Tuy nhiên, vẫn còn 203.577 khách hàng tại các khu vực đang ngập sâu phải tạm ngừng cấp điện để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống.
Theo EVNCPC, trong đợt mưa lớn giữa tháng 11, toàn EVNCPC ghi nhận 354.994 khách hàng bị ảnh hưởng và 4.418 trạm biến áp (TBA) phân phối bị ngập.
Đến nay, 2.170 TBA đã được xử lý, chiếm 49,12%; còn 2.248 TBA chưa thể vận hành do nước chưa rút. Công suất chưa khôi phục ước khoảng 105,18 MW, tương đương 2,71% so với phụ tải cực đại (Pmax) 3.878 MW.
Hiện tại, tỉnh Gia Lai còn 64.814 khách hàng (6,64%) và 856 TBA (7,4%) bị ảnh hưởng, công suất mất 41,51 MW (6,17%). Tỉnh Đắk Lắk còn 114.952 khách hàng (12,13%) và 1.172 TBA (11,07%), công suất mất 45,2 MW (8,51%).
Tỉnh Khánh Hòa còn 16.164 khách hàng mất điện. Công ty CP Điện lực Khánh Hòa còn 15.401 khách hàng (3,43%) với 126 TBA, công suất mất 15,9 MW; Công ty Điện lực Khánh Hòa còn 763 khách hàng với 28 TBA, công suất mất 0,32 MW.
Thành phố Đà Nẵng còn 5.185 khách hàng (0,59%) và 54 TBA (0,53%), công suất mất 2,12 MW (0,22%). Tỉnh Quảng Ngãi còn 2.436 khách hàng và 11 TBA, công suất mất 0,1 MW.
Tỉnh Quảng Trị còn 26 khách hàng và 1 TBA chưa được cấp điện lại. Riêng thành phố Huế, Công ty Điện lực Huế đã khôi phục 100% điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.
EVNCPC cho biết đang tiếp tục huy động lực lượng, thiết bị và phối hợp chính quyền địa phương để xử lý nhanh tại các khu vực nước rút, sớm khôi phục điện cho người dân.
Nguồn: https://baodanang.vn/mien-trung-tay-nguyen-con-gan-204-000-khach-hang-mat-dien-do-mua-lu-3310575.html






Bình luận (0)