Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Những chiếc xe đầu tiên lưu thông qua hầm chui nút giao lớn nhất TP.HCM

12 giờ trưa nay (30.6), hầm chui 4 làn xe tại nút giao An Phú (TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức được đưa vào khai thác.

Báo Thanh niênBáo Thanh niên30/06/2025

Hầm chui HC1 dài 480 m, có 4 làn xe với tổng mức đầu tư 341 tỉ đồng, là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú. Công trình vừa được thông xe, cho phép ô tô lưu thông hai chiều, mỗi chiều hai làn xe. Riêng xe máy và container không được phép lưu thông qua hầm.

 - Ảnh 1.

Các phương tiện bắt đầu lưu thông ổn định qua hầm từ 12 giờ trưa 30.6

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) cho biết: Việc thông xe hầm HC1-01 sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư và các đơn vị thi công tổ chức lại giao thông trong khu vực, trong đó sẽ chiếm dụng 2 làn đường trên mặt cắt ngang đường Mai Chí Thọ tại khu vực hai bên hầm để tổ chức thi công hai nhánh cầu vượt N3 và N4 (hai nhánh cầu này khi hoàn thành sẽ đấu nối vào hai đơn nguyên của cầu Giồng Ông Tố đã hoàn thành trong giai đoạn trước đây).

 - Ảnh 2.

Hầm chui có tổng chiều dài 455m, chiều rộng 20m, mặt cắt ngang 4 làn xe (2 làn ô tô mỗi hướng) với tổng cộng 19 đốt hầm (bao gồm 4 đốt hầm kín với tổng chiều dài 80m và 15 đốt hầm hở với tổng chiều dài 375m)

Việc thông xe hầm chui HC1-01 cũng góp phần phân luồng giao thông, tổ chức giao thông, cải thiện tình trạng giao thông tại khu vực thi công các nhánh cầu vượt N3 và N4 của nút giao thông An Phú.

 - Ảnh 3.

Hầm được thiết kế với hệ thống chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, biển báo giao thông và trạm bơm nước thoát nước, chống ngập cho hầm

Cũng theo ông Lương Minh Phúc, cùng với việc thông xe hầm chui HC1-01, Ban Giao thông sẽ tiếp tục đôn đốc đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công tăng cường nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui HC1-02, các nhánh cầu vượt N2, N1.1, N1.3... để sớm đưa vào khai thác, phục vụ người dân trong thời gian tới.

 - Ảnh 4.

Việc đưa nhánh hầm chui đầu tiên vào khai thác đúng dịp cao điểm hè và TP.HCM tiến hành sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hỗ trợ rất lớn giảm áp lực cho cửa ngõ phía đông TP.HCM

Đối với 6 gói thầu chưa khởi công gồm: xây dựng phần mặt bằng nút giao, các cầu bộ hành, hạng mục cây xanh, hạng mục chiếu sáng giao thông, hệ thống camera, biển quảng cáo, xây dựng tháp trung tâm, chủ đầu tư dự kiến khởi công đồng loạt vào quý 3.

Chính thức thông xe hầm chui tại nút giao lớn nhất TP.HCM

 - Ảnh 5.

Khi toàn bộ nút giao An Phú được hoàn thành đưa vào phục vụ bà con sẽ đồng bộ với nút giao Mỹ Thủy, giảm tải rất lớn cho giao thông khu vực vào cảng Cát Lái. Cùng với kế hoạch khởi công đường liên cảng, mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cửa ngõ phía đông thành phố sẽ được mở rộng thông thoáng trong tương lai.

 - Ảnh 6.

Dự án nút giao An Phú có tổng mức đầu tư 3.400 tỉ đồng, gồm ba tầng giao thông (hầm chui, mặt đất và cầu vượt), dự kiến hoàn thành trong năm nay nhằm góp phần giảm ùn tắc và tăng năng lực lưu thông cho khu vực cửa ngõ phía đông thành phố

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Thanhnien.vn

Nguồn:https://thanhnien.vn/nhung-chiec-xe-dau-tien-luu-thong-qua-ham-chui-nut-giao-lon-nhat-tphcm-185250630140544047.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm