Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Rà soát toàn diện dịch vụ phi hàng không sau vụ "ổ bánh mỳ giá 208.000 đồng"

(Chinhphu.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng liên quan đến vụ việc bánh mì có giá 208.000 đồng được bán tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài gây xôn xao dư luận.

Báo Chính PhủBáo Chính Phủ17/07/2025

Rà soát toàn diện dịch vụ phi hàng không sau vụ "ổ bánh mỳ giá 208.000 đồng"
- Ảnh 1.

Hình ảnh sản phẩm bánh mì của cửa hàng Bigbowl tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cơ quan này cho hay, ngay sau khi báo chí phản ánh, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiến hành xác minh. Qua đó, xác định sản phẩm trên được bán tại cửa hàng Bigbowl, nằm ở tầng 3 khu vực cách ly Nhà ga T2. Đây là thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, hiện hoạt động tại nhiều sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Đà Nẵng và Cam Ranh.

Cụ thể, sản phẩm bánh mì thịt heo xá xíu có trọng lượng khoảng 200 gram, sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil. Mức giá 208.000 đồng được niêm yết đầy đủ, công khai và rõ ràng tại quầy, đúng quy định hiện hành.

Ngoài sản phẩm này, cửa hàng còn cung cấp nhiều loại bánh mì khác với giá từ 2,1 USD (khoảng 50.000 đồng) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không

Hiện tại, Nhà ga T2 sân bay Nội Bài có 24 quầy hàng ăn uống, giải khát đang hoạt động, cung cấp dịch vụ thiết yếu theo quy định. Giá sản phẩm tại khu vực công cộng từ 20.000 đồng, còn khu vực cách ly từ 1,5 USD/sản phẩm. Các loại hình dịch vụ phi hàng không tại Nội Bài bao gồm: ăn uống, giải khát, bán hàng miễn thuế, hàng lưu niệm….

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các đơn vị kinh doanh tại đây đều tuân thủ quy định pháp luật về nguồn gốc hàng hóa, niêm yết giá công khai và minh bạch. Đồng thời, Cục cũng đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại sân bay, đặc biệt là về chất lượng dịch vụ và niêm yết giá.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường giám sát, rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tại nhà ga để đảm bảo chất lượng phục vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra toàn diện việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng; kịp thời chấn chỉnh những bất cập ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Phan Trang


Nguồn: https://baochinhphu.vn/ra-soat-toan-dien-dich-vu-phi-hang-khong-sau-vu-o-banh-my-gia-208000-dong-102250717082957518.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm