiến lược ứng dụng công nghệ EM-P Super Hybrid, tiếp nối kỷ nguyên "New Premium" - kết hợp thiết kế Bắc Âu, hiệu năng vượt trội và trải nghiệm thuần điện mượt mà, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của người dùng Việt hiện đại: sang trọng, thông minh và bền vững.
Lynk & Co 08 là mẫu xe PHEV đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc ở thị trường Việt Nam, xe thuộc phân khúc gầm cao cỡ D nhờ thông số lần lượt 4.820 x 1.915 x 1.685 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.848 mm.
Những thông số của Lynk & Co 08 gần tương đồng với những đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam, ví dụ như Ford Everest (4.914 x 1.923 x 1.842 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm), nhưng chỉ có 5 chỗ ngồi trong khi các mẫu SUV cỡ D thường là 7 chỗ.
Lynk & Co 08 còn trở nên khác biệt bởi hơi hướng lai coupe thể thao ở sau đuôi, với phần cột C được vuốt xuống. Mặt trước xe gần kín như xe điện. Cụm đèn chiếu sáng chính là loại LED toàn phần, với dải đèn ban ngày có họa tiết kiểu pha lê. Riêng bản Halo cao cấp dùng đèn chiếu sáng dạng ma trận, trong khi bản Pro chỉ là đèn LED thích ứng thông thường.
Sang tới bên hông, Lynk & Co 08 EM-P có một số chi tiết nổi bật như tay nắm cửa thò thụt, gương hậu tràn viền với tạo hình cách điệu đặt ở cửa xe nhằm hạn chế điểm mù. Bộ mâm ở bản tiêu chuẩn là 19 inch và bản Halo là 21 inch. Đuôi xe có cốp điện và đèn hậu LED trải dài sang hai bên.
Bên trong nội thất Lynk & Co 08 bố trí rất tối giản - nổi bật nhất chính là màn hình cỡ lớn chính 15,4 inch độ phân giải 2,5K, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Phía sau tay lái là đồng hồ tốc độ 10,2 inch HD.
Khu vực bệ trung tâm của mẫu PHEV này không được bố trí bất kỳ nút bấm vật lý nào, thậm chí để chỉnh hướng gió điều hòa cũng qua màn trung tâm. Một số trang bị khác gồm sạc không dây, làm mát ghế trước, 23 loa Harman Kardon tích hợp cả ở tựa đầu ghế trước cho tổng công suất 1.600W, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn LED viền nội thất,...
Sự khác biệt về trang bị giữa bản Pro và Halo chủ yếu nằm ở trang bị nội thất. Bản cao cấp hơn sẽ có thêm các chức năng sưởi ấm và massage ghế trước, sưởi ấm vô-lăng, ghế da Nappa, gương hậu chống chói tự động, điều hòa 3 vùng và camera tích hợp vào hệ thống giải trí của xe.
Lynk & Co 08 tại Việt Nam sử dụng máy xăng 1.5L tăng áp, đi kèm hai mô-tơ điện (một mô-tơ đóng vai trò máy phát và một mô-tơ để chuyển động), cho tổng công suất 345 mã lực và 580 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số DHT 3 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Pin xe có dung lượng 39,6 kWh, cho tầm vận hành tối đa khoảng 200 km/lần sạc (tiêu chuẩn WLTC). Và vì là xe PHEV nên khi kết hợp với một bình xăng đầy sẽ cho tầm vận hành lên tới hơn 1.400 km (theo công bố của hãng).
Trang bị an toàn của mẫu xe này được đánh giá là phong phú khi có đủ 7 túi khí, camera 540 độ, cảnh báo điểm mù, hệ thống ADAS cấp độ 2 với các tính năng ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch và hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp trước/sau, cảnh báo mở cửa an toàn.
Tại Việt Nam, Lynk & Co 08 EM-P được phân phối với hai phiên bản là Pro và Halo cùng mức giá lần lượt là: 1,299 và 1,389 tỷ đồng. Khách hàng cũng sẽ có 05 lựa chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: Đen (Sparkling Black); Trắng ngọc trai (Crystal White Pearl); Xám (Fluid Grey); Xanh khoáng thạch (Mineral Green); Vàng ánh kim (Raw Zircon).
Video: Xem chi tiết Lynk & Co 08 từ 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam.
Bình luận (0)