Sáng 1/7, Bưu điện Hà Tĩnh triển khai đồng loạt đưa cán bộ, nhân viên bưu điện về hỗ trợ hoạt động tại trung tâm phục vụ hành chính công 69 xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.
Thực hiện Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công, triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã xây dựng phương án triển khai, huy động và bố trí hàng nghìn cán bộ, công nhân viên trên toàn mạng lưới sẵn sàng tham gia hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.

Tại Hà Tĩnh, Bưu điện tỉnh đã phân công 69 cán bộ, nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại 69 trung tâm phục vụ hành chính công tác xã, phường.
Các cán bộ, nhân viên bưu điện có trách nhiệm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính; hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hoá hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp; chuyển hồ sơ giữa trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính...
Ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh chia sẻ: "Ban Giám đốc đã quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, nhân viên, đặc biệt là lực lượng trực tiếp tham gia tại cấp xã, về tinh thần trách nhiệm, sự chủ động và tính kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt này. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương, đảm bảo hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính ổn định, thông suốt, hiệu quả. Mỗi cán bộ, nhân viên bưu điện không chỉ là người hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà còn là cầu nối tin cậy, góp phần đưa chính quyền đến gần hơn với Nhân dân".
Nguồn: https://baohatinh.vn/nhan-vien-buu-dien-dong-loat-ho-tro-hoat-dong-trung-tam-hanh-chinh-cong-cap-xa-post290903.html
Bình luận (0)