Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP.
Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng, chủ thương hiệu các sản phẩm OCOP còn chú trọng cải tiến mẫu mã, đổi mới các kênh tiêu thụ để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất trong dịp Tết cổ truyền. Nhiều cơ sở sản xuất và hợp tác xã ở Nghệ An đã nhận đơn hàng từ sớm, tăng cường quảng bá, đồng thời nỗ lực không ngừng để mở rộng sản xuất kinh doanh. Hộp quà tặng vẽ tay là lợi thế giúp sản phẩm từ sen của Phúc An Farm thương hiệu của Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ và Đầu tư Lộc Phát, thêm phần độc đáo, lạ mắt và trở nên nổi bật so với các sản phẩm cùng phân khúc. Không chỉ chú trọng vào chất lượng, mỗi sản phẩm từ sen của Phúc An Farm còn mang đậm giá trị tinh thần qua mỗi bức tranh do chính những nghệ nhân từ Phúc An chăm chút, những hình ảnh mộc mạc thân quen với người Việt. Đến nay, công ty đã cho ra mắt 15 dòng sản phẩm chế biến từ sen, trong đó có các sản phẩm đặc trưng chủ đạo như tâm sen, hồng liên trà, mộc liên trà, trà ướp hoa sen, trà lá sen, củ sen sấy… và các loại mứt từ nông sản khác. Các sản phẩm của Phúc An Farm đạt chứng nhận OCCOP 3 sao cấp tỉnh, một số sản phẩm được xuất khẩu đi Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Lào. Anh Nguyễn Xuân Huy, Nhà sáng lập Phúc An Farm cho biết: “Đối tác của chúng tôi rất đa dạng, từ các công ty lớn nhỏ đa lĩnh vực, đến các sở ban ngành… Vì vậy chúng tôi đã cho ra đời nhiều sản phẩm là những món quà tốt cho sức khỏe, mang đậm giá trị văn hóa của người Việt. Dịp Tết này, chúng tôi đã tung ra thị trường 5.000 hộp quà tặng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng”. Thời điểm này, các cơ sở sản xuất OCOP cũng đang hối hả “chạy đua” để hoàn thiện sản phẩm phục vụ thị trường Tết. Trước nhu cầu khách hàng hiện nay ngày càng ưa chuộng sản phẩm truyền thống, đặc biệt là những sản phẩm đã được chứng nhận OCOP vì đảm bảo an toàn thực phẩm và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung vào sản xuất các sản phẩm đơn lẻ, nhiều cơ sở còn đưa ra các giỏ quà Tết độc đáo để phục vụ nhu cầu biếu tặng. Các giỏ quà Tết với mức giá dao động từ 250 nghìn đồng đến vài triệu đồng/giỏ/hộp, mang đến cho khách hàng những lựa chọn đa dạng và phù hợp với nhu cầu biếu tặng trong dịp Tết năm nay. Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ cơ sở sản xuất hạt ngũ cốc Baly Foods cho biết, cơ sở luôn nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Phiên bản Tết năm nay không chỉ được thị trường trong nước đón nhận mà còn được nhiều doanh nghiệp đặt hàng làm quà tặng cho đối tác. Năm nay, xu hướng lựa chọn sản phẩm OCOP làm quà biếu tặng tăng cao, do đó, các chủ thể OCOP liên kết, hợp tác với nhau để ra mắt các sản phẩm quà Tết chất lượng như: các sản phẩm chế biến từ sen kết hợp với trà shan tuyết; mít sấy giòn, xoài sấy dẻo kết hợp với trà sen; bò giàng, lạp xưởng kết hợp với rượu khâu hin, rượu men lá… được thị trường ưa chuộng. Theo ông Nhâm Sỹ Thành, Giám đốc Siêu thị Lotte Marth Vinh nhận thấy, trong hai năm trở lại đây, người tiêu dùng ngày càng đón nhận các sản phẩm nông sản đặc sản của Việt Nam, đặc biệt là đặc sản địa phương. Điều này nhờ vào hàng hóa chất lượng, tính đặc trưng, sự hỗ trợ từ vận chuyển cũng như sự cổ vũ của tinh thần tiêu dùng hàng nội địa. Bên cạnh việc tập trung sản xuất các đơn hàng phục vụ thị trường Tết, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể cũng quan tâm vào việc thiết kế các giỏ quà sản phẩm OCOP với kiểu dáng bắt mắt nhằm tạo điều kiện để khách hàng biếu tặng vào dịp Tết. Thực tế cho thấy, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ có chất lượng tốt mà còn được thiết kế mẫu mã đẹp mắt, dễ dàng thâm nhập vào các chuỗi siêu thị và cửa hàng thực phẩm sạch. Điều này, không chỉ góp phần phát triển kinh tế nông thôn mà còn hướng tới xuất khẩu. Ông Nguyễn Hồ Lâm, Chi cục phó Chi cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn Nghệ An cho biết, hiện nay, nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, mẫu mã sản phẩm cải tiến, có mã vạch, có tem QR truy xuất nguồn gốc, nhiều sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý nên đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường. Việc đưa các sản phẩm OCOP thành mặt hàng quà biếu, tặng dịp Tết sẽ mở ra hướng đi mới trong việc tiêu thụ sản phẩm, đồng thời, nâng tầm, nâng thương hiệu và tạo hiệu ứng quảng bá sản phẩm OCOP.
nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/san-pham-ocop-tung-bung-chao-tet-20250123075219677.htm
Bình luận (0)