Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng bá du lịch qua mạng xã hội

Thông qua các trang mạng xã hội (MXH) Facebook, Zalo, TikTok... đã giúp những video, hình ảnh về các di tích văn hóa, lịch sử, món ăn hấp dẫn, điểm đến du lịch (DL), nơi check-in ấn tượng ở An Giang được dễ dàng và nhanh chóng lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước.

Báo An GiangBáo An Giang16/06/2025

Trước đây, việc nhìn thấy những miền đất lạ, khám phá thế giới xung quanh hoặc tìm hiểu thông tin về những điểm đến hấp dẫn để cùng trải nghiệm với gia đình là điều rất khó khăn đối với nhiều người. Nhưng nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc sử dụng MXH làm phương tiện kết nối trở thành xu thế tất yếu. Hiện, có rất nhiều trang MXH được sử dụng phổ biến, như: Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, TikTok, Youtube... trở nên phổ biến cho phép các tổ chức, cá nhân có thể chia sẻ, cập nhật, trao đổi thông tin, giao lưu, kết nối bạn bè, gia đình, cộng đồng, mở rộng quan hệ, hội nhập quốc tế một cách nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên các trang MXH là có thể tìm thấy rất nhiều thông tin, hình ảnh, video rất sinh động, thực tế về các điểm DL khắp nơi trong nước và cả nước ngoài. Thông qua MXH, du khách cũng được tự do tìm hiểu, lắng nghe phản hồi từ những trải nghiệm của du khách khác để nắm rõ các điểm DL hoặc nhanh chóng tìm địa điểm thích hợp để lên lịch trình trải nghiệm. Chị Lê Thị Thanh Phương (huyện Phú Tân) chia sẻ: “Trong thời gian bận rộn công việc, tôi không thể đi DL, nhưng qua các MXH, tôi tìm hiểu thêm được những địa điểm DL ấn tượng bằng máy tính hoặc điện thoại ở mọi lúc mọi nơi. Dựa trên những thông tin DL bổ ích, khi rảnh tôi sẽ đến những nơi này để trải nghiệm thực tế”.

Ngoài việc dễ tìm kiếm, nhờ tốc độ lan truyền của MXH, những điểm DL hấp dẫn được chia sẻ rất nhanh chóng. Nhất là nhờ tính năng được người dùng yêu thích trên các trang mạng là check-in, hình thức giới trẻ sử dụng hình ảnh để đánh dấu mình đã đến nơi này, việc quảng bá DL càng dễ dàng và có hiệu ứng vô cùng lớn. Chỉ cần một địa điểm DL, ẩm thực được một du khách đăng tải trên Facebook, Zalo, Twitter, Instagram... sẽ thu hút hàng trăm đến hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Một số địa điểm DL hấp dẫn ở An Giang phủ sóng trên MXH thời gian qua, như: Hồ Tà Pạ, cây thốt nốt trái tim (huyện Tri Tôn), suối Ô Tức Sa (TX. Tịnh Biên), cây phượng cô đơn ở Đồi Mộng Mơ (huyện Thoại Sơn), các khu DL vườn sinh thái… Anh Nguyễn Minh Phương du khách đến từ Hà Tĩnh, cho biết: “Gia đình tôi vừa có chuyến đi ngắn ngày. Tôi đã đi đến những điểm check-in ấn tượng, nhờ xem qua những hình ảnh và video rất đẹp được đăng tải trên MXH của những người đi trước đó. Chuyến đi thật thú vị và thu hoạch nhiều hình ảnh đẹp. Khi đăng hình ảnh lên MXH, bạn bè và người thân của tôi ở quê sau khi xem cũng rất muốn đến An Giang trải nghiệm”.

Bên cạnh các tài khoản cá nhân đăng tải những hình ảnh check-in ấn tượng thì nhiều phượt thủ và các công ty DL lập ra các hội nhóm về DL chia sẻ rất nhiều thông tin giới thiệu, hướng dẫn, kinh nghiệm những chuyến đi phượt, những điểm check-in, cảnh đẹp, cách di chuyển thuận tiện trên quãng đường đến các điểm tham quan, vui chơi. Với nhiều bài viết, hình ảnh đẹp được đăng tải thường xuyên giới thiệu món ăn, điểm tham quan đẹp, các tour DL, các trang này còn giới thiệu nhiều khách sạn, homestay, quán cà-phê đẹp, các quán ăn ngon, nhà hàng mới mở, giới thiệu đặc sản quê hương. Tất cả những thông tin trên MXH đối với các du khách có thể là cẩm nang DL để chuẩn bị cho những chuyến đi check-in ấn tượng cùng bạn bè, người thân. Anh Lê Đình Duy (khách DL đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa rồi, tôi và nhóm bạn đã có chuyến khám phá An Giang 3 ngày 2 đêm. Vì muốn trải nghiệm nên chúng tôi đi theo hình thức tự túc. Để chuẩn bị khởi hành, tôi tham gia, theo dõi các hội nhóm chia sẻ thông tin DL trên MXH để tìm hiểu về nơi ở, món ăn đặc sản, phương tiện đi lại và những địa điểm tham quan, DL nổi tiếng ở An Giang, như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, rừng tràm Trà sư, núi Cấm, hồ Tà Pạ… và các món ăn hấp dẫn, như: Gà đốt, cháo bò trái chúc, bánh xèo rau rừng…”.

MXH là kênh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá DL một cách nhanh chóng, sâu rộng và thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Do đó, thời gian tới, ngoài sự vào cuộc tích cực và chủ động của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh DL, khi mỗi người dùng MXH đăng tải những hình ảnh đẹp về các điểm du lịch, điểm check-in ấn tượng, các món ăn hấp dẫn ở An Giang sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin về các khu điểm DL, vẻ đẹp của văn hóa và con người An Giang đến với du khách trong và ngoài nước.

THANH THANH

Nguồn: https://baoangiang.com.vn/quang-ba-du-lich-qua-mang-xa-hoi-a422668.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành
Ngắm ngôi chùa độc đáo được kết từ hơn 30 tấn mảnh sành tại TP Hồ Chí Minh
Bản làng trên đỉnh núi ở Yên Bái: Mây phủ bồng bềnh, đẹp như tiên cảnh
Bản làng ẩn mình trong thung lũng ở Thanh Hóa hút du khách tới trải nghiệm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm